Bơi lội, Thể dục - Thể thao — December 15, 2020 at 12:55 pm

Giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp bằng các lợi ích của bơi lội

by
Rate this post

Bơi lội là một hoạt động rất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bơi. Là môn thể thao mà ai cũng có thể tham gia và đa dạng cách tập cho từng lứa tuổi. Vì lợi ích của bơi lội được rất nhiều người công nhận chúng ta cùng tìm hiểu các lợi ích của bơi lội ở bài viết dưới nhé!

các lợi ích của bơi lội
các lợi ích của bơi lội

1. Giảm đau xương khớp là lợi ích của bơi lại mang lại đầu tiên

Bước vào giai đoạn có tuổi, cơ thể người chúng ta bắt  đầu đối mặt với nhiều loại bệnh khác nha, trong các số ấy có đau khớp. Những người đau khớp sẽ gặp gỡ không ít khó khăn trong cuộc sống.

Bơi lội sẽ là được xem là một môn thể thao chữa đau xương khớp hiệu quả cao nhất bởi trong môi trường nước, lực hấp hấp (trọng lực) giảm. Khi bơi hầu như các khớp ở chân  cột sống người bơi không  chịu tác động của trọng lượng cơ thể. Trong quá trình bơi, các nhóm cơ sườn lưng được củng cố, các khớp sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn, có thể kìm chế và  giảm công cuộc thoái hóa ở những khớp, giảm tần suất tái phát của bệnh. Khi bơi do lực cản cộng theo thuộc tính dẫn nhiệt của nước lớn nên tiêu hao nhiều năng lực do vậy giảm được trọng lượng thừa cơ thể, giúp giảm gánh nặng bổ sung lên các cơ và khớp, nhất là khớp gối, khớp háng  cột sống thắt lưng.

Xem thêm: Đừng bỏ qua những ” kỹ thuật bơi bướm” này nếu bạn muốn học bơi bướm

So với các cách thức rèn luyện khác, bơi lội có ưu thế rõ rệt là về sự nổi trong môi trường nước giúp giảm cao nhất rủi ro va đập mạnh vì thế tránh được những chấn thương.

Tuy nhiên, bơi lội còn hỗ trợ uốn lại cột sống đã biết thành hơi còng ở người cao tuổi. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 1/2 tình trạng căng não ở những khớp. Khi luyện tập ở mức nước ngang ngực đủ khả năng giúp giảm 75% hiện trạng căng thẳng ở những khớp. Bơi lội cũng tương đối hữu ích cho tất cả những người muốn bình phục sau chấn thương những khớp, tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Bơi lội là một bài aerobic với ảnh hưởng  áp lực thấp nhất lên các khớp. Theo những nghiên cứutất cả cơ thể hoạt động Trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ.

2. Lợi ích của bơi không phải ai cũng biết đói là làm giảm rủi ro chấn thương lên các khớp

Bơi lội giúp hạn chế tối đa  nguy cơ bị chấn thương, mặc khã đối với các chi, các khớp & cơ bắp nhờ vào sự nâng đỡ của nước. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 1/2 tình trạng căng thẳng ở những khớp. Khi luyện tập ở mực nước ngang ngực có thể giúp giảm 75% tình trạng nguy hiểm ở những khớp. Luyện tập bơi lội rất có ích cho những người muốn bình phục sau chấn thương các khớp. Gia tăng sự giẻo dai cho cơ thể

Lợi ích của bơi lội đối với xương khớp
Lợi ích của bơi lội đối với xương khớp

3. Phòng trị viêm khớp

Bơi lội là 1 trong dạng tập chịu tác động thấp, do khối lượng của nước giúp giảm sức ép vào các khớp giúp giảm bớt khả năng bị đau sống lưng, gối  những nhóm cơ khi tham dự những hoạt động mạnh khác trên cơ thể. Những chuyên viên về sức khoẻ còn cho rằng bơi lội đều đặn làm cho các khớp vận động giỏi hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Còn đố i với người già hay bị đau lưng thì bơi lội là công thức lý tưởng để giảm đau.

 

4. Lợi ích của bơi lội khác nữa là phòng bệnh béo phì

Bơi là loại vận động khắp cơ thểthêm nữa có hiệu năng massage tự nhiên và thoải mái tốt nhất có thểđủ khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu của nền móng huyết quản toàn thân, tiêu hao lượng mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng nhanh các chức năng khác của cơ quan nội tạng, nâng cao sức đề kháng của cơ thểthực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàngthoải mái.
Đây là các lợi ích của bơi lội mang lại cho người bơi. Đối với một số người bơi lội là một hoạt động khó nếu như  bạn không biết cách học bơi nhanh. Nhưng hiện nay có rất nhiều trung tập dạy bơi được mở ra và đồng thời cũng có rất nhiều bài viết về cách học bơi cũng như những quy tắc khi bơi mà bạn có thể tham khảo trước nên bạn yên tâm nhé! Chúc các bạn thành công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.