Khỏe đẹp, Sức khỏe — February 17, 2023 at 9:40 am

6 cách trị ho đơn giản tại nhà

by
5/5 - (1 vote)

Bạn đang tìm kiếm cách trị ho tại nhà một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm? Ho không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 6 cách trị ho đơn giản tại nhà, được kiểm chứng và đánh giá cao bởi các chuyên gia y tế. Cùng xem chi tiết bên dưới nhé!

1. Các nguyên nhân gây ho chủ yếu

Khi đường hô hấp bị kích thích, phản ứng tự nhiên của cơ thể là sẽ đẩy không khí ra với áp lực mạnh để quét sạch kích thích đó ra khỏi đường hô hấp, đây được gọi là ho. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây kích ứng phổi, chẳng hạn như:

  • Virus: virus gây nên cảm lạnh hoặc cúm là những nguyên nhân phổ biến nhất. Bằng cách ho, bạn sẽ loại bỏ bớt vi rút ra khỏi phổi của mình;
  • Dị ứng và hen suyễn: phổi sẽ cố gắng loại bỏ những chất gây kích ứng cơ thể bằng các cơn ho;
  • Chất kích thích: chẳng hạn như không khí lạnh, thuốc lá hoặc nước hoa nặng mùi cũng có thể dẫn đến ho;
  • Các nguyên nhân khác: như viêm phổi, chứng ngưng thở khi ngủ, trầm cảm hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng có thể gây ra ho.
Virus ho là nguyên nhân gây ra các cơn ho của bạn
Virus ho là nguyên nhân gây ra các cơn ho của bạn

2. Các cách trị ho đơn giản tại nhà

2.1 Sử dụng tỏi ngâm với mật ong

Chất allicin trong tỏi có khả năng kháng viêm, long đờm, giảm ho. Đồng thời mật ong lẫn tỏi đều có tính ấm nên khử tính hàn rất tốt. Tỏi và mật ong đều là các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhưng khi kết hợp chúng lại có công dụng trị ho rất hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Siro ho, thuốc ho tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

2.2 Mật ong & Gừng

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp đơn giản để chữa ho tại nhà? Mật ong ngâm gừng chính là một bài thuốc dân gian được đánh giá cao về tính hiệu quả, độ an toàn và sự dễ dàng trong việc chuẩn bị. Với tính ấm, tán hàn của gừng và tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, làm dịu cổ họng của mật ong, mật ong ngâm gừng là một cách trị ho tại nhà tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

cách trị ho đơn giản tại nhà bằng mật ong và gừng
Cách trị ho đơn giản tại nhà bằng mật ong và gừng

2.3 Chanh đào ngâm mật ong 

Chanh chứa nhiều vitamin C, acid citric và phần vỏ chanh chứa tinh dầu giúp giảm ho, cảm cúm, viêm họng. Mật ong có khả năng kháng khuẩn và làm dịu cổ họng. Kết hợp chanh và mật ong là một trong những cách trị ho đơn giản tại nhà được sử dụng rộng rãi.

2.4 Chanh xả ngâm mật ong 

Chanh xả ngâm mật ong là một trong những phương pháp trị ho tại nhà. Bạn có thể cắt chanh thành miếng nhỏ, ngâm trong mật ong và ăn hoặc uống. Chanh cung cấp vitamin C và acid citric giúp giảm ho, cảm cúm và viêm họng. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu cổ họng. Kết hợp cả hai thành phần giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

2.5 Lê hấp mật ong

Lê hấp mật ong là một trong những phương pháp trị ho đơn giản tại nhà. Bạn có thể hấp lê và sau đó thêm mật ong để ăn. Lê chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu cổ họng. Kết hợp cả hai thành phần giúp giảm triệu chứng ho và cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

cách trị ho đơn giản tại nhà bằng lê hấp mật ong
Cách trị ho đơn giản tại nhà bằng lê hấp mật ong

2.6 Quýt ngâm đường phèn 

Quýt ngâm đường phèn là một trong những phương pháp trị ho đơn giản tại nhà. Bạn có thể cắt quýt thành miếng nhỏ, sau đó ngâm trong hỗn hợp đường phèn và ăn hoặc uống. Quýt chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Đường phèn có tác dụng làm dịu cổ họng và giảm triệu chứng ho. Kết hợp cả hai thành phần giúp giảm ho, cải thiện sức khỏe và làm dịu cổ họng nhanh chóng.

Trên đây là tổng hợp 6 cách trị ho đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Có thể sẽ giúp ích bạn trong việc chữa ho đấy! Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan:

7 cách trị ho đờm tại nhà bạn nên thử!

5 Cách trị ho dân gian cho người lớn tại nhà có hiệu quả cao

Comments are closed.