Tin tức & sự kiện — January 23, 2024 at 2:30 am

Cách làm mát bằng quạt cho những ai phòng trọ

by
Rate this post

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu khi phòng trọ bạn ở ngày càng trở nên nóng bức khi trưa nắng thì hãy đọc ngay bài viết này nhé! Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm bằng quạt chỉ với những vật dụng, dụng cụ đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Đóng kín cửa và bật quạt

Đóng cửa kín hàng ngày có mục đích ngăn không khí nóng và ánh mặt trời từ việc rọi vào phòng của bạn. Nếu nhiệt độ trong phòng không cao so với bên ngoài, các biện pháp làm mát phòng khác sẽ hiệu quả hơn. Mỗi khi rời khỏi phòng, hãy đóng kín cửa và xả hết rèm.

Đóng kín cửa và kéo rèm giúp giảm nhiệt độ từ bên ngoài đi vào bên trong phòng
Đóng kín cửa và kéo rèm giúp giảm nhiệt độ từ bên ngoài đi vào bên trong phòng

Tuy nhiên, việc đóng kín cửa và buông rèm suốt cả ngày có thể tạo ra cảm giác bí và mùi trong phòng. Nếu bạn thường xuyên đóng kín cửa, hãy để cửa mở trong vài phút để không khí có thể lưu thông, sau đó bạn có thể vào phòng một cách thoải mái.

Vệ sinh quạt sạch sẽ

Quạt sau một thời gian sử dụng sẽ tích tụ bụi ở phần cánh quạt. Hãy đảm bảo vệ sinh quạt thường sau một thời gian sử dụng nhất định. Vệ sinh quạt điện đúng cách không chỉ làm sạch mà còn giúp quạt hoạt động ổn định hơn.

Nếu thấy quạt bị kêu rít rít, bạn cần tra dầu cho quạt nhé!

Dùng đá lạnh đặt trước quạt

Đặt xô đá lạnh trước quạt là một phương pháp làm mát phòng ngay lập tức rất hiệu quả. Khi xô đá được đặt trước quạt, không khí từ quạt sẽ đi qua lớp đá, làm lạnh và lan tỏa không khí mát mẻ xung quanh phòng.

Lưu ý khi sử dụng đá để làm mát phòng là bạn cần đặt một tấm vải khô dưới xô đá để hấp thụ nước chảy ra khi đá tan. Nước này, nếu không được hấp thụ khô, có thể gây nguy cơ trơn trượt và ngã khi di chuyển trong phòng.

Đá lạnh khi đã được lấy ra khỏi tủ lạnh và tiếp xúc với khí từ quạt sẽ tan nhanh chóng. Nếu bạn áp dụng phương pháp làm mát phòng này, bạn cần thường xuyên thay đá để đảm bảo luôn có không khí lạnh trong phòng.

=> Nhiều người cũng hỏi: nệm nào nằm mát lưng

Chế chai nhựa đựng đá gắn vào quạt

Bạn chọn 2 chai có thể tích cùng nhau. Bạn tiến hành cắt phần đáy của 2 chai. Sau đó vặn nắp chai kín, tiếp theo khoan những lỗ nhỏ lên thân chai đều nhau.

cách làm mát bằng quạt và chai nhựa
Cách làm mát bằng quạt và chai nhựa

Cố 2 định 2 chai đã cắt vào phần sau của quạt theo hướng nắp chai sẽ nằm ở dưới theo phương thẳng đứng. Bỏ đã viên, đá uống bia vào 2 chai và tiến hành bật quạt. Bạn sẽ cảm nhận được luồng hơi mát. Nếu nước đá tan ra quá nhiều bạn có thể mở nắp để nước chảy ra.

Cơ chế làm mát là quạt sẽ lấy không khí từ đằng sau và thổi ra mặt trước nhờ cánh quạt. Nếu phần sau có hơi đá lạnh thì mặt trước sẽ thổi ra hơi lạnh.

Cân bằng độ ẩm trong phòng

Để làm cho quạt trở nên mát mẻ hơn trong những ngày nắng oi ả, bạn có thể đặt một chậu nước trước quạt. Gió quạt, khi thổi ra cùng với hơi đá lạnh, sẽ giúp nhiệt độ giảm xuống sâu hơn và nhanh chóng hơn. Hơi nước cũng sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Xem lại vị trí đặt quạt

Nếu quạt được đặt quá gần tường, khả năng làm mát sẽ giảm đi. Trong trường hợp bạn đặt quạt ở vị trí đầu gió trong những ngày nóng, gần cửa sổ, nó có thể thổi gió nóng từ bên ngoài vào phòng, làm tăng nhiệt độ không gian.

Với quạt treo tường thông thường, bạn nên chọn vị trí lắp đặt ở độ cao vừa phải. Bố trí quá cao có thể giảm hiệu suất làm mát, trong khi quá thấp có thể hạn chế phạm vi làm mát. Do đó, vị trí lắp đặt của quạt cũng ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của nó.

Trên đây là những mẹo đơn giản về cách làm mát bằng quạt đơn giản để áp dụng cho những ngày hè ôi bức nếu phòng không có điều hòa. Mong rằng những thông tin mình chia sẻ hữu ích với bạn! Chúc bạn thành công!

Cùng chủ đề: 9 cách làm mát phòng trọ không cần máy lạnh

Nguồn tham khảo: nệm Thắng Lợi

Comments are closed.