Bóng đá quốc tế — June 2, 2023 at 3:55 am

Messi chia tay PSG khi mùa giải 2022-2023 kết thúc

by
5/5 - (4 votes)

Tương lai của cầu thủ Lionel Messi là điều được nhiều người quan tâm trong những ngày vừa qua. Hợp đồng của siêu sao người Argentina với PSG sẽ hết hạn vào cuối tháng 06/2023 nhưng đôi bên chưa có động thái nào tích cực trong việc gia hạn. Trong hợp đồng hiện tại có điều khoản gia hạn thêm một năm nhưng điều đó phụ thuộc vào Messi.

Nhiều tờ báo ở châu Âu và Argentina đăng tin Lionel Messi chia tay Paris Saint Germain (PSG) sau hai năm gắn bó

Tờ Monde (Pháp) nhìn nhận lại thương vụ Messi ở PSG: “Messi ở PSG, hai năm không đáp ứng được kỳ vọng lớn. Dấu ấn mà nhà vô địch World Cup người Argentina để lại ở PSG là một thiên tài bóng đá đang sa sút. Thời gian của Messi ở PSG phản ánh sự thất bại của CLB, do nhầm lẫn giữa chiến thuật bóng đá và tiếp thị”.

L’Équipe đưa tin: “Lionel Messi ở PSG, câu chuyện về một cuốn tiểu thuyết còn dang dở”, đồng thời tờ báo thể thao số một nước Pháp khẳng định hai năm thi đấu ở PSG là khoảng thời gian thất vọng nhất trong sự nghiệp của Messi.

Messi-quyet-dinh-roi-PSG
Messi quyết định rời PSG

Tờ báo thể thao số một Argentina, Ole phân tích 2 năm của Messi tại nước Pháp: “Messi gặp khó khăn trong việc thích nghi ở PSG trong năm đầu tiên tại CLB. Nhưng anh ấy đã chơi tuyệt vời ở mùa bóng thứ 2 tại đây với 21 bàn thắng và 21 kiến tạo trong 41 trận,

Bên cạnh đó, Messi còn giành chức vô địch Ligue 1. Nhiệm vụ mà Messi chưa hoàn thành ở PSG là chức vô địch Champions League, nhưng El Pulga đã không được đối xử công bằng ở Paris”.

Tờ La Nacion đăng tải bài viết với tựa đề “Messi rời PSG sau thông báo bất ngờ của HLV Christophe Galtier”.

“Các cổ động viên PSG đã huýt sáo với Messi. Có lẽ chiều hôm đó, Messi đã quyết định ra đi sau hai năm gắn bó”, tờ La Nacion đưa ra lý do khiến El Pulga quyết định rời sân Parc des Princes.

HLV Galtier xác nhận Messi sẽ ra đi

HLV Galtier chia sẻ trong một buổi họp báo: “Tôi có vinh dự được huấn luyện cầu thủ vĩ đại nhất thế giới nhưng câu chuyện đó sẽ sớm dừng lại. Trận đấu với Clermont Foot sẽ là lần cuối cùng Messi thi đấu cho PSG tại sân Công viên các hoàng tử”. Câu trả lời này ngay lập tức tạo ra một “vụ nổ” trên mạng xã hội.

Messi-da-no-luc-dong-gop-cho-CLB-PSG
Messi đã nỗ lực đóng góp cho PSG

Đối với PSG, đây sẽ là cái kết không trọn vẹn với bộ ba “hủy diệt” M-M-N. Đội bóng thành Paris muốn tìm kiếm danh hiệu Champions League trong 2 mùa giải vừa qua với sự góp mặt của Messi kèm theo Neymar và Mbappe nhưng không thành công. Bởi vậy, họ buộc phải phá vỡ bộ ba này nếu như không muốn bị UEFA sờ gáy vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Rất có thể sau Messi, Neymar sẽ là cái tên kế tiếp rời PSG.

PSG nhanh chóng tìm kiếm tiền đạo sau khi Messi rời đi

Cũng không mất nhiều thời gian, gã nhà giàu nước Pháp lập tức tìm ra phương án thay thế Messi mà không tốn xu phí chuyển nhượng nào.

Tờ AS thân đội bóng Hoàng gia cho hay, Marco Asensio chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với PSG.

asensio-se-thay-the-messi-tai-PSG
Marco Asensio được cho là sẽ thi đấu cho PSG

Hợp đồng của Asensio và Real Madrid hết hạn tháng này nên anh đầu quân cho nhà ĐKVĐ Ligue miễn phí.

Aston Villa cùng Liverpool cố gắng lôi kéo tiền đạo người Tây Ban Nha sang Premier League chơi bóng. Tuy nhiên, bản thân Asensio cảm thấy môi trường bóng đá Pháp phù hợp với mình hơn.

Bên cạnh đó, PSG đáp ứng mọi yêu cầu về mặt lương bổng cũng như phí lót tay để có được sự phục vụ của Marco Asensio.

Bến đỗ mới của Lionel Messi?

Có thông tin, chân sút chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 36 (24/6) đã gật đầu sang Saudi Arabia chơi bóng với đề nghị không tưởng từ Al Hilal, thu nhập 400 triệu euro/năm, gấp đôi Ronaldo đang hưởng tại Al Nassr.

Thông tin càng trở nên nóng hơn khi mới nhất Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, Abdul Aziz bin Turki Al-Faisal cho biết về 2 thương vụ đình đám tiếp theo ở đất nước này: “Messi và Benzema? Các CLB sẽ chính thức thông báo điều này trong thời gian tới”.

Co-nhieu-du-doan-ve-tuong-tai-cua-Messi-sau-khi-chia-tay-PSG
Người hâm mộ rất quan tâm về CLB mới của Messi

Vị quan chức chỉ ra rằng, việc công bố những ‘siêu bom tấn’ đổ bộ Saudi Super League khả năng được thực hiện khi Messi, Benzema kết thúc mùa giải.

Nhưng Messi không chỉ có Al Hilal từ Saudi Arabia chờ sẵn, khi theo cập nhật mới nhất từ tờ Sport, Inter Miami của Beckham đã đưa ra lời đề nghị 200 triệu euro trong 4 năm đến số 10.

Có thể bạn quan tâm:

 

 

Comments are closed.