Thể thao & Cuộc sống — March 11, 2024 at 3:53 am

Về nhà mới mang gì vào trước? Lưu ý gì khi vào nhà mới ở?

by
Rate this post

Có nhiều gia chủ thắc mắc rằng về nhà mới mang gì vào trước để được may mắn. Ngôi nhà mới sẽ là nơi bạn ở lâu dài nên việc suôn sẻ, may mắn là điều mà gia chủ lúc nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì sẽ có những món nên mang vào nhà trước để đón nhận tài lộc. Vậy những món đó là những món gì? Cùng Blog Thể Thao HCM khám phá qua bài viết này nhé!

Về nhà mới mang gì vào trước

Dưới đây là danh sách những thứ mà về nhà mới bạn nên mang vào trước nhé:

Lửa

Lửa mang đến sự may mắn cho gia chủ
Lửa mang đến sự may mắn cho gia chủ

Lửa hoặc bếp lửa tượng trưng cho dương khí, cho hơi ấm và cũng là sự may mắn. Mang lửa vào nhà sẽ giúp xua tan phần âm khí trong nhà, xua tan đi âm khí. Và ngôi nhà sẽ trở nên ấm cúng và có thêm sinh khí, bớt đi nguồn năng lượng xấu.

Bếp lửa nó cũng chính là hiện thân của Táo quân. Đây được xem là một vị thần trông coi việc bếp núc và gia đạo của gia chủ.

Về nhà mới nên gì vào trước – chuông gió

Hơn cả một món đồ trang trí thông thường, chuông gió còn ẩn chứa những giá trị tinh thần độc đáo trong văn hóa Á Đông. Không chỉ tạo nên những thanh âm vui nhộn, du dương, tô điểm cho không gian thêm sinh động, chuông gió còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, tượng trưng cho may mắn, tài lộc và bình an.

Bước vào nhà mới, tiếng chuông gió vang lên như lời chào đón nồng nhiệt, xua tan đi những uế khí, tà ám, mang đến sinh khí mới cho ngôi nhà. Âm thanh kim loại từ chuông gió được ví như bản giao hưởng thu hút năng lượng tích cực, tạo nên vượng khí cho gia chủ.

Treo chuông gió ở cửa chính hoặc cửa sổ, nơi đón gió trực tiếp, sẽ giúp kích hoạt năng lượng tốt, mang đến sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. Lựa chọn loại chuông gió phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ càng tăng thêm hiệu quả phong thủy.

Vẻ đẹp tinh tế của chuông gió kết hợp cùng ý nghĩa phong thủy sâu sắc đã biến nó thành món đồ trang trí được ưa chuộng trong nhiều gia đình. Tiếng chuông gió ngân nga như lời nhắc nhở về sự an yên, tĩnh lặng trong tâm hồn, giúp ta cân bằng cuộc sống và tìm kiếm niềm vui bình dị.

Mang gạo và nước sạch trước khi vào nhà mới

Gạo mang ý nghĩa ấm no cho gia chủ
Gạo mang ý nghĩa ấm no cho gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, gạo và nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, tượng trưng cho sự no đủ, dồi dào và sung túc. Việc mang gạo, nước sạch vào nhà mới trước khi dọn về ở là một phong tục truyền thống mang ý nghĩa lời cầu mong cho cuộc sống gia đình luôn ấm no, hạnh phúc và viên mãn.

Hạt gạo là biểu tượng cho sự sung túc, là nguồn lương thực chính nuôi sống con người. Mang gạo vào nhà mới thể hiện mong ước về một cuộc sống đầy đủ, an khang, không lo thiếu thốn.

Nước là nguồn gốc của sự sống, tượng trưng cho sự thanh khiết, may mắn và tài lộc. Mang nước sạch vào nhà mới là lời cầu mong cho cuộc sống thuận lợi, hanh thông và tràn đầy năng lượng tích cực.

Hành động mang gạo và nước vào nhà mới thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên và mong muốn được che chở, phù hộ. Đây cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống.

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, việc mang gạo và nước vào nhà mới cũng mang ý nghĩa thực tiễn. Gạo và nước là những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, việc chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng này thể hiện sự chu đáo, cẩn thận của gia chủ.

Với những ý nghĩa tốt đẹp, phong tục mang gạo và nước vào nhà mới sẽ tiếp tục được gìn giữ và lưu truyền như một lời chúc tốt đẹp cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc và viên mãn.

Cây lau nhà và chổi

Khi vào nhà mới bạn có thể mang theo cây lau nhà hoặc chổi. Ý nghĩa của việc này đó là quét bỏ đi mọi rắc rối, xui rủi ra khỏi nhà.

Cùng chủ đề bạn đang đọc: nệm cho nhà mới

Những điều cần lưu ý khi dọn vào nhà mới để có sự may mắn

Dọn vào nhà mới là một sự kiện quan trọng đánh dấu một khởi đầu mới cho gia đình. Để mang lại sự may mắn và tài lộc, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Chọn ngày giờ tốt

  • Theo phong thủy, việc chọn ngày giờ tốt để dọn vào nhà mới sẽ giúp mang lại năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và bình an cho gia đình.
  • Nên chọn ngày Hoàng đạo, tránh ngày Hắc đạo.
  • Giờ đẹp để dọn vào nhà mới thường là buổi sáng sớm, trước 12 giờ trưa.

Lễ cúng nhập trạch

Cúng lễ nhập trạch khi vào nhà mới
Cúng lễ nhập trạch khi vào nhà mới
  • Lễ cúng nhập trạch là nghi thức quan trọng để báo cáo với thần linh về việc gia đình chuyển đến nhà mới, cầu mong được che chở và ban phước lành.
  • Lễ cúng cần được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các lễ vật theo đúng phong tục.
  • Gia chủ nên thắp hương cầu nguyện với lòng thành kính để mong ước những điều tốt đẹp cho gia đình.

Xông nhà

Xông nhà là nghi thức sử dụng các loại thảo mộc để xua đuổi tà khí, uế khí trong nhà, mang lại năng lượng tích cực. Nên xông nhà từ ngoài cửa chính vào trong, đi qua tất cả các phòng trong nhà.

Mang những vật dụng mang lại may mắn vào nhà

Một số vật dụng được cho là mang lại may mắn, tài lộc như cây kim tiền, tượng Phật Di Lặc, tỳ hưu,… Gia chủ có thể đặt những vật dụng này ở những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ,…

Giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng

Nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp mang lại năng lượng tích cực, tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ cho gia chủ. Nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tránh để rác bừa bãi.

Tránh những điều kiêng kỵ

Một số điều kiêng kỵ khi dọn vào nhà mới như không nên cãi vã, to tiếng, không nên quét nhà ra ngoài cửa chính, không nên mang đồ đạc cũ vào nhà mới,…

Ngoài những điều lưu ý trên, gia chủ cũng cần có một tinh thần lạc quan, vui vẻ khi chuyển đến nhà mới. Năng lượng tích cực từ chính bản thân bạn sẽ góp phần mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Vậy là bạn đã tìm hiểu xong cho câu hỏi về nhà mới mang gì vào trước. Để thuận lợi cho công việc, may mắn cho gia chủ thì hãy nghiên cứu phong thủy để có sự hài hòa nhất nhé! Chúc gia chủ gặp nhiều may mắn.

Tham khảo các sản phẩm chăm sóc sức khỏe giấc ngủ tại => Công ty Nệm Thắng Lợi

Comments are closed.