Bóng đá quốc tế — June 4, 2023 at 3:55 am

Chung kết Cúp FA 2023, Man City 2-1 M.U

by
4.2/5 - (4 votes)

Man City đã đánh bại M.U với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Cúp FA diễn ra vào lúc 21 giờ (Việt Nam) ngày 3.6 tại sân Wembley. Đây là chiến thắng quan trọng với Man City bởi nó sẽ giúp họ tràn đầy tự tin trước trận chung kết Champions League với Inter Milan.

Nhận định trước trận chung kết cúp FA

Vị thế của M.U với tư cách là đội bóng Anh duy nhất từng giành được cú ăn 3 – Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Champions League – đã bị đe dọa thật sự trong vài năm qua và không ít người cho rằng Man.City sẽ có thể sánh kịp kỳ tích đó trong mùa giải này sau khi họ vừa đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh. Ở trận chung kết quan trọng đầu tiên giữa 2 đội bóng thành Manchester, đoàn quân của HLV Guardiola hướng tới cú ăn 3, trong khi HLV Ten Hag hy vọng sẽ nâng cao chiếc cúp thứ hai trong mùa giải đầu tiên của mình tại Old Trafford. HLV M.U nói: “Tất nhiên, tôi hiểu cảm xúc của người hâm mộ về điều đó. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để trao cho họ chiếc cúp thứ hai”.

Chung-ket-cup-FA-giua-Man City-va-Man United
Chung kết cúp FA cũng là trận derby Manchester

M.U đã đánh bại Newcastle hồi tháng 2 để đăng quang ở Cúp Liên đoàn, nghĩa là chiến thắng vào đêm nay sẽ giúp họ lần đầu tiên giành được cú đúp cúp quốc nội. Tuy nhiên, Man.City là một đối thủ hoàn toàn khác. Cái cách mà “The Citizens” giành được 12 chiến thắng liên tục để bỏ xa Arsenal trong cuộc đua giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh là cực kỳ ấn tượng.

Siêu máy tính của Opta đã dành cho Man.City 63,4% cơ hội chiến thắng trong 90 phút, so với chỉ 16,5% của M.U. Điều đó có nghĩa là có 20,1% khả năng trận đấu phải bước vào hiệp phụ và có thể là cả loạt thi đá luân lưu 11 m. Mặc dù khó có thể đưa ra dự đoán trận đấu sẽ diễn ra theo hướng nào trong trường hợp này, nhưng rõ ràng khoảng cách về trình độ giữa 2 đội sẽ triệt tiêu trên chấm phạt đền.

Gundogan thi đấu xuất sắc trong trận chung kết cúp FA

Trên sân Wembley, Gundogan tạo dấu ấn ngay giây 12. Từ pha tranh chấp trên không của Erling Haaland, bóng nảy ra đúng tầm để tiền vệ thủ quân của Man City bắt vô-lê về góc cao. Bóng đi hiểm và bất ngờ khiến thủ thành David de Gea chôn chân. Đây là bàn nhanh nhất trong lịch sử 142 trận chung kết Cup FA, phá kỷ lục do Louis Saha lập năm 2009 khi lập công ở giây thứ 25 cho Everton trong trận thua Chelsea 1-2.

Gundogan-cung-Man City-vo-dich-cup-FA
Gundogan cùng Man CIty vô địch cúp FA

Đầu hiệp hai, khi tỷ số đang là 1-1, Gundogan lại đưa Man City vượt lên bằng pha bắt vô-lê chân trái đập đất. Lần này, De Gea đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Ở 32 tuổi 222 ngày, Gundogan là cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp ở chung kết Cup FA kể từ Nat Lofthouse năm 1958 cũng vào lưới Man Utd (32 tuổi 249 ngày).

Về phía M.U: Sportmail  đánh giá thấp màn trình diễn của De Gea. Nhật báo Anh cho rằng thủ thành 32 tuổi đứng sai vị trí ở bàn thua đầu tiên, và phản ứng chậm trong bàn thua thứ hai. Tương tự, các cựu cầu thủ như Peter Schmeichel và Roy Keane đều phàn nàn về thủ thành người Tây Ban Nha khi Man Utd thua Man City tại chung kết Cup FA.

Thủ môn De Gea nhận nhiều lời chỉ trích

Cựu thủ môn Man Utd, Peter Schmeichel cho rằng De Gea đã mắc sai lầm ở phút 51 vì không kịp phản xạ để đẩy cú vô lê của Ilkay Gundogan từ ngoài cấm địa. Đây là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Man City.

“Đáng lẽ De Gea phải cản được bàn thua đó, tôi rất bất ngờ khi thấy bóng lăn vào lưới. Dường như De Gea không tập trung vào trận đấu”, thủ môn huyền thoại người Đan Mạch chia sẻ trên BBC.

Thu-mon-De-Gea-de-lot-luoi-2-ban-trong-chung-ket-cup-FA
Thủ môn De Gea nhận chỉ trích sau trận chung kết cúp FA

Cựu tiền vệ Man Utd, Roy Keane cũng chán nản khi nói về De Gea: “Chán lắm rồi. Tôi đã nói không biết bao nhiêu lần rằng Man Utd phải mua thêm một tiền đạo và một thủ môn đẳng cấp thế giới. Nếu De Gea còn đứng trong khung gỗ, họ khó trở lại đỉnh cao”.

“Một thủ môn đẳng cấp cao sẽ cản được bàn thua thứ hai của Man Utd và giúp CLB vượt qua ranh giới ở các trận đấu lớn như hôm nay. Thật tiếc khi De Gea lại không phải là mẫu thủ môn tôi đang nói đến. Ten Hag phải chi tiền để tìm người xứng đáng bắt chính”, cựu tiền vệ người Ireland nói thêm.

Kết thúc trận đấu

Man City trở thành nhà vô địch của Cúp FA sau khi đánh bại M.U với tỷ số 2-1. Đây là chiếc cúp thứ 2 của Man City trong mùa giải sau chức vô địch Premier League. Họ đang tràn đầy sự tự tin và háo hức đón chờ trận chung kết Champions League với Inter Milan với quyết tâm giành cú ăn 3 trong mùa giải.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.