Làm đẹp — September 14, 2021 at 2:52 am

Bí quyết chống lão hóa toàn diện cho làn da luôn tươi trẻ

by
Rate this post

Làm sao chống lão hóa toàn diện cho làn da luôn tươi trẻ là điều mà tất cả chị em phụ nữ đều quan tâm. Hãy cùng “học lỏm” ngay 7 bí quyết chống lão hóa toàn diện từ A – Z dưới đây nhé.

1. Tẩy tế bào chết

Để làn da dễ dàng hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc da, bạn nhất định không được quên bước tẩy tế bào chết cho cả vùng da mặt và cơ thể. Bởi việc loại bỏ này sẽ giúp những lớp tế bào chết trên bề mặt da, kích thích da sản sinh các tế bào mới.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả cho da. Chính vì vậy, bạn hãy tìm kiếm loại tẩy tế bào chết phù hợp để sử dụng lâu dài nhé.

tay-te-bao-chet

2. Đắp mặt nạ

Ngoài tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ cũng là cách để bạn chống lão hóa da toàn diện cho làn da luôn tươi trẻ. Do vậy, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần để vừa làm đẹp, chống lão hóa cho da vừa “nuông chiều” bản thân và dành cho da sự chăm sóc chu đáo hơn sau một tuần làm việc, học tập mệt mỏi.

3. Sử dụng kem chống lão hóa từ tuổi 25

Nhiều người lầm tưởng lão hóa da chỉ ghé đến khi họ “chạm ngõ” 30. Thế nhưng, chỉ cần ở độ tuổi 25 là da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa rồi đấy. Ngay lúc này, bạn rất cần những bước chăm sóc đặc biệt hơn, cụ thể là các loại kem chống lão hóa.

4. Chống nắng bảo vệ da mỗi ngày

Một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da, là do bạn không thoa kem chống nắng để bảo vệ cho da mỗi ngày, trước các tác nhân gây hại đến từ tia UV (tia tử ngoại) của ánh nắng mặt trời. Cho nên, quá trình lão hóa da không có tín hiệu thuyên giảm mà còn thúc đẩy chúng diễn ra nhanh chóng hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ bị mất nước, ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh các hắc tố melanin khiến da bị nám, sạm đen. Vì vậy, bạn cần bổ sung ngay một tuýp kem chống nắng bên mình, và che chắn làn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

duong-da-

5. Ăn các thực phẩm chống lão hóa

Bên cạnh các tác động từ bên ngoài, chống lão hóa từ bên trong bằng nguồn thực phẩm giàu vitamin và các chất chống ôxy hóa (antioxidants), sẽ giúp bạn ức chế quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn đấy.

Bạn nên thêm những loại thực phẩm chống lão hóa điển hình có thể kể đến như cá hồi, trái việt quất, trà xanh matcha, cải xoăn… nuôi dưỡng làn da hoàn hảo từ bên trong.

6. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Không chỉ riêng ánh nắng mặt trời, mà ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến vấn đề lão hóa da của bạn. Loại sóng phát ra từ các thiết bị điện tử này, có thể gây ra nếp nhăn và gây sạm da mà bạn không hề hay biết. Vì thế, hãy hạn chế sử chúng để tránh những tác động xấu lên làn da.

Trên đây là cách chống lão hóa toàn diện cho làn da luôn tươi trẻ. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em chăm sóc da đúng cách hơn.

Xem thêm: 6 cách làm trẻ hóa, chống lão hóa da mà chị em nên nhớ

Leave a Comment

Your email address will not be published.