Các môn võ khác — June 9, 2016 at 7:18 am

10 cách phối hợp đòn đấm đá trong Taekwondo

by
5/5 - (3 votes)

Taekwondo là môn thể thao quốc gia của Triều Tiên và là loại hình võ đạo (mudo) thường được tập luyện nhất của nước này. Nó cũng là một trong các môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Dưới đây là 10 cách phối hợp đòn đấm đá trong Taekwondo

Sau đây chúng tôi chỉ xin đơn cử một số trường hợp đơn giản những hữu hiệu khi các bạn biết cách sử dụng :

1. Đá vòng cầu (Dollyo chagi) vào ngực địch thủ bằng chân phải cùng lúc đấm cắm vào chấn thủy (hoặc mặt trong trường hợp ngoài đời).

2. Đá vòng cầu chân phải + đấm cắm tay phải + móc tay trái.

3. Đá vòng cầu chân trái + đấm móc trái + đấm cắm phải.

4. Đá thẳng đằng trước (Apcha busigi) vào ngực hoặc hạ bộ địch, đồng thời nhào tới đấm thẳng vào chấn thủy địch.

51209Taekwondo3

5. Đá thẳng đằng trước chân trái + đấm chéo tay phải (khi địch tránh sang phía phải của ta) hoặc quay ngược nửa vòng tròn đấm nghịch tay vào mặt hắn.

6. Đá ngang (Yopcha Jirugi) chân phải vào bụng địch. Nếu địch thủ bị trùng đòn các bạn có thể nhảy từ trên đấm cắm trực tiếp vào mặt hoặc đỉnh đầu của hắn (trên đỉnh đầu có sự hiện diện của một huyệt mang tên taesinmun nên đấm bằng cục u của ngón tay trỏ, địch sẽ bất tỉnh ngay sau đó chấn thương nặng hay nhẹ tùy theo sức công phá của nắm đấm).

7. Đá giò lái (Bandae yop chagi) ngang kèm theo cú đấm thẳng hoặc đấm cắm và chấn thủy. Các bạn có thể đấm liên hoàn bằng tay kia.

8. Đá giò lái vòng cầu (Bande dollyo chagi) : nếu trúng địch thủ, bạn có thể đấm nghịch tay rồi móc tay kia và hạ bộ của địch.

>>>> Những đặc điểm cơ bản trong kỹ thuật đánh của Muay Thai

9. Đá giò lái vòng cầu (Bande dollyo chagi). Nếu không trúng đích (trường hợp địch hụp người né đòn). Bạn có thể đấm nghịch tay (đá chân phải đấm tay trái) vào ót hoặc mặt địch thủ khi vừa hạ chân xuống đất.

Trường hợp này có tính cách phức tạp hơn đôi chút. Khi các bạn sử dụng liên tiếp hai đòn đá (chẳng hạn đá apcha busigi + dollyo chagi) kèm theo các đòn đấm hợp lý.

10. Một số trường hợp các bạn có thể dùng lối đấm trên không khi người còn đang lơ lửng (chẳng hạn tung người co cao hai gối che kín hạ bàn, co tay đấm ngang hoặc từ trên xuống). Trong khi tập căn bản các bạn đấm từ hông đến mục tiêu, với lực xoáy (xoắn ốc) đó là điều bắt buộc. Tuy nhiên các bạn cũng phải tập đấm từ một cự ly ngắn với công lực tương tự khi chiến đấu.

Tóm lại tùy thuộc khoảng cách cho phép, các bạn có thể sử dụng các lối đấm thẳng, móc, chéo trái phải, đấm cắm từ trên xuống,…

Bài trên nói về 10 cách phối hợp đòn đấm đá trong Taekwondo , hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo sanchoi

Leave a Comment

Your email address will not be published.