Làm đẹp — December 21, 2019 at 3:17 am

Trị nám da bằng lô hội siêu an toàn dành cho chị em

by
Rate this post

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, nám da thường xuất hiện nhiều ở tuổi 30. Tuy tình trạng này không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nám da sẽ khiến nhiều chị em mất đi vẻ đẹp vốn có của mình. Để cải thiện tình trạng này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách trị nám da bằng lô hội dành cho chị em tuổi 30.

cach-tri-nam-da-bang-lo-hoi-danh-cho-chi-em-tuoi-30-2

Tác dụng của lô hội đối với da nám

Lô hội hay còn gọi là nha đam. Đây là loại cây được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Gel lô hội có tính mát nên được chị em nội trợ sử dụng trong các món chè giải nhiệt. Ngoài ra, để làm mờ thâm nám, dưỡng trắng da, lô hội là thành phần không thể thiếu trong các công thức mặt nạ.

Lô hội chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm B, acid amin, cùng các nguyên tố vi lượng Na, K, Ca… có tác dụng riêng biệt đối với quá trình hình thành nám da.

Theo thư viện y khoa Hoa Kỳ, trong lô hội chứa aloesin, vitamin A, C, E… có tác dụng ức chế enzym tyrosinase, làm giảm hắc sắc tố melanin, đồng thời bảo vệ da tránh ảnh hưởng của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hàm lượng nước trong lô hội cao ( khoảng 90% ) còn cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hóa, bảo vệ da và thúc đẩy nhanh quá trình điều trị.

Tổng hợp 3 Cách trị nám da bằng lô hội

Dùng lô hội làm mặt nạ trị nám

  • Cách làm này cũng khá đơn giản, việc bạn cần làm là chuẩn bị một ít cây lô hội. Sau đó:
  • Rửa sạch lá lô hội, tách bỏ vỏ để lấy phần thịt trắng bên trong.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, rồi dùng khăn lau khô, sau đó lấy phần thịt trắng đắp lên vùng da bị nám.
  • Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước.

Chỉ nên áp dụng phương pháp làm mặt nạ trị nám bằng lô hội 2 lần/tuần và duy trì thực hiện trong 4- 6 tháng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Dùng lô hội làm mặt nạ trị nám

Cách trị nám da bằng lô hội và mật ong

Mật ong được xem là “thần dược” làm đẹp hiệu quả dành cho nữ giới bên cạnh lô hội. Việc kết hợp 2 nguồn nguyên liệu này đúng cách sẽ giúp làm mờ vết nám hiệu quả cho nữ giới tuổi 30.

  • Chuẩn bị 100g lô hội tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Lô hội tươi rửa sạch, thái nhỏ cho vào nồi nấu với 500 ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi chỉ còn 1 bát nước.
  • Chắt lấy nước rồi trộn với mật ong thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng hỗn hợp vừa trộn đắp lên mặt và thư giãn 30 phút. Sau đó, làm sạch lại mặt bằng nước ấm.

Áp dụng cách làm trên 3 lần/tuần, chăm chỉ thực hiện ít nhất 6 tháng sẽ thấy vùng da mịn màng, trắng sáng, se khít lỗ chân lông.

Cách trị nám da bằng lô hội và nước vo gạo

Nước vo gạo chứa lượng lớn vitamin B5 giúp ngăn chặn sự lão hóa và làm da trở nên căng bóng mịn màng. Ngoài ra, dầu cám trong nước vo gạo có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa sạm da, tàn nhang, bảo vệ da một cách tự nhiên. Kết hợp lô hội và nước vo gạo liên tục tuần 2 lần trong ít nhất 6 tháng chị em sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản! Chị em cần chuẩn bị một phần nhựa thịt lô hội và 1 phần nước vo gạo đã lắng. Trộn đều 2 hỗn hợp thành đồng nhất rồi bôi đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng, thư giãn 30 phút để hỗn hợp thấm đều. Có thể để nguyên qua đêm sáng hôm sau rửa lại mặt.

Trên đây là cách trị nám hiệu quả bằng nha đam lưu truyền trong dân gian. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp với loại da của bạn và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch nám nhé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kem trị nám tàn nhang để đẩy nhanh quá trình trị nám nhé.

Xem thêm: Cách trị nám hiệu quả lưu truyền trong dân gian

Leave a Comment

Your email address will not be published.