Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 3:16 am

Các bước cơ bản thực hiện quả cắt đôi trong Tennis

by
Rate this post

Mỗi khi bạn bị đối phương ép trái thì cắt chính là phương án tối ưu hoá giải sức ép, và thậm chí nếu kỹ thuật tốt thì bạn còn có thể tấn công lại đối phương, hoặc quả cắt chính là tiền đề để lên lưới dứt điểm. Nói chung, quả cắt trong tennis là một động tác quan trọng mà ở đó bạn vừa có thể phòng ngự (cắt lốp) hoặc tấn công (cắt siết). Thậm chí, trong những tình huống mà bóng ăn ra mang và sức rướn đạt tới giới hạn, bạn vẫn có thể cứu bóng bằng quả cắt. Dưới đây là Các bước cơ bản thực hiện quả cắt đôi trong Tennis

>>>> Những bài tập Yoga tăng chiều cao

Bước 1:

Với tất cả những cú đánh khi bóng nảy từ sân lên, yếu tố chính là sự chuẩn bị. Bạn phải luôn đặt mình trong trạng thái cơ động, sẵn sàng di chuyển và thực hiện cú đánh. Để thực hiện cú cắt trái, bạn cần sử dụng cách cầm vợt “Continental”. Tức là đặt chữ V giữa ngón cái và ngón trỏ tại gờ của khung vợt, sau đó trượt bàn tay xuống từ khung tới chỗ cầm. Tay còn lại nên giữ nhẹ ở cổ vợt. Khi đã cầm vợt đúng, từ vị trí sẵn sàng bạn hãy xoay cả hai tay và thân sang một bên sao cho phần vai của cánh tay đánh bóng hướng vào bóng.

94fb8543c3afc0


Bước 2:

Khi bạn chuyển sang phía trái tay thì cú đánh bắt đầu có sự khác biệt, tại thời điểm mà bạn nhìn thấy quả bóng hướng đến tay trái của mình, hãy đưa vợt ra sau bằng cách xoay hai vai. Khi bạn xoay vai, hãy đưa đầu vợt lên cao với bàn tay không đánh bóng, giống như đưa dây vợt ra phía sau đầu.

Bước 3:

Khi bạn đã vào đúng vị trí, hãy dồn trọng lượng lên chân sau và khi bóng bắt đầu đến thì chuyển trọng lượng lên chân trước và nghiêng người thực hiện cú đánh. Chuyển động của vợt phải là một chuyển động cắt từ cao xuống thấp mài sát các dây vợt xuống mặt sau của quả bóng – điều này sẽ làm cho bóng có độ xoáy ngược.

Bước 4:

Tiếp tục chuyển động từ cao xuống thấp, duỗi đầu vợt ra xa so với điểm chạm bóng như một sự cân bằng để chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo. Hãy cảm giác tay còn lại của bạn căng ra phía sau tạo cân bằng ngược lại về hướng đánh.

Muốn chơi quần vợt giỏi, bạn phải cố gắng làm giảm tối đa mọi sai sót có thể xảy ra. Vì thế, hãy bắt đầu tập từng cú quả bằng những động tác cơ bản nhất trước khi nghĩ đến những kỹ thuật nâng cao mà những tay vợt hàng đầu thế giới đang thi triển trong mỗi trận đấu của họ. Nên nhớ, khi bạn đã vững cơ bản, việc nâng tầm cú quả sẽ đơn giản hơn nhiều.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Các bước cơ bản thực hiện quả cắt đôi trong Tennis, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

 Theo 24H.com.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published.