Bóng đá Việt Nam — July 11, 2023 at 3:09 am

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước New Zealand

by
5/5 - (2 votes)

Trong trận giao hữu với chủ nhà New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có sự cải thiện khá tốt trong hiệp 2, sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Có thể nói, khí hậu mùa đông tại New Zealand cũng ảnh hưởng phần nào tới lối chơi của đội và những trận giao hữu như vậy giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ làm quen, thích nghi với điều kiện trước khi chính thức bước vào giải.

Diễn biến chính của trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và New Zealand

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ New Zealand chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi tấn công tầm cao. HLV Mai Đức Chung cho đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng thủ phản công với một đội hình không quá thấp.

New Zealand liên tục sử dụng những miếng tấn công vào hai cánh, tuy nhiên họ chưa thể vượt qua được thủ thành Kim Thanh trong những phút đầu. Bất ngờ nổ ra ở phút 17, từ một cú sút không quá hiểm của Bott, Phương Thảo phá hụt bóng khiến Kim Thanh bị bất ngờ nên không kịp cản phá, và New Zealand đã mở tỉ số.

Cac-cau-thu-nu-New-Zealand-co-the-hinh-va-the-luc-rat-tot
Các cầu thủ nữ New Zealand có thể hình và thử lực tốt

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục lối chơi áp đảo. Đặc biệt trong khoảng cuối hiệp một, các cầu thủ New Zealand liên tục xuyên phá hàng thủ của tuyển Việt Nam. Phút 44, Wilkinson đột phá dũng mãnh và căng ngang thuận lợi để Hand nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, New Zealand vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu, trong khi các cô gái Việt Nam để lại chút ít khoảnh khắc tốt trong những pha lên bóng. Điểm nhấn chính nằm ở khả năng đánh chặn và cầm nhịp trận đấu của Dương Thị Vân.

Bên cạnh đó là Huỳnh Như khi đẩy lên đá trung phong. Những pha di chuyển không bóng của Như khiến hàng thủ New Zealand đôi chút rối loạn. Đáng tiếc là các nữ cầu thủ Việt Nam chưa dứt điểm tốt. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc New Zealand – Việt Nam (2-0).

HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu với New Zealand

“Các cầu thủ cố gắng hết sức nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để học trò phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn.

Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Nhưng thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước nữ New Zealand.

Doi-tuyen-nu-Viet-Nam-thi-dau-giao-huu-voi-New-Zealand
Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu rất tập trung

Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “New Zealand khát khao giành chiến thắng trước khi cúp bóng đá thế giới bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả”.

Về hai bàn thua của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thừa nhận đó là những pha ghi bàn dễ dàng của đối thủ: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand ghi 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định sau trận đấu

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “Đội New Zealand rất quyết tâm tìm trận thắng để tự tin bước vào kỳ World Cup trên sân nhà. Đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ, nhưng tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi tốt, dốc hết sức mình. Nên nhớ chúng ta là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở World Cup lần này. New Zealand chơi không có gì mới, gây áp lực tầm cao, phá vỡ lối chơi và hệ thống phòng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam bằng thể lực, thể hình. Chắc chắn, những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ, Hà Lan sẽ còn gây áp lực mạnh mẽ hơn nên trận gặp New Zealand có giá trị rất lớn”.

Doi-tuyen-nu-Viet-Nam-thi-dau-day-co-gang-trong-tran-dau-voi-New-Zealand
Đội tuyển nữ Việt Nam rút tỉa được nhiều kinh nghiệm sau trận đấu

Ông Đoàn Minh Xương ghi nhận: “Các cầu thủ của chúng ta dù nhỏ con hơn, nhưng luôn tích cực đeo bám, không để vỡ trận. Nhưng việc dồn sức phòng ngự chờ đánh “du kích” khiến số lượng cầu thủ tham gia tấn công ít quá. Ngày 14.7 chúng ta sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với đội Tây Ban Nha, để HLV Mai Đức Chung làm quen với lối chơi đậm chất Latin, để nhắm tới mục tiêu ghi bàn hoặc kiếm điểm trước Bồ Đào Nha ở lượt đá thứ 2 vòng bảng World Cup”.

Hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam thi đấu hiệu quả trong trận đấu với New Zealand

Sau hiệp 1 chệch choạc, đội tuyển nữ Việt Nam chơi kín kẽ và hợp lý hơn ở nửa sau trận đấu. Vạn Sự và Hải Linh thay Thu Thương, Thu Thảo đã giúp hàng thủ chơi chắc chắn hơn. Tốc độ và khả năng đeo bám tốt giúp Vạn Sự lấp được những khoảng trống ở biên phải. Hải Linh chơi điềm tĩnh, đọc tình huống và triển khai bóng tốt đã hỗ trợ hiệu quả cho Diễm My.

Nhưng quả thật, hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam vẫn rất nhớ “lá chắn thép” Chương Thị Kiều (cô cũng dự World Cup 2023 nhưng HLV Mai Đức Chung chưa sử dụng ở giao hữu). Hiệp 2, Huỳnh Như được trả về vị trí đá cắm quen thuộc chơi ổn hơn, trong khi “mỏ neo” Dương Thị Vân thoát pressing tốt đã giảm tải rất nhiều cho tuyến giữa.

Mời bạn xem thêm:

Comments are closed.