Bơi lội — June 4, 2016 at 1:48 am

3 bài học cơ bản cho người mới học bơi

by
Rate this post

Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, con người đã phải sống trong môi trường nước trong khoảng thời gian 9 tháng, ngay cả các bé sơ sinh từ 1 tuần tuổi đến 18 tháng tuổi không hề sợ nước.  Cho nên người ta thường nói rằng bơi là kỹ năng sinh tồn cần thiết đối với con người. Học bơi không khó chủ yếu là ta áp dụng đúng phương pháp, kỹ thuật và lòng kiên trì thì có thể thành công. Dưới đây là 3 bài học cơ bản cho người mới học bơi

1. Bài học khởi động trước khi xuống nước

Trước khi xuống bể bơi, bạn cần thực hiện các bài tập thể dục như:  Bài tập cổ tay, bài tập khuỷu tay, bài tập vai, bài tập cổ tay, bài tập cổ chân, bài tập gối để cơ thể nóng dần lên cũng như kéo dãn các khớp tay, khớp chân tránh tình trạng bị chuột rút khi xuống nước và kéo dài thời gian bơi.

hoc-boi

2. Tập nín thở và hít thở dưới nước

Khi học bơi, tập nín thở dưới nước càng lâu càng tốt. Bài học này rất quan trọng vì nếu bạn không thể nín thở dưới nước được và nổi ngang được trên mặt nước thì đồng nghĩa với việc bạn không thể học bơi. Khi tập nín thở, bạn có thế há miệng lấy một hơi dài sau đó thả lỏng cơ thể trong nước, nín thở từ 15 – 20 giây trở lên. Sau khi ngoi lên mặt nước tiếp tục lấy hơi rồi lại hụp xuống, cứ tiếp tục thực hiện như vậy nhiều lần.

Hít thở là hoạt động chứng tỏ sự sống của mỗi con người nhưng hít thở dưới nước lại khác hoàn toàn với hít thở trên cạn. Khi thực hiện, tay bạn nắm trên thành bể, gập người mặt úp xuống nước và thở ra bạn sẽ thấy hiện tượng sủi bọt khí trong nước. Sau đó bạn ngẩng đầu lên và lấy hơi dài sau đó lại tiếp tục hụp xuống nước rồi lại thở ra. Thực hiện nhiều lần cho thuần thục.

>>>> Kỹ thuật và học cách uốn sóng của bơi bướm

3. Tập nổi trên mặt nước

Sau khi đã thực hiện tốt các bài học phía trên, bạn sẽ tiếp tục học nổi trên mặt nước. Bạn hít thật sâu, nín thở và hụp xuống nước. Giữ tư thế gập người, tay ôm gối. Lúc đầu người sẽ chìm nhưng sau đó sẽ từ từ nổi lên. Lúc này bạn có thể giữ nguyên tư thế hoặc thả lỏng cơ thể ngang bằng với mặt bể sau đó thở hết khí ra. Khi thở hết hơi ra, bạn ngẩng lên, lấy hơi rồi tiếp tục lặp lại động tác. Khi cơ thể thả lỏng trên mặt nước, bạn có thể thử đẩy cơ thể về phía trước để thực hiện lướt nước.

Bơi lội giúp tăng trưởng chiều cao, bài trên nói về 3 bài học cơ bản cho người mới học bơi, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo hocboi

Leave a Comment

Your email address will not be published.