Khỏe đẹp, Sức khỏe — February 9, 2023 at 1:39 am

Cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh, thuốc Tây

by
4.5/5 - (6 votes)

Có thể bạn không biết nhưng ngoài rượu bia ra thì kháng sinh, thuốc Tây vẫn làm cho gan bị nhiễm độc. Nếu bạn vẫn đang sử dụng thuốc Tây hay kháng sinh thường xuyên bạn có thể tham khảo cách giải độc gan sau khi uống kháng sinh, thuốc Tây nhé!

Tại sao uống thuốc Tây hay kháng sinh gan lại bị nhiễm độc

Gan là một cơ quan trong cơ thể chuyển hóa các độc tố. Khi người ta sử dụng thuốc kháng sinh, gan sẽ là cơ quan tiếp nhận và xử lý chúng. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc kháng sinh trong một khoảng thời gian dài, gan có thể bị  nhiễm độc bởi các độc tố của thuốc, dẫn đến suy giảm chức năng của gan, giảm khả năng hấp thu và xử lý độc tố vốn có.

Dùng kháng sinh nhiều sẽ gây hại cho Gan của bạn
Dùng kháng sinh nhiều sẽ gây hại cho Gan của bạn

Một số loại thuốc kháng sinh phổ biến như paracetamol, thuốc an thần, động kinh và thuốc gây mê có thể gây hại cho gan khi dùng trong một khoảng thời gian dài.

10 cách giải độc gan sau khi uống kháng sinh, thuốc Tây

Dưới đây các cách giải độc gan bạn hoàn toàn có thể tham khảo, áp dụng mỗi ngày để bảo vệ lá gan của mình nhé:

1. Uống nhiều nước

Cơ thể chúng là 70% là nước, vì vậy bạn nên uống nhiều nước. Cơ thể sẽ giúp kích hoạt việc xử lý và loại bỏ các độc tố trong cơ thể qua đường tiểu. Vì vậy, để tối ưu việc giải độc cho gan, mỗi ngày người ta nên uống từ 1,5 đến 2 lit nước. Ngoài việc uống nước trắng hàng ngày, người ta có thể kết hợp uống các loại nước ép từ hoa quả, rau củ có tính mát, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể.

2. Thanh lọc gan với tỏi

Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng hỗ trợ giải độc gan, thanh lọc cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, ăn tỏi sẽ kích thích cơ thể tiết enzym hỗ trợ đào tải độc tố ra ngoài.

Ăn tỏi tươi là cách giải độc gan hiệu quả nhất. Trong bữa ăn hàng ngày cũng nên thêm gia vị tỏi này vào món ăn, tránh xào nấu quá lâu sẽ làm mất khi dược tính có trong tỏi.

Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với tỏi
Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với tỏi

3. Uống nước bí đao

Bí đao được xem như là cách giải độc gan vô cùng hiệu quả. Bí đao có tính mát, thanh nhiệt giải độc cơ thể, rất tốt cho quá trình giải độc gan.. Cách đơn giản là bạn có thể ép nước bí đao, thêm chút đường và uống hàng ngày

4. Uống nước rau má

Rau má được sử dụng rất phổ biến để làm mát cơ thể, giải nhiệt, giảm mụn nhọt, mề đay,…

Đây là cách giải độc gan sau khi dùng kháng sinh rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng tại nhà: Rau má rửa sạch, sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc ép lấy nước uống hàng ngày.

giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với rau má
Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với rau má

5. Giải độc gan bằng trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, thanh lọc cơ thể, mát gan, hỗ trợ đào thải độc tốt trong gan. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra, ống 4-5 cốc trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, phòng ngừa bệnh gan. Trà xanh có thể đem hãm lấy nước uống hàng ngày.

giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với trà xanh
Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với trà xanh

6. Giải độc gan với mật ong

Theo y học cổ truyền, mật ong thường dược dùng làm vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, mát cơ thể, chỉ thống giải độc.

Công thức giải độc gan, đào thải độc tốt siêu hiệu quả và hầu như ai cũng sử dụng chính là: Nước chanh pha mật ong. Cách thực hiện: Pha 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm. Lấy nửa quả chanh vắt vào trong cốc nước, khuấy đều và thưởng thức vào buổi sáng trước khi ăn.

7. Uống nước cây chó đẻ răng cưa

Cây chó đẻ răng cưa có tính mát, vị ngọt, tác dụng lợi tiểu, giải độc, sát trùng. Đây được xem là vị thuốc làm mát gan, hạ nhiệt, giải độc gan.

Cây chó đẻ rửa sạch, phơi khô, xao vàng cho loại bỏ hết độc tốt. Đun nước nóng và hãm lấy nước uống hàng ngày.

giải độc gan sau khi dùng kháng sinh cây chó đẻ răng cưa
Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh cây chó đẻ răng cưa

8. Nước ép cà rốt thanh lọc gan

Cà rốt chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin A, vì vậy, chúng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan.

Nước ép cà rốt chứa 87% nước giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, tăng cường chức năng giải độc cho gan. Bạn có thể ép lấy nước và dùng hằng ngày.

9. Sử dụng táo và quế

Trong táo có chứa nhiều axit malic, hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. Quế giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ dư thừa và độc tốt trong cơ thể ra ngoài.

giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với táo và quế
Giải độc gan sau khi dùng kháng sinh với táo và quế

10. Sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng giải độc gan

Bên cạnh việc áp dụng các mẹo chữa, công thức giải độc gan ở trên thì cần kết hợp thử dụng các sản phẩm thảo được có tác dụng giải độc gan để đạt hiệu quả cao nhất nhé! Chỉ nên sử dụng những sản phẩm đã được cấp phép, kiểm định rõ ràng, được các bác sĩ khuyên dùng.

>>>Xem ngay thực phẩm chức năng hỗ trợ: Giải độc gan Tuệ Linh 

Các lưu ý!

Cần duy trì lối sống lành mạnh

Để giải độc gan hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh bằng việc tránh tiếp xúc với các đồ uống có cồn, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng

Thuốc tây hay các loại kháng sinh đề gây tổn hại cho gan nếu bạn dùng không kiểm soát, trước khi sử dụng hãy chắc rằng bạn đã nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ. Hãy bảo vệ lá gan thân yêu của mình nhé!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan:

TOP 10 các món ăn giải độc gan tốt nhất bạn nên thử!

“Cấp cứu” lá gan bằng 8 cách giải độc gan hiệu quả nhất

Comments are closed.