Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc Cây Phú Quý

by
Rate this post

Phú Quý là loài cây vừa nghe tên đã thể hiện được sự giàu sang, phú quý, may mắn cho người trồng. Đây là một trong những loại cây cảnh phong thủy được yêu thích hàng đầu hiện nay. Chúng thích hợp dùng làm cây cảnh để bàn, cây cảnh văn phòng, trang trí nhà cửa, quán cafe, quầy lễ tân,…

81041281_2875976309162571_2202837323949801472_o

Cây Phú Quý là cây gì?

Cây Phú Quý có tên khoa học là Aglaonema Red thuộc họ Ráy. Thân cây có màu trắng hồng vươn thẳng và phân thành nhiều nhánh lá. Lá cây mỏng, bầu ở cuống, nhọn ở đầu. Những chiếc lá lớn, mép nguyên, viền đỏ hồng, bề mặt bóng nhẵn màu xanh đậm. Cây có rễ dài, rễ chùm màu trắng ngà.

Phú Quý thuộc loài cây bụi, lan rất nhanh, có thể nhân giống bằng cách tách bụi. Cây sống được ở cả hai môi trường đất và nước. Gặp điều kiện chăm sóc thuận lợi, cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt.

Cây thường bị nhầm lẫn với cây Vạn Lộc. Để phân biệt 2 loại cây này cần dựa vào thân của chúng. Cây Vạn Lộc có thân màu xanh còn cây Phú Quý có thân màu trắng hồng.

 

Cây Phú Quý có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây Phú Quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Đồng thời, giống như tên gọi mà người ta đặt cho cây, Phú Quý mang đến sự giàu sang, tài lộc, phú quý cho người trồng. Nếu bạn tặng cho ai đó hoặc được người khác tặng cây Phú Quý thì có nghĩa là cầu chúc những điều tốt đẹp, mong muốn một cuộc sống thịnh vượng, phát tài.

Cây Phú Quý hợp mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, những người mệnh Hỏa có màu sắc của bản mệnh là đỏ, cam, hồng, tím. Ngoài ra mệnh Hỏa rất hợp với màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Cây Phú Quý lại đáp ứng đầy đủ những điều kiện đó. Lá cây màu xanh thẫm, viền bọc quanh lá màu đỏ, thân cây màu hồng. Chính vì thế, cây Phú Quý hợp mệnh gì, câu trả lời là hợp mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa trồng cây Phú Quý như giảm bớt những căng thẳng, kiềm lại tính khí bốc đồng, gia tăng thêm vận khí tốt, tài lộc càng hanh thông để họ có thể phát triển sự nghiệp ở vị trí cao hơn.

Xem thêm: Cây hợp mệnh Kim

Cây Phú Quý hợp mệnh gì?
Cây Phú Quý hợp mệnh gì?

Cách chăm sóc cây Phú Quý

Ánh sáng: Đây là loại cây ưa bóng nên sống tốt dưới ánh sáng khuếch tán hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang. Vì vậy cây thường được trồng trong nhà và trong phòng làm việc. Nên đưa cây ra phơi nắng 1-2 lần/tuần vào lúc nắng nhẹ để cây phát triển tốt hơn.

Nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng dành cho cây là từ 15-30°C

Nước tưới: Nên tưới cho cây khoảng 2 lần/tuần. Mỗi lần tưới khoảng 300-500 ml nước tùy vào kích thước chậu cây.

Chế độ dinh dưỡng: Có thể pha loãng phân bón lá, NPK với nước để tưới cho cây 2-3 tháng/lần. Với cây thủy sinh cần bổ sung dung dịch thủy sinh cho cây 1 lần/tháng. Để cây ra hoa thì cần cung cấp đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng cho cây.

Sâu bệnh: Để phòng trừ sâu bệnh nên thường xuyên vệ sinh lá cây bằng nước muối, oxy già hoặc nước vôi pha loãng.

Cách chăm sóc cây Phú Quý
Cách chăm sóc cây Phú Quý

Leave a Comment

Your email address will not be published.