Khỏe đẹp, Sức khỏe — July 11, 2022 at 9:43 am

Uống nước gì tốt cho thận? Người suy thận cần phải biết

by
Rate this post

Theo các nhà khoa học, 70% cơ thể chúng ta đều được cấu tạo từ nước. Do đó, nước là thành phần không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh. Nước có tác dụng tốt trong việc lọc thải các độc tố ra ngoài cơ thể, phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Vậy, nên uống nước như thế nào? Uống nước gì tốt cho thận? 

Để giải đáp thắc mắc đó, hôm nay mời bạn cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này nhé!

Suy thận có nên uống nhiều nước không?

Một cơ thể khỏe mạnh cần có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết và nước uống cũng là một nhân tố quan trọng không thể thiếu. 

Từ kết quả nghiên cứu và khảo sát, các chuyên gia hàng đầu về tiết niệu kết luận rằng những người bình thường, người suy thận hay thận yếu bất kể uống nhiều nước hay ít nước đều có những ảnh hưởng đến cơ thể như sau:

  • Uống quá nhiều nước sẽ làm cho thận hoạt động quá tải, ảnh hưởng đến các chức năng của thận, làm cơ thể bị tích tụ nhiều nước làm loãng các chất điện giải trong máu dẫn đến chứng hạ natri và hạ kali khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Uống ít nước: người bệnh do thận bị suy yếu nên sẽ kém hơn trong việc đào thải các độc tố, các chất cặn bã ra ngoài. Nếu uống ít nước, sẽ khiến cho các độc tố này tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dẫn đến bệnh tình nặng hơn, lâu dần dẫn đến sỏi thận.
Để tránh các biến chứng, người suy thận nên quan tâm uống nước gì tốt cho thận
Để tránh các biến chứng, người suy thận nên quan tâm uống nước gì tốt cho thận

Do vậy, việc uống nhiều nước hay ít nước còn phụ thuộc vào hiện trạng sức khỏe của bạn nữa, bình thường thì từ 2 – 2.5 lít/ngày. Hơn nữa, việc uống nước vào mỗi sáng trước khi đánh răng cũng rất tốt, ngoài việc bổ sung nước cho cơ thể sau một buổi tối dài còn cung cấp các vi sinh vật tốt cho hệ đường ruột.

Ngoài ra, một số nước uống còn giúp cho thận được khỏe mạnh, hoạt động được tốt hơn. Để có một quả thận tốt, người đọc cũng cần phải quan tâm lưu ý uống nước gì để tốt cho thận nữa.

Uống nước gì tốt cho thận?

Nước lọc

Nước lọc phổ biến và là thức uống thường thấy của mọi người. Nước giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ đào thải thanh lọc độc tố.

Nước nghệ

Chứng suy thận cũng bị ảnh hưởng bởi những cơn tăng huyết áp đột ngột. Do vậy, bạn nên dùng nước nghệ để uống tăng cường chức năng thận tốt hơn.

Ngoài ra, uống nước nghệ còn giúp cơ thể chống viêm, cải thiện tim mạch rất tốt

Nước ép hoa quả, trái cây

Ngoài việc thanh lọc độc tố cơ thể giúp cho thận tốt hơn, nước ép hoa quả, trái cây còn bổ sung thêm cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

Các loại nước ép hoa quả, trái cây tốt cho thận như: nước ép cà rốt, nước ép củ cải đỏ, rau má, dứa,…

Nước ép hoa quả, trái cây cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể
Nước ép hoa quả, trái cây cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể

Nước đậu đen

Nước đậu đen có nhiều công dụng như: thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan, lợi tiểu, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất.

Uống nước đậu đen mỗi ngày giúp cơ thể thải độc tố tốt hơn, song song đó chức năng gan, thận cũng được cải thiện.

Trà gừng

Gừng thường thấy trong các bữa ăn hằng ngày. Gừng có tính nóng, giữ ấm cơ thể, giảm ho, kháng viêm tốt, giữ ấm và cải thiện chức năng thận.

