Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 2:01 am

Cách nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả

by
Rate this post

Nhiều bạn đặt ra câu hỏi như: Nhảy dây thế nào là đúng cách chân thon?, nhảy dây đúng cách có giúp giảm cân không?, nhảy dây có tăng chiều cao hay không?, rồi nhảy dây làm sao để giảm mỡ bụng nhanh nhất? Dưới đây là Cách nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả

1. Vậy nhảy dây thế nào là đúng cách?

Đầu tiên là bạn phải duy trì đều đặn thời gian nhảy dây của mình, tốt nhất là hàng ngày, hoặc tuần 3 buổi.

Trước khi nhảy cần khởi động chân tay cho nóng lên, nhất là các vị trí được tác động nhiều khi bạn nhảy như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối. Có bạn hỏi “làm gì để không bị sóc hông khi nhảy dây” thì cách khởi động kỹ trước khi nhảy sẽ giúp bạn không bị sóc hông nhé!

Tuần đầu tiên: bạn nên nhảy bằng 2 chân, tức là kiểu nhảy dây 2 chân chạm đất cùng lúc.

Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng
Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng

Tuần thứ 2: Trong tuần này bạn kết hợp theo kiểu nhảy của tuần trước, kiểu nhảy dây 2 chân chạm đất. Rồi đổi đống tác mới vời kiểu nhảy dây như chạy. Tức là 1 vòng dây bạn nhảy chân trước chân sau. Nhớ là nâng thời gian nhảy lên nhiều hơn 1 chút đúng sức của bạn.

Tuần  thứ 3: Bạn kết hợp 2 động tác nhảy của 2 tuần trước, sau đó nâng cao động tác nhảy dây với kiểu nhảy trên 1 chân, chân trái rồi tới chân phải, mỗi chân nhảy khoảng 10 vòng và chuyển chân nhé.

Sau tuần thứ 3 này thì bạn đã quen với việc nhảy dây. Lúc này bạn nên tăng tốc độ nhảy lên nhanh hơn, đổi các kiểu nhảy khó hơn như nâng cao gối, hay nhảy để gót chạm mông,…(nhớ là đừng quá sức và phải khởi động thật kỹ để tránh chấn thương nhé)

Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng
Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng

2. Thời gian nhảy dây lúc nào là tốt?

Bạn nên nhảy dây vào trước hoặc sau khi ăn bữa chính khoảng 90 phút. Hoặc là nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối. Nếu nhảy lúc sáng sớm thì nhớ phải khởi động thật kỹ để nóng các vị trí tránh chấn thương. Và không nên nhảy dây sau 21h vì theo khuyến cáo sau thời gian này các cơ quan của cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe.

>>>> Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả

3. Những lưu ý bạn cần biết để việc nhảy dây làm phản tác dụng khi không đúng cách

Sau khi nhảy dây xong bạn thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ cho các mạch máu xuống từ từ.
Tuyệt đối không được ăn hay uống gì ngay sau khi tập. Vì lúc này cơ thể bạn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, vì vậy nhu cầu nạp thức ăn rất cao, nếu bạn đáp ứng thì việc mong muốn giảm cân của cơ thể bạn sẽ không được như ý muốn. Nhưng đối với các bạn muốn tăng cân nặng thì sẽ hữu hiệu đấy.

Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng
Nhảy dây đúng cách để chân thon, tăng chiều cao, giảm mỡ bụng

Bạn nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.

Dựa vào sức khỏe của mình mà tập vừa sức thời gian đầu, sau 1 thời gian khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên lúc đó bạn nên tăng dần khối lượng và thời gian tập nhằm đạt hiệu quả giảm cân, chân thon, tăng chiều cao cao hơn.

Đặc biệt bài tập nhảy dây đúng cách này rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì, giúp cho cơ thể phát triển đều 3 vòng.

Nêú kết hợp đi bơi nữa sẽ càng tuyệt hơn.

Trên đây là Cách nhảy dây đúng cách để giảm cân hiệu quả, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo congthuclamdep

Leave a Comment

Your email address will not be published.