Bóng đá quốc tế — June 3, 2023 at 4:20 am

Benzema rời Real Madrid để đến Al Ittihad

by
5/5 - (3 votes)

Karim Benzema đã thông báo cho Real Madrid về mong muốn rời khỏi Tây Ban Nha để thi đấu cho giải vô địch quốc gia Ả-rập-Xê-Út, sau khi anh đã tìm hiểu thông tin về đất nước Ả rập từ ngôi sao ​Cristiano Ronaldo.

Vài nét về Karim Benzema

Karim Benzema là một cầu thủ bóng đá người Pháp, sinh ngày 19 tháng 12 năm 1987 tại Lyon, Pháp. Anh hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Pháp.

Benzema được biết đến với tài năng và khả năng ghi bàn vô cùng ấn tượng. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Lyon, nơi anh chơi từ năm 2004 đến 2009. Trong thời gian đó, anh giành được nhiều danh hiệu với Lyon, bao gồm bốn chức vô địch Ligue 1.

Benzema-roi-Real-Madrid-toi-Arab-Saudi
Karim Benzama là một cầu thủ đẳng cấp

Vào năm 2009, Benzema chuyển đến Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục cho một cầu thủ Pháp. Tại Real Madrid, anh trở thành một phần quan trọng trong đội hình và đã giúp câu lạc bộ này giành nhiều danh hiệu đáng kể. Benzema đã giành được bốn chức vô địch La Liga, bốn danh hiệu Champions League, và nhiều danh hiệu khác trong suốt thời gian gắn bó với Real Madrid.

Karim Benzema được biết đến với kỹ thuật điêu luyện, khả năng kiến tạo và tốc độ nhanh. Anh là một tiền đạo thông minh, có khả năng tổ chức và tạo cơ hội ghi bàn cho chính mình cũng như cho đồng đội. Benzema đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng và đóng góp lớn cho thành công của Real Madrid và đội tuyển Pháp.

Karim Benzema trao đổi với đồng đội cũ ​Cristiano Ronaldo trước khi đưa ra quyết định

Tờ AS của Tây Ban Nha tiết lộ Benzema sẽ được cung cấp một hợp đồng hai năm miễn thuế, nơi anh sẽ kiếm được số tiền khổng lồ mỗi mùa thi đấu. Hấp dẫn bởi con số khổng lồ, Benzema đã tìm kiếm lời khuyên từ Ronaldo trước khi đi đến quyết định của mình.

Benzema muốn biết nhiều hơn về cuộc sống ở Saudi Arabia, sau khi Ronaldo gia nhập đối thủ của Al Ittihad là Al Nassr vào đầu năm nay, với cú sốc bị chấm dứt hợp đồng với Manchester United. Cả hai cầu thủ từng khoác áo Real đã nói về điều kiện sống trong nước, cũng như tiêu chuẩn của giải đấu.

Benzema-tai-ngo-Ronaldo-tai-Arab-Saudi
Benzema sẽ tái ngộ với Ronaldo

Nếu Benzema rời khỏi Real vào mùa hè này, anh chính là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử của CLB. Chỉ có Ronaldo (450 bàn) là ghi bàn vào lưới đối phương nhiều hơn Benzema (353 bàn). Và chân sút người Pháp từng 5 lần vô địch Champions League cũng có số lần ra sân nhiều thứ 5, chỉ sau Raul, Iker Casillas, Manolo Sanchis và Sergio Ramos.

Đội bóng mới của Benzema: Al Ittihad là đội bóng nào?

Al-Ittihad được cho là muốn chiêu mộ Benzema, nhằm làm đối trọng với Al Nassr, đội bóng đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào đầu năm nay. Vậy Al Ittihad là đội bóng thế nào, có gì đặc biệt?

Al Ittihad có trụ sở tại Thành phố Jeddah, Saudi Arabia. CLB có tuổi đời lớn hơn cả nhà nước Ả Rập Xê Út. Al Ittihad được thành lập vào ngày 26 tháng 12 năm 1929, trong khi Ả Rập Xê Út thống nhất năm 1932. Al Ittihad là CLB lâu đời nhất của quốc gia Trung Đông này.