Ngoài ra, gừng ngăn ngừa các gốc tự do xuất hiện, bảo vệ các tế bào tránh bị tổn thương, giảm các nguy cơ mắc bệnh cho thận

Bạn có thể dùng cắt lát pha với nước trà, hoặc ngâm với rượu và mật ong để uống.

Nước râu ngô

Nước râu ngô lợi tiểu, giúp giải nhiệt, giải khát cho cơ thể. Uống nước râu ngô rất tốt trong việc đào thải các độc tố cho cơ thể, giúp gan và thận hoạt động tốt hơn. 

Bạn có thể dùng nước râu ngô để thay nước lọc mỗi ngày để uống.

Nước uống làm từ râu bắp
Nước uống làm từ râu bắp

Nước kim tiền thảo

Nước kim tiền thảo còn có tên gọi khác là nước cây mắt trâu cũng rất tốt cho thận, có tác dụng lợi tiểu giúp thận đào thải độc tố tốt hơn

Trà bồ công anh

Bồ công anh với tên gọi khác là bồ cóc, rau diếp dại có tính lạnh, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận và các bệnh lý ảnh hưởng cho thận.

Hơn nữa, bồ công anh còn giúp thanh lọc độc tố, đào thải axit urê, khử trùng tự nhiên và ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng cho đường tiết niệu.

Nước chanh

Nếu bạn đang thắc mắc uống nước gì tốt cho thận thì nước chanh là một giải pháp hữu hiệu sẵn có. Nước chanh có nhiều vitamin C, làm sạch các tế bào mỡ bám vào các thành mạch máu, làm sạch gan, ngăn ngừa các chất khoáng tích tụ hình thành sỏi thận.

Thận yếu không nên uống nước gì?

Cà phê và trà quá đặc

Nhiều người hay dùng cà phê và trà quá đặc thay cho các nước uống tốt khác mỗi ngày.

Tưởng chừng vô hại, nhưng đối với người đang có biểu hiện suy thận, thận yếu hoặc người bệnh, cà phê và trà quá đặc gây tác động ảnh hưởng đến thận khiến cho bệnh càng thêm nặng hơn.

Bia, rượu, nước ngọt và đồ uống có gas

Khi uống những loại nước này, do trong thành phần có cồn và gas – một chất ngăn ngừa đào thải chất độc của thận, điều này vô tình làm cho thận của bạn phải làm việc nhiều hơn khiến cho cơ thể bạn lâm vào tình trạng mệt mỏi, chứng suy thận trở nên tồi tệ hơn

Nên bổ sung các loại nước uống tốt cho thận

Thực tế, thực phẩm tự nhiên trong quá trình chế biến cũng sẽ ít nhiều mất đi các vitamin cần thiết, hơn nữa hàm lượng vitamin này thường không đủ và ít hơn nhiều so với nhu cầu cần thiết của thận mỗi ngày. Do đó, bạn phải uống số lượng nhiều hơn nhưng điều này cũng sẽ ảnh hưởng không tốt lên thận.

Một loại thức uống mà được nhiều quý ông, quý bà săn tìm hiện nay mà bạn nên tìm hiểu đó chính là maca Peru. Đây là một loại thức uống thần dược tuyệt vời của người Andean cách đây hơn 2000 năm.

Maca Peru hiện là giải pháp tuyệt vời của người suy thận
Maca Peru hiện là giải pháp tuyệt vời của người suy thận

Trong maca Peru có đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết mà một quả thận nên cần. Nó giúp bổ thận, tăng cường khả năng hoạt động của thận, điều hòa lượng đường huyết, ngăn ngừa hủy hoại thận và giúp thận đào thải các độc tố nhanh và tốt hơn.

Đặc biệt, nó còn có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực và tăng cường cảm xúc ham muốn trong quan hệ tình dục nữa.

Trên là bài viết về chủ đề “Uống nước gì tốt cho thận”, chúng tôi hi vọng đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích nhằm cải thiện tình trạng chức năng thận của mình tốt hơn.

Chúc bạn sớm thành công và đạt được một sức khỏe mỹ mãn!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

Comments are closed.