Làm đẹp — September 14, 2021 at 3:06 am

3 bước chăm sóc da chống lão hóa hiệu quả

by
Rate this post

Làm thế nào để da không bị lão hóa, hay làm thế nào chống lão hóa da thì không chỉ là câu hỏi của chị em nữa, mà các anh em cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 bước chăm sóc da chống lão hóa hiệu quả nhé.

1. Bổ sung Vitamin C đúng cách

Một trong những thành phần chính tạo nên Collagen trong cơ thể chính là Amino acid. Và để thực hiện tốt vai trò cấu tạo của mình, Amino acid rất cần sự hỗ trợ của Vitamin C. Nghiệt ngã thay, cơ thể con người lại không thể tự bổ sung hay tự tổng hợp được Vitamin C. Muốn có được lượng Vitamin này, chúng ta chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống.

Do đó, trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nếu thiếu các loại thực phẩm chứa Vitamin C như đu đủ, dâu tây, cam, chuối, xoài, kiwi, chanh và các loại rau xanh đậm, thì đừng hỏi sau không nhanh lão hóa.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung tối đa 1000mg để tổng hợp Collagen là tốt nhất. Không nên quá lạm dụng vì có thể tạo ra các tác dụng phụ.

chong-lao-hoa

2. Bổ sung Axit amin

Thực tế, Collagen trong cơ thể chính là dạng Protein. Muốn Collagen trong cơ thể luôn được duy trì bạn cần phải bổ sung đầy đủ các Axit amin.

Theo các chuyên gia đến từ Mỹ, Threonine và Proline là 2 Axit amin có chức năng tạo thành Collagen. Trong đó,  cơ thể không thể sản sinh ra Threonine được mà phải tổng hợp qua các loại thức ăn như đậu phộng, trứng, sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt bò và thịt gà. Đối với Proline, cơ thể có thể sản xuất ra được, tuy nhiên bạn có thể giúp đỡ cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như đậu nành, sữa, pho mát, thị bò và bắp cải.

3. Luôn ngủ đủ giấc

ngu-du-giac

Mắt quầng thâm, da sạm, khuôn mặt tỏ rõ sự mệt mỏi, nụ cười không được tươi tắn,… chính là biểu hiện rõ nét của triệu chứng khó ngủ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Anh chỉ ra rằng chỉ người nào ngủ đủ giấc tương đương 7-8 giờ làn da mới trong khỏe mạnh và giàu sức sống.

Bởi đơn giản, việc thường xuyên thức khuya sẽ khiến cho hệ tuần hoàn, hệ thống thần kinh và quá trình trao đổi chất hoạt động kém hiệu quả. Từ đó, các Axit amin, các chất dinh dưỡng không thể vận chuyển đến các cơ quan mà nó cần đến, lâu dần gây ra các rối loạn. Và da chính là nơi biểu hiện tác hại đầu tiên. Không muốn lão hóa, khiến da mất thẩm mỹ, tập thói quen ngủ sớm, dậy sớm sẽ là một trong các liệu pháp hữu hiệu giúp bạn chống lão hóa.

Chúng tôi vừa mách cho bạn 3 bước chăm sóc da chống lão hóa hiệu quả. Hãy ghi nhớ để áp dụng vào công cuộc chăm sóc làn da lão hóa nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.