Bóng đá Việt Nam — June 30, 2023 at 3:35 am

Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội

by
5/5 - (3 votes)

Sau Quang Hải, CLB Công an Hà Nội (CAHN) tiếp tục chiêu mộ thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn để tăng cường sức mạnh đội hình cho mục tiêu vô địch V-League 2023.

Theo đó, thủ môn mang 2 dòng máu CH Czech – Việt Nam sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Công an Hà Nội. Hợp đồng này có kèm theo điều khoản gia hạn nếu Filip Nguyễn thi đấu tốt cũng như cảm thấy hài lòng với CLB. Thậm chí, anh còn có thể gắn bó với đội bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ thi đấu cho CLB CAHN từ giai đoạn 2 của V-League 2023

Đã từ lâu, Filip Nguyễn bày tỏ mong muốn được trở về quê hương và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Lời đề nghị từ CLB CAHN đến đúng thời điểm giúp nguyện vọng của Filip Nguyễn sớm trở thành hiện thực. Vì vậy, quá trình thương thảo giữa hai bên diễn ra nhanh chóng và sớm tìm được tiếng nói chung.

Filip-Nguyen-thi-dau-cho-CLB-CAHN
Filip Nguyễn sẽ bắt đầu thi đấu từ giai đoạn 2 của V-League 2023

Filip Nguyễn sẽ thi đấu cho CAHN từ giai đoạn hai của V-League 2023. Hợp đồng giữa hai bên có kèm theo điều khoản gia hạn. Trong trường hợp Filip Nguyễn thi đấu tốt và cảm thấy hài lòng với CLB, anh có thể gắn bó với đội bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp. CLB CAHN cho biết sắp tới sẽ thuê giáo viên dạy tiếng Việt và cung cấp nơi ở cho Filip Nguyễn cùng gia đình.

Filip Nguyễn có cơ hội lớn thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague. Thủ môn Việt kiều từng thi đấu ở vòng loại UEFA Europa Conference League 2021-2022 khi CLB Slovacko gặp Lokomotiv Plovdiv. Filip từng được triệu tập lên đội tuyển CH Zech nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, anh không được sử dụng nên vẫn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Filip-Nguyen-duoc-gioi-chuyen-mon-danh-gia-cao
Filip Nguyễn có thành tích thi đấu ấn tượng ở nước ngoài

Trong màu áo Slovacko tại giải VĐQG CH Czech vừa qua, Filip Nguyễn đã giữ sạch lưới tới 15 trận và chỉ nhận 58 bàn thua. Ở mùa giải vừa hạ màn, Filip Nguyễn cũng chính là thủ môn dẫn đầu ở 4 thống kê gồm số phút thi đấu, số phút giữ sạch lưới liên tiếp (434 phút), số trận giữ sạch lưới (11 trận) và số đường chuyền cho đồng đội. Ngoài ra, anh còn có 101 tình huống cứu thua – thành tích xếp thứ 4 giải đấu.

Anh khẳng định: “Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi luôn mong mỏi. Tôi chờ phép màu đó trong tương lai gần. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam. Cảm ơn người hâm mộ”.

Sự xuất hiện của những cầu thủ như Filip Nguyễn mang lại luồng gió mới cho V-League

Sau giai đoạn hoàng kim, vài mùa giải gần đây V-League không còn là điểm đến hay đủ sức hút với các cầu thủ ngoại chất lượng như trước. Hiếm hoi lắm mới có những cái tên đẳng cấp như Hendrio, Rimario…

Chính bởi thế, khi CAHN mang về sân Hàng Đẫy một thủ thành tên tuổi như Filip Nguyễn lẫn hàng loạt thương vụ đình đám khác bỗng giúp V-League có thêm sinh khí, sự hứng khởi.

Nói rõ hơn, V-League cần những ngôi sao, ngoại binh ở một đẳng cấp khác biệt tới chơi bóng nhằm kéo người hâm mộ tới sân và giúp nâng tầm giải đấu.

Filip Nguyễn có thành công và giúp CAHN hoàn thành tham vọng hay không thì chưa bàn, nhưng chắc chắn sự xuất hiện của thủ thành này giúp V-League được biết đến nhiều hơn. Từ đây có thể mở màn cho những sự trở về khác của lực lượng cầu thủ Việt kiều hay ngoại binh chất lượng hơn.

Tất nhiên, trong bối cảnh mà không phải đội bóng nào tại V-League cũng giàu tiềm lực, chịu chi như CAHN chẳng dễ mang về nhiều Filip Nguyễn. Nhưng ít nhất sự xuất hiện của thủ thành mang 2 dòng máu CH Czech – Việt Nam cũng giúp giải đấu cao nhất nước nhà khởi sắc hơn sau nhiều năm trầm lắng.

Tìm hiểu về mức lương của Filip Nguyễn tại CLB CAHN

Được biết, một trong những lý do khiến Filip Nguyễn quyết định đầu quân cho CAHN là bởi anh muốn được nhập quốc tịch để có cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, nếu thi đấu cho đội bóng Công An Hà Nội, Filip Nguyễn sẽ nhận mức lương cao nhất trong sự nghiệp của mình.

Theo thông tin được tờ iSport của CH Czech chia sẻ, khi thuyết phục Filip Nguyễn từ hồi đầu mùa giải, CAHN đề nghị trả 400.000 euro (hơn 10 tỷ đồng).

Filip-Nguyen-la-thu-mon-co-muc-luong-cao-nhat-V-League
Filip Nguyễn là thủ môn có lương cao bậc nhất tại V-League

Filip Nguyễn cho biết: “Ở CH Czech, tôi không bao giờ nhận được đãi ngộ như CAHN đưa ra”.

“Tôi vẫn theo dõi V-League. Tôi có một người bạn đang chơi cho CLB CAHN. Đó là Patrik Lê Giang. Đây cũng là thủ môn đã đến CAHN thay tôi, khi thương vụ không thành hiện thực ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi”, FIlip tiết lộ.

Nếu không có gì thay đổi, Filip Nguyễn sẽ đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với CAHN. Vào ngày 29/06, cầu thủ này sẽ bay sang Việt Nam kiểm tra y tế và ký hợp đồng, sẵn sàng ra mắt đội bóng mới từ giai đoạn 2 V-League 2023.

Mời bạn xem thêm: Quang Hải ký hợp đồng với CLB CAHN

Cho đến hiện tại, Filip Nguyễn là cầu thủ đắt giá nhất thi đấu tại V-League

Filip Nguyễn đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thi đấu ở V-League. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của cầu thủ mang trong mình hai dòng máu CH Séc và Việt Nam lên tới 700.000 euro.

Đứng thứ hai sau Filip Nguyễn là tân binh của CLB Nam Định, Douglas Coutinho với giá 450.000 euro. Trong top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất V-League ở thời điểm này, các cầu thủ ngoại binh chiếm đa số. Chỉ có 4 cầu thủ nội lọt vào danh sách này là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Quang Hải.

Filip-Nguyen-co-kinh-nghiem-nhieu-nam-thi-dau-o-nuoc-ngoai
Filip Nguyễn được đánh giá là một thủ môn giỏi

Trong đó, Hoàng Đức được định giá cao nhất trong số các nội binh với 400.000 euro. Tiếp theo là Tiến Linh và Tấn Tài (cùng 350.000 euro). Quang Hải được định giá chỉ 300.000 euro. Trong mùa giải trước, giá trị của Quang Hải từng lên tới 400.000 euro nhưng giá trị của cầu thủ này đã tụt giảm chỉ còn 300.000 euro sau khi không thi đấu thành công ở Pau FC.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.