Các môn võ khác — May 31, 2016 at 8:00 am

Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo

by
4.8/5 - (5 votes)

Có một giả thuyết cho rằng các cấp đai trong Taekwondo là sự phát triển hình thành của một chiếc cây : Một mầm sống ( màu trắng) , ánh sáng của mặt trời ( màu vàng ) , Phát triển thành cái cây ( màu xanh ), Hướng về phía bầu trời ( màu xanh da trời ) , vươn thẳng đứng về phía bầu trời ( màu đỏ ) , Vượt qua quy luật bình thường để vươn tới tầm cao mới của võ thuật – đó là nghệ thuật ( màu đen ) … Bạn muốn biết rõ hơn điều này thì bạn hãy đọc Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo.

1. Đai màu trắng

Khi võ sinh bắt đầu được làm quen và luyện tập Taekwondo sẽ được phát đeo chiếc đai màu trắng . Màu Trắng biểu tượng cho sự tinh khôi, trong sáng, hay màu trắng còn được ví như sự khởi đầu cho một sự sống, một hạt giống bắt đầu được ươm trồng. Võ sinh đeo vòng đai trắng là một học sinh mới bắt đầu trên con đường học “đạo” , tìm kiếm các kiến thức về võ thuật.

2. Màu vàng

biểu tượng cho ánh sáng của mặt trời. Và ánh sáng mặt trời đã làm cho hạt giống được vươn dậy. Ánh sáng vàng – ánh sáng của mặt trời – ánh sáng của tri thức đã đem sức mạnh để bắt đầu cho một cuộc sống mới. Võ sinh đeo dây đai màu vàng biểu thị họ đã bắt đầu được lĩnh hội nhữg kiến thức cơ bản đầu tiên về Taekwondo, như mầm giống nhận được ánh sang – từ giảng viên của mình.

Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo
Môn sinh Taekwondo

3. Màu xanh lá cây

biểu sự tăng trưởng của mầm giống nhỏ. Và từ mầm giống nhỏ ( cấp đai trắng ) , sau khi được hấp thu ánh sáng mặt trời ( qua cấp đai vàng ) , mầm giống đã vươn cao trưởng thành cái cây đã bắt đầu xanh lá ( mầu đai xanh lá cây ). Chiếc cây đã vươn lá xanh sau khi nhận đủ ánh sáng của mặt trời và hướng về phía “mặt trời” – Mặt trời biểu tượng cho kiến thức võ thuật – là sự giác ngộ để hiểu được các nguyên lý của việc học và hành “đạo “ ( Taekwondo – Thái cực đạo ) Võ sinh đeo dây đai màu xanh là cấp học sinh bắt đầu được học để phát triển và tự hoàn thiện chính bản thân mình trong các kỹ thuật căn bản và tâm lý trong tập luyện .

>>>> 6 điều thầy giáo karatedo sẽ không bao giờ nói với bạn

4. Màu xanh biểu tượng màu xanh của bầu trời

Sự trưởng thành của cái cây, khi nó đã đứng vững nó sẽ vươn cao để khẳng định thế đứng của chính bản thân mình. Và theo quy luật tự nhiên, cái cây sẽ vươn lá xanh về phía bầu trời xanh của trí tuê – của võ học
Võ sinh đeo đai xanh được bổ sung kiến thức về võ thuật để thêm hoàn thiện cho bản thân mình và rèn luyện ý trí tiếp tục vượt qua mọi khó khăn để vươn cao tới thành công.

Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo
Đai xanh (Bên trái) của Taekwondo

5. Màu đỏ

Biểu tượng cho Mặt Trời. Khi chiếc cây đã trưởng thành, đứng vững và vươn cao, nó sẽ tiếp tục phát triển về hướng về phía mặt trời. Võ sinh đeo dây màu đỏ là cấp cao nhất trong các cấp cơ bản. Khi đạt đến cấp này, võ sinh được nắm vững kiến thức và chi tiết hơn. Màu đỏ là màu nóng – biểu thị những kiến thức và khối lượng các bài tập của thí sinh ở trình độ này là rất cao và đòi hỏi thể chất của võ sinh phải rất tốt để đứng vững trước sức nóng “ của mặt trời “ võ học.

Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo - Đai đỏ
Đai đỏ trong Taekwondo

6. Màu đen

Biểu tượng cho tri thức võ thuật ( hay tri thức của khoa học ) đã giúp chúng ta vượt ra ngoài những khoảng ” đêm tối “. Khi võ sinh được phong dây đai màu đen được hiểu họ đã nắm bắt được những kiến thức căn bản để tiép tục đi trên con đường tìm kiếm kiến thức mới của võ đạo – đó là con đường tìm đến đỉnh cao của võ thuật – chính là “nghệ thuật” thực hành Taekwondo Khi VĐV đạt đến trình độ đai đen, họ có thể đã được làm HLV để bắt đầu dạy cho người mới tập luyện, để lại tiếp tục ươm những mầm giống mới hướng tới màu của “trí tuệ” và khoa học.

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Ý nghĩa từng màu đai trong Taekwondo, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo daidenvn

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.