Khỏe đẹp, Sức khỏe — October 5, 2022 at 8:42 am

5 bài tập chữa bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả

by
5/5 - (3 votes)

Bên cạnh việc trị tiểu đường bằng cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân bằng các nhóm chất thì việc tập luyện các bài tập chữa bệnh tiểu đường cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Ngoài việc giúp hạ đường huyết trong máu, nó còn giúp bạn giảm được các tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường sức đề kháng rất tốt/

5 bài tập chữa bệnh tiểu đường hiệu quả, an toàn

Đi bộ hàng ngày

  • Đi bộ hàng ngày là bài tập chữa bệnh tiểu đường đơn giản giúp cho rèn luyện thể chất và hít thở không khí trong lành. Nó có tác dụng giảm trạng thái căng thẳng.
  • Đi bộ bước nhanh trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ/ngày ít nhất 5 ngày/tuần sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cải thiện sức khỏe. Đi bộ vừa dễ dàng và trở thành hoạt động thể chất vừa là giúp thư giãn cơ.
  • Khi bạn đã luyện tập và hình thành thói quen nó sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống đầy ý nghĩa và giàu năng lượng. Chúng ta nhất là bệnh nhân đái tháo đường hãy bắt đầu từng bước một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe của chính chúng ta.
Đi bộ là bài tập chữa bệnh tiểu đường được nhiều người áp dụng.
Đi bộ là bài tập chữa bệnh tiểu đường được nhiều người áp dụng.

Leo cầu thang

  • Đây là bài tập chữa bệnh tiểu đường tại nhà dễ thực hiện và phù hợp với mọi lứa tuổi.
  • Leo cầu thang có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, có tác dụng đốt cháy calo, giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe xương khớp, giảm đau viêm khớp và giúp cơ thể kiểm soát được lượng đường huyết tốt hơn.
  • Bạn có thể leo cầu thang khoảng 3 phút sau mỗi bữa ăn 2 – 3 giờ.

Yoga

  • Yoga bao gồm những bài tập kết hợp các chuyển động nhịp nhàng tác động đến dòng chảy trong cơ thể, tăng cường sự dẻo dai, sức mạnh và sự cân bằng.
  • Tập yoga cực kỳ tốt cho những người mắc các căn bệnh mãn tính, kể cả bệnh tiểu đường. Chúng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện các chức năng thần kinh, từ đó nâng cao cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
Tập yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu và chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả.
Tập yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu và chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Môn nhảy

  • Ngoài việc giúp tạo cảm giác hứng thú, môn nhảy còn là bài tập chữa bệnh tiểu đường rất tốt mà bạn không thể bỏ qua.
  • Chỉ cần thực hiện một vài động tác lắc lư cơ thể theo ý thích trong vòng từ 25 phút đến 30 phút/ngày và ít nhất 5 ngày/tuần thì cơ thể bạn đã giảm đi một lượng đường huyết đáng kể.
  • Ngoài ra, hoạt động này còn giúp cải thiện hoạt động tim mạch, giảm stress, giúp cơ thể đốt cháy nhiều dạng mỡ thừa trên người hơn.
  • Nếu có bạn nhảy cùng là tốt nhất thì có thể sử dụng một số công cụ như quả bóng, ghế có thể giúp ích tùy thuộc vào nội dung của từng bài tập. 

Đạp xe đạp

  • Môn thể thao đạp xe này khá phù hợp với các bệnh nhân tim mạch. Bạn chỉ cần 1 chiếc xe đạp bền bỉ là có thể dễ dàng thực hiện bài tập đó.
  • Khi đạp xe bạn sẽ tăng cường được lượng máu lưu thông về chân, bảo vệ được đôi chân trước các tác động tiêu cực của bệnh tiểu đường. Lợi ích tuyệt vời này khó có loại thuốc nào có thể làm được.
Đạp xe đạp vừa đem lại niềm vui vừa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Đạp xe đạp vừa đem lại niềm vui vừa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Các lưu ý giúp tập luyện an toàn và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

  • Khởi động 5 phút, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện.
  • Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể trước, trong và sau quá trình tập.
  • Kiểm tra lượng đường huyết trước và sau khi tập để thấy được kết quả bài tập nào phù hợp với mình hơn.
  • Các bệnh nhân tiểu đường tuýp 1, hay bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 phải có lượng đường huyết thấp hơn 250mg/dl trước lúc tập. Đối với tiểu đường tuýp 1, nếu lượng đường trong máu cao hơn 250mg/dl, khi tập luyện có thể bạn sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm axit xeton – khiến cho insulin bị suy giảm và tính mạng có thể nguy kịch.
  • Cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng các nhóm chất như: chất đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột, các vitamin và khoáng chất… để đảm bảo không sử dụng quá nhiều một nhóm chất gây hại cho sức khỏe.
Bổ sung thuốc trị tiểu đường giúp cơ thể cải thiện đường huyết đáng kể.
Bổ sung thuốc trị tiểu đường giúp cơ thể cải thiện đường huyết đáng kể.

Ngoài ra, để điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất, ngoài tập luyện và ăn uống ra, bạn nên hỗ trợ thêm các loại thuốc trị tiểu đường để chữa dứt điểm bệnh. Trong thuốc trị tiểu đường có các thành phần hợp chất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp hạ đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bạn có thể tham khảo uống thuốc tiểu đường đúng cách để giúp giảm lượng huyết trong máu đạt kết quả tốt nhất.

Trên là những chia sẻ về chủ đề các bài tập chữa bệnh tiểu đường hiệu quả tại nhà, hi vọng qua đó quý bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhằm cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Tiểu đường nên ăn gì? Chế độ ăn hợp lý dành cho người tiểu đường

Comments are closed.