Bóng đá quốc tế — April 17, 2023 at 1:10 am

Vòng thi đấu 31/38: Arsenal hoà West Ham rất đáng tiếc

by
5/5 - (1 vote)

Arsenal hành quân đến sân của West Ham ở vòng 31 Premier League sau khi được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tuần. Trong khi đó, The Hammers vừa thi đấu ở Europa Conference League hồi giữa tuần.

Tưởng rằng đó sẽ là lợi thế của Pháo thủ, nhưng họ lại có 90 phút chật vật trước đội bóng của David Moyes.

Chiến thắng của Manchester City trước Leicester vào đêm thứ Bảy khiến Arsenal buộc phải thắng West Ham để duy trì khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng. Tuy nhiên, Arsenal chỉ có một trận hòa 2-2 và giành thêm một điểm.

Arsenal khởi đầu đầy mạnh mẽ trên sân West Ham, đội khách đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép liên tục đội chủ nhà. Phút 7, White căng ngang từ sát biên ngang phía phải, loại bỏ toàn bộ hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà để Jesus đệm bóng cận thành ghi bàn.

Chỉ ba phút sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Arsenal đã nhân đôi cách biệt. Phút 10, Martinelli tạt bóng chuyển cánh, tạo điều kiện cho Odegaard thoải mái băng vào đệm bóng gần phía cột dọc phải hạ gục thủ thành Fabianski.

Ket-qua-vong-31-giai-Ngoai-hang-Anh
Kết quả vòng thi đấu 31 giải ngoại hạng Anh

Dẫn trước hai bàn, Arsenal chủ động chơi chậm lại nhử đối phương dâng cao. West Ham buộc phải dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Phút 31, Gabriel phạm lỗi với Paqueta trong vòng cấm địa, trọng tài cho West Ham hưởng phạt đền. Trước đó Rice lao vào cướp bóng của Partey, tiền vệ Arsenal tưởng bóng chạm tay đối phương nên đứng lại giơ tay báo hiệu, nhưng trọng tài không cắt còi. Trên chấm 11m, Benrahma hạ gục Ramsdale mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

West Ham vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại của hiệp một, họ khiến Ramsdale làm việc vất vả, dẫu vậy đội chủ nhà cũng chưa tìm được bàn gỡ hòa.

Phút 50, trọng tài nhận định Antonio để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và cho Arsenal hưởng phạt đền. Bóng chạm cả hai tay của Antonio, trọng tài bắt lỗi khi bóng chạm bắp tay trái của tiền đạo đội chủ nhà. Đáng tiếc cho Arsenal, Saka lại sút hỏng 11m, anh sút bóng ra ngoài.

Saka-sut-bong-ra-ngoai
Saka sút bóng ra ngoài rất đáng tiếc

Hai phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Arsenal đã bị gỡ hòa. Phút 54, hàng thủ của Arsenal dâng lên quá nhanh sau khi chống đợt tấn công của đội chủ nhà, Bowen thoát xuống nhận cú chuyền của đồng đội, anh dứt điểm đưa bóng đập đất đi chéo góc khiến Ramsdale không thể cản phá.

Bị gỡ hòa, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ không thể phá vỡ được hệ thống phòng thủ số đông và chơi tự tin của West Ham. Ngược lại, đội chủ nhà khiến cổ động viên Arsenal liên tục thót tim bởi những đợt phản công đơn giản, đầy sức mạnh, nhưng có độ nguy hiểm cao.

Phút 82, Antonio chút nữa đã có thể ghi bàn cho đội chủ nhà, anh đánh đầu ở gần cột dọc phải sau cú tạt bóng của đồng đội từ bên trái vào, bóng đập xà ngang văng ra ngoài trong khi Ramsdale chỉ biết đứng nhìn.

Hai đội có những pha ăn miếng trả miếng với hy vọng giành trọn 3 điểm, nhưng những tình huống xử lí vẫn là quá vội vàng.

Chung cuộc, Arsenal để hòa 2-2 trước West Ham. Họ đã đá nhiều hơn Man City 1 trận và có nhiều hơn 4 điểm. Để rơi điểm vào thời điểm này sẽ là đòn giáng mạnh vào cơ hội vô địch của thầy trò Mikel Arteta.

Vòng tiếp theo, Pháo thủ sẽ đối đầu với Southampton trước khi hành quân đến sân Etihad trong trận cầu 6 điểm với Man City.

Bang-xep-hang-sau-vong-thi-dau-31
Bảng xếp hạng 5 đội dẫn đầu sau vòng đấu thứ 31

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.