Sức khỏe — April 5, 2018 at 3:28 am

Ăn gì để tăng cường trí nhớ?

by
Rate this post

Để có bộ não khỏe mạnh và trí nhớ tốt, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây, cùng tìm hiểu những món ăn giúp tăng cường trí nhớ nhé.

Trong các loại cá thì cá hồi là loại cá tốt nhất cho trí não, đặc biệt là người lớn tuổi, hay phải làm việc trí óc. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, so với những người ít ăn cá, thì người ăn nhiều cá có khả năng ghi nhớ, sự tập trung và có khiếu ăn nói tốt hơn.

Trứng

Trong thành phần của lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất Collin – một loại chất gần giống với vitamin – được các nhà khoa học xem là món quà vô giá đối với bộ não. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn từ 1 đến 2 quả trứng gà là đã có thể cung cấp đủ lượng Collin và giúp bảo vệ não cũng như giúp tăng trí nhớ rồi.

Bắp ngô

thuc-pham-tang-cuong-tri-nho-6

Lượng axit béo và axit không no như axit linoleic trong bắp ngô vừa giúp bảo vệ não bộ vừa có tác dụng giảm nồng độ mỡ trong máu. Lượng axit  glutamic trong ngô cao sẽ kích thích tế bào não hoạt động và trao đổi thông tin nhiều hơn.

Mật ong

Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại acid amin, men, vitamin và các nguyên tố vi lượng nên rất tốt cho hoạt động của não bộ. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần uống khoảng 2 thìa cafe mật ong là đã giúp cải thiện trí nhớ.

Trên đây là những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giúp não bộ khỏe mạnh, tăng khả năng ghi nhớ. Tìm hiểu thêm các loại thuốc bổ tăng cường trí nhớ tại: http://chuthapdo.org.vn/3-loai-thuoc-tang-cuong-tri-nho-nen-dung-20873.html

Xem thêm: 

==> Những mẹo nhỏ giúp cải thiện trí nhớ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: benhsasuttritue.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published.