Hướng dẫn kỹ thuật thở trong bơi ếch dành cho người mới học

by
3/5 - (9 votes)

Bạn mới bắt đầu tập bơi ếch hay đang có ý định học bơi và đang băn khoăn không biết học kỹ thuật thở trong bơi ếch như thế nào đúng phương pháp để giúp bơi nhanh mà không bị sặc nước? Nếu bạn đang mắc vấn đề này thì hãy đọc bài viết phía dưới này nhé

1. Bơi ếch là gì?

Bơi ếch đúng theo tên gọi của nó, là một kiểu bơi mô phỏng lại trình tự và bí quyết động tác bơi dưới nước của loài động vật này. Đây cũng là một cách bơi dể học nhất trong các cách bơi bên cạnh đó hiệu quả mang lại cũng rất cao. Kỹ thuật bơi ếch không đòi hỏi quá nhiều sức lực từ các bộ phận trên cơ thể người tập, Song song đó đây cũng là cách rèn luyện sức khỏe rất tuyệt vời. Chính vì thế mà bơi ếch được rất nhiều người ưa chuộng tập luyện trước hết.

Bơi ếch cũng không đòi hỏi tốc độ nhanh như những kiểu bơi khác. Tuy nhiên không phải bơi ếch không phát huy được sức mạnh, hiệu quả tốc độ kém hơn. Các ưu thế của kỹ thuật bơi ếch mà được nhiều người lựa chọn hơn so với các cách bơi khác là vì:
  • Dễ phân tách được động tác.
  • Động tác được hài hòa 1 bcách nhịp nhàngdể dàng kết hợp với hơi thở của bạn.
  • Khoảng thời kì nghỉ trong khi bơi làm người tập tha hồ, ít mất sức hơn các bộ môn khác.
  • Khi đã thành thục các động tác, người tập còn có thể đứng trong nước (tức nổi người một chỗ khi ngừng bơi) dễ dàng, việc này có thể trở thành nền tảng cho các kiểu bơi khác.
Kỹ thuật thở trong bơi ếch- Bơi ếch là gì?
Kỹ thuật thở trong bơi ếch- Bơi ếch là gì?

Xem thêm: Bơi Lội Là Gì? Tìm Hiểu Về Bơi Lội Là Gì?

2.  Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Kỹ thuật thở trong bơi ếch bao gồm các bước sau:

Trong lúc bơi khi đầu nhô lên trên mặt nước là lúc người bơi cần lấy hơi. Lúc ngoi lên mặt nước lấy hơi, bạn không nên há miệng to để lấy thật nhiều hơi, hãy hóp bụng lại để hít hơi thật dài qua các đường miệng. Cách thực hiện này sẽ tạo sự chênh lệch áp suất nên sẽ giúp bạn lấy hơi dễ dàng mà không cần mở miệng lớn.

Sau khi đã lấy đủ hơi, bạn cần nín thở thì bạn ngụp xuống nước ngay. Cách thức nín thở này  tác dụng tránh việc nước vào mũi và miệnglàm bạn dễ bị sặc nước. Lúc ngụp đầu xuống nước, bạn sẽ thở ra nhẹ nhàng bằng miệng.

Để tiếp tục nhô đầu lên mặt nước, bạn dùng sức ở hai tay để quạt nước ra phía sau. Lúc mới tập thở cho động tác này bạn với thể kéo dài thời gian lấy khá và thời gian thở trong nước, sau ấy rút ngắn thời gian lại. Theo kinh nghiệm của nhiều giáo viênthời gian nhô đầu trên mặt nước đạt chuẩn trong bơi ếch là khoảng 3 giây, đây cũng là thời kì chuẩn để bạn lấy hơi. Hoặc nói một cách khác

“Thở ra – ngấc lên – quạt tay – hít hơi”

Bạn nên buông lỏng cổ và vai. không nên gồng mình sẽ làm bạn mất sức và đuối dần lúc bơi. Để với thể bơi ếch 1 quãng tuyến đường xa và không bị mệt. Bạn nên tập hít thở đều đặn một nhịp thở ra rồi một nhịp hít vào thay vì 2 nhịp thở mới sở hữu một nhịp hít vào. Kỹ thuật thở trong bơi ếch phải được hài hòa ăn nhịp  động tác tay và chân như nhân tiện hợp nhất mới đích thực mang đến hiệu quả.

 Kỹ thuật thở trong bơi ếch
Kỹ thuật thở trong bơi ếch

3. Lưu ý về kỹ thuật thở trong bơi ếch.

Nhớ nguyên tắc và kỹ năng thở.

Điều trước nhất để đạt hiệu quả cao khi mà bơi ếch là bạn cần nắm chắc các kỹ thuật thở trong bơi ếch. Như ở trên, thực hiện cách thức thở khi mà bơi ếch đúng khoa học sẽ giúp thân thể lấy được nhiều Oxy và giảm thiểu được tình trạng sặc nước, song song giúp bạn nâng cao được hiệu quả bơi lội.

Tìm hiểu: Luyện tập cách thở khi bơi đúng cách cho người mới bắt đầu

Tập luyện thở trước lúc bơi ếch.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập kỹ thuật bơi ếch thì hãy làm cho quen và tập luyện bài tập nín thở và bài tập hít thở dưới nước đầu tiên một cách thành thạo nhé. Việc tập tành thành thục 2 bài tập cơ bản trước lúc vận dụng kỹ nănh thở lúc bơi ếch sẽ giúp bạn bơi lội an toàn và đạt kết quả rẻ hơn.

Tập luyện thở trước lúc bơi ếch.
Tập luyện thở trước lúc bơi ếch.

Hạn chế gồng mình khi bơi.

Điều lưu ý tiếp theo là hạn chế gồng mình lúc hít thở trong lúc bơi ếch. Bởi vì lúc gồng mình, cơ thể sẽ nhanh bị mất sức và dẽ bị đuối lúc bơi được nửa chặng con đường. Chẳng những vậy, gồng mình còn khiến cho nhịp thở của bạn phát triển thành tất tả, thở dốc và khiến cho bạn không lấy hơi kịp.

Nên học bơi kho có thầy giáo bơi.

Đối  người mới tập bơi lội, để mau chóng thành thục những động tác và đảm bảo chuẩn khoa học trong khi tập bơi, bạn nên học bơi mang thầy giáo với chuyên môn. Nhờ sự hướng dẫn của người  trình độ chuyên môn, bạn sẽ hiểu nhanh và nắm vững kiến thức về khoa học thở trong bơi ếch tốt hơn.

Xem thêm: Mách bạn 4 cách học bơi nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua

Trên đây là những kỹ thuật thở trong bơi ếch và các lưu ý trong quá trình tập thở khi bơi mà bạn nào đang có ý định đi học bơi nên nắm để có thể học bơi một cách nhanh nhất nhưng lại hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nên xem qua những quy tắc khi bơi. Chúc các bạn thành công

Leave a Comment

Your email address will not be published.