Tin tức & sự kiện — September 10, 2022 at 2:16 pm

Bật mí bí quyết trang trí quán cafe vạn người mê

by
Rate this post

Để sở hữu một cửa hàng cafe thành công như mong đợi cần quan tâm rất nhiều vấn đề. Trong đó, trang trí quán cafe sao cho hút khách sẽ là khâu cần đầu tư nhiều nhất. Một không gian quán ưa nhìn sẽ tạo điểm nhấn và ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Tìm hiểu một vài phong cách decor đáng tham khảo ngay trong bài chia sẻ này.

Trang trí quán cafe theo nguyên tắc nào?

Mỗi chủ quán sẽ có định hướng trang trí quán cafe theo những cách riêng biệt. Nhưng dù thế nào thì bạn vẫn phải tuân thủ 3 nguyên tắc căn bản sau:

Làm nổi bật phong cách quán

Mỗi quán cần có một phong cách thiết kế chủ đạo cho toàn bộ chi tiết từ nội đến ngoại thất. Hiển nhiên mỗi cách decor sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nó sẽ còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố như cách bài trí, chi phí đầu tư…

Trang trí quán cafe 1
Trang trí quán cafe với mục đích xây dựng không gian nổi bật phong cách riêng

Nguồn sáng của quán cafe

Một yếu tố quan trọng tạo nên linh hồn quán cafe là nguồn ánh sáng. Hiệu ứng thắp sáng sẽ quyết định phần nào tới việc phong cách quán có được làm nổi bật lên không. Dùng ánh sáng trắng trong thiết kế sẽ tạo được sự sáng sủa và trang trọng. Trái lại, ánh sáng vàng sẽ mang đến một không khí ấm cúng và gần gũi hơn.

Xây dựng điểm nhấn cho quán

Một quán cafe view sống ảo đẹp sẽ luôn được ưu tiên trong lòng của khách hàng. Họ không chỉ đến quán để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn lưu lại những khoảnh khắc bên người thân. Đây sẽ là hình thức tiếp thị ngầm nhưng mang lại hiệu quả truyền thông đỉnh cao cho quán. Dùng tranh nghệ thuật, vật dụng ấn tượng sẽ gây thương nhớ cho khách ngay từ lần đầu tiên.

Phong cách decor quán cafe

Nói về cách bày trí, trang hoàng quán cafe thì có đến vô vàn những lựa chọn cho chủ quán. Nhưng dưới đây sẽ là những bật mí về một vài phong cách trang trí quán cafe được ưa chuộng.

Phong cách Bohemian

Muốn nói đến một sự khác biệt, bứt phá thì không ai qua mặt được phong cách Bohemian. Sức hút của những cửa hàng theo cách trang trí mới mẻ này rất khó diễn tả. Nơi đây sẽ thực sự là thiên đường cho những bạn trẻ thích thưởng thức cái đẹp.

Trang trí quán cafe 2
Phong cách quán Bohemian độc, lạ

Bohemian được đánh giá là hình thức trang trí quán cafe đẹp và độc nhất hiện nay. Những ai đang bí ý tưởng thiết kế thì đây có lẽ là một giải pháp hoàn hảo. Một hướng đi mới mẻ khi mở và kinh doanh cà phê có thể sẽ mang lại doanh thu bất ngờ.

Phong cách Vintage

Trào lưu trang trí quán cafe theo phong cách vintage chưa bao giờ hết hot trên thị trường. Mang một màu sắc cổ điển pha chút hiện đại, quán cafe vintage luôn là điểm đến hấp dẫn. Cách decor này không chỉ thích hợp cho khách hàng trung niên mà còn thu hút nhiều bạn trẻ. Họ đến với quán với một tâm thế nồng nhiệt, hứng thú trước cái gì đó xa xưa.

Tông màu hoài cổ toát lên một hơi thở của lịch sử nên tạo được điểm nhấn riêng. Hệ thống đèn, màu sơn, rèm cũng phần nào toát lên sự đơn sơ, mộc mạc. Những vật dụng trang trí mang dấu mốc lịch sử sẽ tạo nên hiệu ứng tuyệt vời.

Phong cách sân vườn

Trang trí quán cafe 3
Cây xanh mang hơi thở mới cho không gian quán

Việc lựa chọn cây xanh khi trang trí quán cafe sân vườn là cực kỳ quan trọng. Cây xanh phải là giống dễ thích nghi, chăm sóc và phù hợp với điều kiện nuôi trồng trong nhà. Theo đó, chủ quán cần phải cân nhắc và nghiên cứu kỹ về vấn đề này khi decor. Như vậy sẽ hạn chế rắc rối sau khi quán đi vào hoạt động và tiết kiệm được chi phí.

Phong cách tối giản

Lối sống tối giản theo cách của người Nhật đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Trang trí quán cafe theo lối đơn giản cũng được lấy cảm hứng thì lối tư duy này. Xét về tổng thể thì mọi chi tiết decor đều cần sự đơn sơ, mộc mạc. Chủ quán chọn tông màu đơn sắc, nội thất đơn giản, trang trí không cầu kỳ…

Phong cách công nghiệp

Phong cách thiết kế thiên hướng công nghiệp cũng không kém cạnh và đang được ứng dụng cao. Quán cafe công nghiệp nổi bật hơn cả bởi sự mạnh mẽ, cá tính mà nó mang lại. Muốn không gian quán đáp ứng được thị hiếu và thu hút khách hàng thì cần:

  • Kiến trúc lộ thiên nên được ưu tiên khi thi công: ống, cốt thép, gỗ phong hóa…Dùng kim loại, thiết kế tường và trần nhà sang trọng cũng là một cách tạo sự bứt phá. Người chủ có thể tận dụng da, đồng, đá, hay bánh răng, đai ốc khi decor.

 

Trang trí quán cafe 4
Màu sắc quán hiện đại nhưng vẫn rất độc đáo
  • Màu sắc chủ đạo nên chọn khi trang trí quán cafe công nghiệp là xám, đen, trắng. Các tông màu tối như màu hạt dẻ cũng là một lựa chọn thú vị. Nơi đây sẽ là địa điểm thích hợp để làm việc, bàn chuyện hợp đồng, gặp gỡ đối tác…

Phong cách hiện đại

Cách sắp xếp đồ đạc sẽ không quá khoa trương, tỉ mỉ đối với quán cà phê hiện đại. Phương châm thiết kế ngay từ ban đầu được xác định là càng tối giản càng sang. Chủ quán không cần quá đầu tư vào nội thất hay trang trí nếu chọn phong cách này.

Điều quan trọng mà chủ đầu tư cần là định hình phong cách quán chuyên nghiệp và thống nhất.  Màu sơn, bàn ghế, tranh treo, ly uống nước cũng đều phải được đồng bộ. Thiết kế làm sao để tất cả kết hợp và tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng và lịch thiệp nhất.

Những chia sẻ trên đây chính là mẹo để trang trí quán cafe đẹp cho ai muốn kinh doanh. Lên ý tưởng decor quán ngay từ đầu sẽ tiết kiệm và đẩy nhanh thời gian sở hữu quán. Bạn có thể decor theo ý thích nhưng phải tuân theo nguyên tắc chung. Hy vọng với những kiến thức trên, ai cũng có thể có được quán cafe hợp với ý mình.

Comments are closed.