Al Ittihad có nghĩa là ‘Liên minh’ trong tiếng Ả Rập. Theo Footballhistory.org, lý do Al Ittihad ra đời là “để cung cấp giải trí cho người dân Jeddah”. Đội bóng có biệt danh ‘Những chú hổ’ thi đấu tại sân vận động King Abdullah Sports City với sức chứa 62.000 chỗ ngồi.

Benzema-duoc-tra-luong-khung-tai-Arab-Saudi
Đội bóng Al Ittihad có tiềm lực tài chính hùng mạnh

Là đội bóng đến từ đất nước giàu có ở Trung Đông, Al Ittihad sẵn sàng chi những khoản tiền lớn đề thu hút các tài năng sáng giá. Theo truyền thông Ả Rập, sẵn sàng ký hợp đồng 2 năm với Benzema kèm mức lương 100 triệu euro mỗi năm. Tuy kém Ronaldo (400 triệu euro), nhưng đây vẫn là con số đáng mơ ước với mọi cầu thủ. Lời đề nghị của Al Ittihad cao gấp 4 lần thu nhập của Benzema hiện tại, 24 triệu euro.

Al Ittihad được biết đến là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất lịch sử Ả Rập Xê Út bên cạnh Al Hilal. Họ giành được 8 chức vô địch quốc gia, 9 danh hiệu Cúp Nhà Vua, 8 danh hiệu Cúp Thái tử và 3 danh hiệu Cúp Liên đoàn Ả Rập Xê Út.

Ở cấp độ châu lục, Al Ittihad cũng là niềm tự hào của người dân Ả Rập trong những năm đầu thế kỷ 21. Al Ittihad vô địch AFC Champions League vào các năm 2004 và 2005. Trong lịch sử Cúp C1 châu Á, chỉ có 3 đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch của mình và đội bóng lâu đời nhất Ả Rập là một trong số đó.

Benzema gia nhập Al Ittihad là mảnh ghép quan trọng

Theo Marca, Al-Ittihad đã xác nhận việc chiêu mộ thành công Benzema. Ngoài ra, Helder Costa, cầu thủ chạy cánh của CLB Saudi Arabia, cũng lên tiếng khẳng định vụ bom tấn. “Chúng tôi rất vui mừng khi CLB chiêu mộ được chủ nhân Quả bóng vàng”, tuyển thủ Angola phát biểu trước báo giới. Al-Ittihad, biệt danh “Những con hổ” là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất tại Saudi Arabia khi thành lập vào năm 1927. Đội bóng nằm tại Jeddah có bề dày thành tích đáng nể với 9 chức vô địch quốc gia, 9 lần đoạt Cúp Quốc  gia và 2 lần vô địch AFC Champions League.

Benzema-se-thi-dau-tai-giai-vo-dich-Arab-Saudi
Benzema sẽ là nhân tố quan trọng ở đội bóng mới

HLV trưởng của Al-Ittihad là gương mặt không hề xa lạ, Nuno Espirito Santo. Cựu HLV Tottenham mới đến Al-Ittihad vào tháng 7/2022 nhưng đã gặt hái thành công ấn tượng với chức vô địch Saudi Pro League, lần đầu tiên cho Al-Ittihad sau 14 năm dài chờ đợi. Trong đội hình hiện tại của Al-Ittihad có một vài ngôi sao đáng chú ý như Igor Coronado, Romarinho, Helder Costa hay Abderrazak Hamdallah.

Trong quá khứ, Al-Ittihad từng sở hữu không ít các tên tuổi của bóng đá thế giới như Roberto Donadoni, Dejan Petkovic, Rob Witschge, Bebeto, Mutiu và Wilfried Bony. Song không ai trong số này đạt đến tầm cỡ như Karim Benzema, người đoạt Quả bóng vàng 2022, sở hữu 5 chức vô địch Champions League và là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong một thập kỷ qua.

Có thể bạn quan tâm: 

Comments are closed.