Bơi lội, Thể dục - Thể thao, Uncategorized — December 15, 2020 at 3:51 am

Đừng bỏ qua những ” kỹ thuật bơi bướm” này nếu bạn muốn học bơi bướm

by
Rate this post

“Bơi bướm” là cách bơi úp sấp ngực, động tác của đôi tay tương tự, đối xứng nhau, phối hợp với đạp chân bướm (hay còn gọi là đạp chân cá heo). Kỹ thuật bơi bướm so với các kiểu bơi khác thì bơi bướm có phần khó hơn vì đòi hỏi nhiều kỹ thuật cũng như thể lực thật tốt. Bơi bướm là kiểu bơi được đưa vào thi đấu lần đầu xuất hiện năm 1933.

– Bơi bướm đẩy mạnh việc bạn phải sử dụng thuần thục các đòn bẩy và cơ bắp phải phát triển. Khi bạn đã nắm được nhịp điệu ngẫu nhiên của động tác thì bơi bướm sẽ trở nên một kiểu bơi dễ dàng, đẹp mắt và thú vị.

Để thực hiện bơi ếch một cách thuần thục thật thành thục và đẹp mắt thì bạn không nên bỏ qua bài viết các kỹ thuật bơi bướm ở phía dưới nhé!

kỹ thuật bơi bướm
Kỹ thuật bơi bướm

2. Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm mang lại hiệu quả nhanh

2.1. Tư thế khi học bắt đầu các kỹ thuật bơi bướm

Bơi bướm là 1 kiểu rất bơi khó. Vì thế hẳn nhiên đối với bơi bướm thì các tư thế chuẩn bị cũng sẽ khó hơn nhiều. Khi học những kỹ thuật bơi bướm, bạn hãy nhớ câu “Vai xuống, hông nhô cao – Vai cao, hông hạ thấp”.Đây là nguyên tắc cơ bản khi bạn học bơi. Lúc bơi bạn hãy đảm bảo thực hành đúng những động tác này. Cùng với đó kết hợp ăn nhịp với các động tác tay và chân khi bơi.

Một cơ chế quan trọng cần lúc bơi đấy là uốn sóng. Lúc uốn sóng cơ thể bạn sẽ được uốn đến trước để di chuyển xuyên qua khối nước chứ không hề lặn đến trước (uốn quá sâu) và lúc này bạn cũng phải chuyển di ở ngay mặt nước (uốn quá cạn hoặc cắt bớt sóng) để tiến về trước. Đây chính là phương pháp bơi bướm đúng khoa học mà bạn cần nắm vững.

Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật thở trong bơi ếch dành cho người mới học

2.2 Kỹ thuật quạt tay trong bơi bướm

Điểm khác biệt là bơi bướm bạn cần sử dụng cả hai tay để quạt đẩy nước. Theo kỹ thuật bơi bướm căn bản, người học bơi bướm cần quạt tay theo hình chữ Y.

Cách thức quạt tay đúng trong bơi bướm được thực hành như sau:

  1. Hai tay để phía trước
  2. Lòng bàn tay bạn hướng ra ngoài (lưu ý phần đầu thấp hơn 2 vai)
  3. Sau lúc chấm dứt hai nhịp quẫy chân và đẩy người lên tiếp đến thực hiện động tác quạt mạnh hai tay về phía sau để đẩy nước
Cách quạt tay trong kỹ thuật bơi bướm
Cách quạt tay trong kỹ thuật bơi bướm

2.3 Cách quẫy chân trong kỹ thuật bơi bướm

ch thực hiện:

Đầu tiên để hai chân khép lại cùng nhau và hoạt động giống như một chân vịt bản to, động tác chân phải phối hợp được với động tác uốn sóng của cơ thể. Sau đó, bạn bắt đầu động tác này từ hông và đập lên bằng mặt sau của gối rồi đập xuống bằng mặt trước của đầu gối. Tiếp theo, bạn thực hiện tiếp động tác đập chân bướm khi đập càng mạnh cả 2 chân và dứt khoát về phía sau. Khi kết thúc các động tác chân, bạn đập chân xuống và duỗi thẳng hoàn toàn.

Lúc nào thích hợp để thực hành động tác chân

Chân 1: Thực hiện khi tay tiếp xúc vào nước và lúc này hông ở vị trí cao hơn đầu và vai. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý đặt hông phải lướt trên mặt nước trong lần đập nước đầu tiên
Chân 2: Thực hiện khi tay quạt lên và đang chuyển di trên không. Sự phối hợp của “hông cao” và “chân dạng thẳng” sẽ làm cho cơ thể mang thể “bay xa” hơn trên bề mặt nước.

2.4 Cách kết hợp các động tác

Để thực hiện kỹ thuật bơi bướm tốt thì lúc bạn kết hợp những động tác, bạn cần nhớ kỹ quy tắc “ hông nhô cao khi bàn tay vào nước”. Bạn có thích hợp với kiểu bơi này hay không thì phụ thuộc vào việc bạn sở hữu thể hợp nhất đầu, thân, cánh tay vào nước hay không. Lúc quạt tay ra ngoài, mặt phải nhìn nước. Và ngược lại, đầu cúi xuống khi tay vung ngang vai.

Cách kết hợp các động tác trong kỹ thuật bơi bướm
Cách kết hợp các động tác trong kỹ thuật bơi bướm

3. Cách thở trong kỹ thuật bơi bướm bạn nên nắm khi xuống nước

Để duy trì được sức bền, bơi ếch không bị mệt với tốc độ ổn định bạn cần nắm rõ bí quyết thở trong bơi ếch. Cụ thể, cách thở trong bơi ếch như sau:

  1. Hít vào khi kết thúc động tác tay. Lưu ý khi thực hành đầu hơi hướng ra sau.
  2. Thở ra bằng miệng hoặc mũi lúc cánh tay doạng về trước và mặt nằm trong nước.

Bắt buộc của kỹ thuật thở trong bơi ếch là: 1- khi thở mặt hướng thẳng về trước; 2- thở mạnh trong suốt pha kéo tay và ngay khi miệng ra khỏi sóng mặt nước.

Những kỹ thuật bơi bướm cơ bản này có thể giúp bạn để học bơi bướm dể hơn. Nhưng nếu bạn mới học thì bạn có thể chọn những kỹ thuật bơi khác để dễ hơn cho quá trình tập của bạn như kỹ thuật bơi ếch hoặc bơi ngửa hoặc hay những quy tắc khi bơi để có thể bơi một cách tốt nhất nhé!

>>> Xem thêm: Mách bạn 4 cách học bơi nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua

Leave a Comment

Your email address will not be published.