Bóng đá, Bóng đá quốc tế, World Cup, World Cup 2022 — December 2, 2022 at 9:38 am

Điểm danh TOP 5 Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup

by
Rate this post

World Cup là giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh và là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo nhất trên thế giới. Bởi vậy, những cầu thủ được tham gia thi đấu tại giải vô địch bóng đá thế giới là sự vinh dự mà bất kỳ cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp nào cũng muốn đạt được. Đã có những cầu thủ nhận được vinh dự đó khi còn rất trẻ, không những thế họ còn giúp nước nhà giành lấy chiếc Cup vô địch thế giới này. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết những ai nằm trong top những cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup nhé.

1. Pele (17 tuổi)

Pele được biết đến với biệt danh “vua bóng đá” và được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup - Pele
Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup – Pele

Được phát hiện tài năng từ khi còn rất trẻ, Pele bắt đầu chơi bóng đá khi mới 15 tuổi. Sau đó, 16 tuổi đã tham gia vào đội tuyển quốc gia và lần đầu đoạt Cup vô địch thế giới tại World Cup 1958 khi mới 17 tuổi. Pele lập cú đúp, đem về chiến thắng cho Brazil trước chủ nhà Thụy Điển, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở chung kết: 17 tuổi 249 ngày.

“Vua bóng đá” tiếp tục giành chức vô địch World Cup năm 1962 tại Chile. Sau đó 8 năm, anh lại thêm một lần nữa giành chức vô địch World Cup thứ ba ở Mexico. Pele là cầu thủ duy nhất đã giành được 3 chức vô địch World Cup, đúng với danh xưng “vua bóng đá”.

2. Ronaldo Nazario (17 tuổi)

Ronaldo Nazario được mệnh danh là huyền thoại bóng đá với biệt danh là “Người ngoài hành tinh”. Cựu danh thủ người Brazil đã khiến cả thế giới phải bái phục trước tài năng bóng đá và khả năng ghi bàn siêu đẳng của mình.

Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup - Ronaldo Nazario
Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup – Ronaldo Nazario

Vào năm 17 tuổi, Ronaldo Nazario đã có mặt trong đội tuyển Brazil tham gia World Cup 1994 và giành chức vô địch trên đất Mỹ. Tuy không trực tiếp ra sân mà chỉ đứng trong hàng ngũ dự bị, nhưng ở độ tuổi đó anh đã được tham gia thi đấu World Cup cũng đủ chứng minh đây là người tài năng.

Trong chặng đường sự nghiệp, Ronaldo Nazario đã ghi 15 bàn qua các kỳ World Cup, đứng thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Hơn nữa, anh còn là người duy nhất giành trọn bộ danh hiệu vô địch của World Cup đó là: Quả bóng vàng World Cup và Chiếc giày vàng World Cup.

Tính đến thời điểm khép lại sự nghiệp, cựu danh thủ đã nhận về rất nhiều danh hiệu nổi bật khác, cụ thể:

  • Chiếc giày vàng châu Âu: 1997.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA: 1998.
  • Quả bóng vàng: 1997, 2002.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA: 1996, 1997, 2002.
  • Chiếc giày vàng: 2006.

3. Giuseppe Bergomi (18 tuổi)

Giuseppe Bergomi là cựu cầu thủ bóng đá người Ý, được người hâm mộ yêu mến gọi là “chú nhóc” vì chỉ mới 18 tuổi đã được tham gia thi đấu World Cup. Và tại kỳ World Cup 1982 năm đó, Bergomi đã giành được chiếc Cup vô địch thế giới khi mới 18 tuổi.

Giuseppe Bergomi - Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup
Giuseppe Bergomi – Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup

Bergomi đã dành cả sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ Inter Milan. Và cũng là thành viên chủ chốt của đội tuyển Ý trong hai thập niên 1980 và 1990. 

Bergomi được nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng như: Cúp bóng đá Ý 1982, Vô địch World Cup 1982, Vô địch Serie A 1989, Siêu cúp bóng đá Ý 1989. Hơn nữa, còn được Pele đưa vào danh sách 125 cầu thủ vĩ đại còn sống của bóng đá thế giới vào năm 2004.

4. Kylian Mbappe (19 tuổi)

Khi mới 19 tuổi, Kylian Mbappe đã khẳng định tài năng của mình với toàn bộ thế giới bằng bàn thắng trong hiệp hai trận chung kết World Cup 2018. 

Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup - Kylian Mbappe
Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup – Kylian Mbappe

Ngay lần đầu tiên tham gia vào sân chơi lớn nhất hành tinh, Mbappe đã thể hiện được bản lĩnh, phong độ ổn định không hề thua kém đàn anh và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận chung kết World Cup sau Pele năm 1958, mang danh hiệu về cho Pháp sau 20 năm kể từ năm 1998. Đồng thời, với bốn bàn thắng tại giải đấu Mbappe đã nhận được giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup”.

Kylian Mbappe được xem là một “tài năng bóng đá kiệt xuất”, bởi có kỹ thuật và tư duy chiến thuật xuất sắc hơn mọi cầu thủ cùng tuổi. Không những thế, Mbappe còn được mệnh danh là cầu thủ nhanh nhất thế giới trong bảng xếp hạng của tờ Le Figaro. 

Với phong độ và khả năng ấn tượng tại World Cup 2018, Kylian Mbappe hứa hẹn sẽ trở thành siêu sao tiếp theo của bóng đá thế giới sau thế hệ của Ronaldo, Messi.

5. Thierry Henry (20 tuổi)

Thierry Henry được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League, và là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Khi mới ở độ tuổi 20, Henry đã xuất sắc giành chiếc Cup vô địch thế giới 1998 về cho Pháp. Sau đó, Henry tiếp tục đại diện cho Pháp tham dự 3 kỳ World Cup tiếp theo – 2002, 2006 và 2010.

Thierry Henry - Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup
Thierry Henry – Cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup

Với khả năng ghi bàn ấn tượng nhờ sự bình tĩnh trong những tình huống một đối một với thủ môn đối phương, Henry đã nhiều lần ghi những bàn thắng đẹp mắt. Đây là lý do mà Henry được vinh danh là Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm với kỷ lục 5 lần. Đồng thời, là chủ nhân cả Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng FIFA Confederations Cup 2003.

Trên đây là top 5 cầu thủ trẻ từng vô địch World Cup đồng thời để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Hy vọng trong tương lai sẽ xuất hiện thêm nhiều tài năng trẻ đưa đến những kỷ lục cho nền bóng đá thế giới.

Comments are closed.