Tin tức & sự kiện — September 10, 2022 at 2:25 pm

Mách bạn bí quyết trang trí quán cafe đẹp đơn giản

by
Rate this post

Mô hình kinh doanh quán cafe đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên làm thế nào để đông khách và giữ chân họ lại là một bài toán nan giải được đặt ra. Đó có phải là hương vị cafe, công thức pha chế hay chất lượng dịch vụ. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Khách hàng tìm đến quán còn mong muốn tìm được một không gian thư giãn, thoải mái check in. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu trang trí quán cafe đẹp đơn giản.

Lợi thế của mô hình kinh doanh quán cafe

Cafe được ví như sự khởi đầu của mỗi buổi sáng, giúp chúng ta trở nên tỉnh táo. Nhiều người bắt đầu ngày mới của họ bằng việc nhâm nhi tách cafe bên cạnh một tờ báo. Không chỉ ở Việt Nam, nhiều quốc gia khác trên thế giới còn xem cafe là thức uống không thể thiếu.

Vì vậy có thể thấy mô hình kinh doanh quán cafe là một ý tưởng không tồi. Sức hút của nó không hề thua kém những quán trà sữa, sinh tố. Từ thành phố cho đến vùng quê, đâu đâu cũng thấy xuất hiện quán cafe. Đây thật sự là ngành “công nghiệp kinh doanh đồ uống” có tiềm năng phát triển ở hiện tại và tương lai.

 

Trang trí quán cafe đẹp đơn giản
Trang trí quán cafe đẹp đơn giản là một trong những yếu tố quan trọng

Nhưng làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ khi khách hàng có vô vàn sự lựa chọn? Đây có lẽ thắc mắc của rất nhiều chủ đầu tư đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh mô hình này. Giới trẻ bây giờ thích không gian đẹp hơn là nước uống ngon. Vì vậy bạn cần trang trí quán cafe đẹp đơn giản  nhưng vẫn có nét mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng.

Cách trang trí quán cafe đẹp đơn giản thu hút khách hàng tiềm năng

Để trang trí quán cafe đẹp đơn giản nhưng vẫn có đông khách không phải dễ. Một khi gia nhập vào “cuộc chơi” này bạn phải vạch ra “chiến lược”, nắm rõ “cách chơi”. Nếu không bạn sẽ bị đánh bài bởi đối thủ ngay lập tức:

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh, trang trí quán cafe đẹp đơn giản bạn cần xác định phân khúc khách hàng của mình là ai. Bởi cafe là thức uống phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên, người đi làm, già trẻ, gái trai,… Vì vậy cách trang trí cần phải phù hợp với nhóm đối tượng mình hướng đến. Hãy nhớ rằng làm chủ không khó nhưng làm chủ “thông minh” mới là vấn đề.

Xác định lọai hình kinh doanh

Sau khi xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu, người chủ cần xác định loại hình kinh doanh. Loại hình này cần phù hợp với ngân sách, cũng như sở thích của bạn. Đó có thể là quán cafe sang trọng, hiện đại hay truyền thống, sân vườn,….

 

Trang trí quán cafe đẹp đơn giản 2
Người chủ “thông minh” biết đâu là mục tiêu trọng tâm muốn hướng đến

Gợi ý một số mô hình trang trí quán cafe đẹp đơn giản

Trang trí quán cafe đẹp đơn giản không khó, nhưng tạo được dấu ấn riêng để khách hàng nhớ đến thì không dễ. Vì vậy nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe thì đây sẽ là gợi ý dành cho bạn:

Phong cách trang trí quán cafe diện tích nhỏ

Nếu bạn chỉ sở hữu được một mặt bằng có diện tích khiêm tốn thì cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần biết cách sắp xếp nội thất, trang trí không gian. Một gợi ý cho bạn là nên sử dụng bàn ngồi bệt hoặc bàn vuông để tiết kiệm không gian. Trên tường thiết kế hình vẽ 3d để tạo chiều sâu.

Phong cách trang trí quán cafe sân vườn

Với những người yêu thích thiên nhiên thì không thể bỏ qua phong cách trang trí quán cafe đẹp đơn giản này. Bạn cần có một không gian rộng ngoài trời có nhiều cây xanh tạo sự thoáng mát. Đồng thời những chiếc chuông gió sẽ giúp bạn “chill” hơn.

Phong cách trang trí quán cafe có cây cảnh

Để tạo sự thoáng mát, thư giãn thì màu xanh của lá cây chính là giải phải hữu hiệu nhất. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho quán bằng những chậu cây cảnh nhỏ. Khách hàng sẽ cảm thấy bớt căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Trang trí quán cafe 4
Trang trí quán bằng chậu cây nhỏ tạo cảm giác thư giãn

Phong cách trang trí quán cafe nhà lồng

Đây cũng là kiểu trang trí thiết kế phù hợp với không gian diện tích hẹp. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để thiết kế quán tạo sự ấn tượng, mới lạ. Nên sử dụng cửa kính trong suốt để khuếch tán ánh sáng mặt trời. Từ đó giúp quán trở nên thông thoáng và sang trọng hơn.

Phong cách trang trí quán cafe phong cách Nhật Bản

Nếu bạn quan tâm đến nền văn hoá của đất nước mặt trời mọc thì phong cách thiết kế này sinh ra dành cho bạn. Được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Nhật Bản, xu hướng này dần được giới trẻ yêu thích. Quán sử dụng bàn thấp, gối đệm, xung quanh trang trí những vật dụng mang màu sắc của xứ sở anh đào. Chẳng hạn như cửa shoji, đèn lồng bonbori, rèm noren, chiếu tatami,…

Phong cách trang trí quán cafe ban công

Đây là một hình thức decor đầy tính sáng tạo. Bạn có thể ngồi ngoài ban công nhâm nhi hương vị ngọt ở đầu lưỡi, đắng của cổ họng của tách cà phê. Vừa có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn thành phố hoa lệ.

Phong cách trang trí quán cafe bằng tranh nghệ thuật

Bạn yêu thích cái đẹp của nghệ thuật thì không thể bỏ qua phong cách trang trí này. Đó có thể là những bức ảnh hoài niệm cổ xưa hay những bức tranh trừu tượng, hiện đại. Thực khách đến đây sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người có cùng sở thích.

Bài viết trên đã chia sẻ một số phong cách trang trí quán cafe đẹp đơn giản. Hy vọng qua bài viết, những ai đang ấp ủ dự án kinh doanh mô hình này sẽ có thêm ý tưởng. Chúc bạn thành công và gặt hái được nhiều tiền.

Bạn có thể xem thêm: Cách trang trí quán cafe đẹp, đơn giản, dễ thực hiện.

Comments are closed.