Tin tức & sự kiện — March 22, 2024 at 8:51 am

Giường tầng là gì? Tất tần tật về giường tầng

by
Rate this post

Giữa nhịp sống hiện đại, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp, khiến cho việc bố trí nội thất trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, giường tầng nổi lên như một giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho mọi gia đình. Vậy giường tầng là gì? Có những ưu điểm gì nổi bật? Cùng Thể Thao HCM tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Khái niệm

Giường tầng là loại giường được thiết kế với hai hoặc nhiều giường đơn xếp chồng lên nhau, tạo ra nhiều chỗ ngủ trong cùng một diện tích.

Giường tầng đa dụng với không gian hẹp
Giường tầng đa dụng với không gian hẹp

Giường tầng thường thấy trong các căn hộ gia đình, các kí túc xá (kí túc xá sinh viên/ khu công nghiệp/ nhà trọ dạng kí túc xá,…), trong các homestay dạng dorm giúp khách du lịch tiết kiệm được chi phí ở hoặc phù hợp cho các nhóm đông người muốn ở chung phòng. Người ta sử dụng giường tầng cho cả người lớn và trẻ em.

Cấu tạo

Một chiếc giường tầng sẽ có những thứ cơ bản như:

  • Khung giường: Thường được làm từ gỗ, kim loại hoặc nhựa, có độ chắc chắn cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Mặt giường: Có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nệm, mây tre đan,…
  • Cầu thang: Giúp người sử dụng lên xuống giường tầng một cách dễ dàng và an toàn.
  • Thanh chắn: Được lắp đặt ở giường tầng trên để đảm bảo an toàn cho người ngủ.

Ngoài ra, giường tầng hiện nay được “biến tấu” thêm để có thể được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như: ngăn kéo, kệ sách, tủ quần áo,…vào chính khung giường tầng.

Mách nhỏ: Bạn đang tìm loại nệm thiết kế dành cho giường tầng, bạn có thể tham khảo bài viết về: nệm cho giường tầng

Ưu điểm

Giường tầng được xem là “thiết kế thông minh”, hiện đại với những ưu điểm sau:

  • Tiết kiệm không gian: Giường tầng giúp tận dụng tối đa diện tích phòng ngủ, đặc biệt phù hợp cho những gia đình có nhiều con hoặc nhà ở nhỏ, các nơi cung cấp các dịch vụ nhà ở như homestay,…
  • Tăng tính thẩm mỹ: Giường tầng có nhiều mẫu mã đa dạng, hiện đại, góp phần tô điểm cho không gian phòng ngủ thêm đẹp mắt và ấn tượng.
  • Tạo sự vui vẻ cho trẻ em: Giường tầng mang đến cho trẻ em một không gian ngủ riêng biệt, giúp các bé phát triển tính tự lập và khả năng sáng tạo.
  • Giá cả hợp lý: So với việc mua hai giường đơn riêng biệt, giường tầng có giá thành rẻ hơn, tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật nói trên, khi sử dụng giường tầng bạn cần lưu ý những nhược điểm sau:

  • Độ an toàn thấp: Giường tầng có thể tiềm ẩn nguy cơ té ngã, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Do đó, cần lưu ý lựa chọn giường tầng có độ cao phù hợp và có thanh chắn an toàn.
  • Khó khăn trong việc di chuyển: Giường tầng có trọng lượng khá lớn, do đó việc di chuyển hoặc thay đổi vị trí đặt giường có thể gặp nhiều khó khăn.
Giường tầng có khối lượng lớn gây khó khắn trong việc di chuyển
Giường tầng có khối lượng lớn gây khó khắn trong việc di chuyển
  • Tính thẩm mỹ: Một số mẫu giường tầng có thiết kế đơn giản, không phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách nội thất sang trọng.

Giường tầng có những loại nào?

  • Giường tầng cho trẻ em: Thường có thiết kế màu sắc tươi sáng, họa tiết ngộ nghĩnh và kích thước nhỏ gọn phù hợp với trẻ em.
  • Giường tầng cho người lớn: Có thiết kế đơn giản, thanh lịch và kích thước lớn hơn so với giường tầng cho trẻ em.
  • Giường tầng đa năng: Được tích hợp thêm nhiều chức năng khác như bàn học, tủ quần áo, kệ sách,…

Giường tầng có những chất liệu nào?

Các loại giường tầng được sản xuất từ đa dạng chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt, nhựa và nhiều hơn nữa.

Giường tầng làm từ gỗ tự nhiên

Về giường tầng làm từ gỗ tự nhiên, nổi bật với ưu điểm về sự chắc chắn, khả năng chịu đựng tốt, hiếm khi bị cong vênh hoặc hỏng do mối mọt, đồng thời sở hữu độ bền cao. Tuy nhiên, một hạn chế lớn của chúng là mức giá cao và khả năng tùy biến trong trang trí cũng như màu sắc không đa dạng bằng các loại giường khác. Gỗ sồi, gỗ xoan đào, và gỗ óc chó là một số loại gỗ phổ biến được sử dụng để chế tác giường tầng.

Giường tầng làm từ gỗ công nghiệp

Giường tầng gỗ công nghiệp
Giường tầng gỗ công nghiệp

Khi nhắc đến giường tầng làm từ gỗ công nghiệp, chúng được đánh giá cao bởi mức giá hợp lý và chất lượng ổn, dù không sánh bằng gỗ tự nhiên. Điểm mạnh của giường tầng gỗ công nghiệp nằm ở sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, điều này giúp chúng trở nên phù hợp với nhu cầu của nhiều loại khách hàng khác nhau.

Giường tầng làm bằng sắt

Giường tầng làm từ sắt thường được sử dụng rộng rãi trong các khu ký túc xá dành cho sinh viên và công nhân, cũng như một số homestay. Ưu điểm của chúng bao gồm độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, thiết kế đơn giản và mức giá dễ chịu hơn so với 2 loại bên trên.

Kết luận

Vậy qua bài viết này, bạn đã biết được khái niệm giường tầng là gì? Giường tầng đang được xem là một giải pháp thông minh và hiệu quả giúp tiết kiệm không gian, mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho mọi gia đình. Lựa chọn và sử dụng giường tầng một cách hợp lý sẽ giúp bạn tối ưu hóa diện tích phòng ngủ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua nệm nằm mát lưng cho mùa hè nóng bức

Comments are closed.