Sức khỏe — February 27, 2023 at 3:07 am

Hướng dẫn nấu cháo đậu xanh giải rượu đơn giản!

by
5/5 - (2 votes)

Say rượu hoặc say bia là trạng thái mà người uống có các triệu chứng như choáng váng, đau đầu, chóng mặt, và không kiểm soát được hành động của mình. Nếu uống quá nhiều rượu hoặc bia, cơ thể có thể bị buồn nôn, nôn mửa, giảm đường huyết, mất nước, và ngất ngay tại chỗ. Rượu và bia cũng là những tác nhân gây hại cho gan, gây ra các bệnh như suy giảm chức năng gan, tăng men gan, xơ gan, viêm gan…

Vì vậy, việc giải rượu là vô cùng cần thiết, mời bạn tham khảo cách nấu cháo đậu xanh giải rượu cực kỳ đơn giản ngay bên dưới nhé!

1. Vì sao cháo đậu xanh có thể giải rượu?

Đậu xanh là một nguyên liệu tự nhiên giàu dinh dưỡng, bao gồm nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người như sắt, kali, magie, tinh bột và nhiều loại vitamin khác. Những chất dinh dưỡng này rất có ích cho người bị say rượu. Ví dụ như tinh bột giúp giảm các triệu chứng sau khi nôn mửa, như tụt đường huyết, sôi bụng, chướng bụng, và cơn say. Không những thế, các loại vitamin còn giúp giảm các triệu chứng rối loạn cơ thể, mệt mỏi, và chóng mặt khi say, giúp bạn nhanh chóng hồi phục và trở lại trạng thái tỉnh táo.

Nếu ăn cháo đậu xanh trước khi bắt đầu nhậu, nó có thể giúp giảm tốc độ hấp thụ rượu, bia vào cơ thể và kéo dài thời gian say sỉn. Đậu xanh là một nguyên liệu tự nhiên giàu dinh dưỡng như sắt, kali, magie, tinh bột và nhiều loại vitamin khác, đặc biệt có tác dụng làm mát cơ thể và giúp thanh nhiệt, giải độc. Cháo đậu xanh được xem là lựa chọn hàng đầu để giúp người say sỉn nhanh chóng hồi phục, giảm triệu chứng say và tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

2. Cách nấu cháo đậu xanh giải rượu

Cách nấu món cháo đậu xanh giải rượu
Cách nấu món cháo đậu xanh giải rượu

Theo nhiều người có nói. Cháo đậu xanh được xem là cách giải rượu nhanh. Bạn có thể tham khảo cách nấu cháo đậu xanh chuẩn không cần chỉnh để đạt được hiệu tốt nhất bên dưới nhé:

Lựa chọn nguyên liệu:

  • Đậu xanh: 200g
  • Gạo tẻ: 200g
  • Gạo nếp: 200g
  • Đường, muối, nước cốt dừa, dừa tươi
  • Có thể thêm gừng để tăng hiệu quả giải rượu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đậu xanh giữ lại vỏ mang đi rửa thật sạch. Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch rồi cho cả 3 nguyên liệu vào nồi đun cùng nước và một chút muối.
  • Bước 2: Đun sôi hỗn hợp, đậy kín nắp nồi. Khi đã sôi, vặn nhỏ lửa đến khi gạo đã nở hết ra.
  • Bước 3: Dùng thìa nghiền nát đậu xanh với cháo rồi cho một lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng, có thể là cháo loãng hay cháo đặc tùy sở thích.
  • Bước 4: Sau khi cháo đã chính, cho cháo ra bát ăn trong lúc còn nóng. Có thể thêm nước cốt dừa, dừa tươi hoặc đường vào bát cháo để tăng độ ngọt và dễ ăn hơn.

Khi thực hiện nấu cháo đậu xanh cho người say sỉn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên sử dụng đậu xanh nguyên vỏ để nấu cháo.
  • Vì đậu xanh là thực phẩm có tính hàn, cho nên những ai dễ bị cảm lạnh, lạnh tay chân hoặc dễ bị đau vào mùa đông không nên sử dụng để tránh hậu quả.

3. Dùng cháo đậu xanh giải rượu có thực sự hiệu quả?

Các nghiên cứu và thực tế đã chứng minh tính hiệu quả của cháo đậu xanh trong việc giảm triệu chứng say rượu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn… Bởi vì cháo đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ dàng thực hiện, nó trở thành một món ăn giải rượu được nhiều gia đình áp dụng.

Một bát cháo đậu xanh trước hoặc sau khi uống rượu bia sẽ giúp giảm nhanh lượng cồn đi vào trong cơ thể. Sau đó, người uống chỉ cần nghỉ ngơi và ngủ một giấc thì cơ thể sẽ giảm bớt tình trạng mệt mỏi, uể oải, choáng váng.

Tuy nhiên nếu người say do uống quá nhiều rượu thì có thể cháo đậu xanh sẽ không hiệu quả nữa. Lúc này bạn cần các sản phẩm nước giải rượu. Gợi ý cho bạn là bạn có thể ưu tiên dùng các sản phẩm nước giải rượu Hàn Quốc. Những sản phẩm nước giải rượu này giúp bạn thanh lọc gan nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian, giảm các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo bên dưới! 👇

Xem ngay: Review 5 nước giải rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất hiện nay

Đây là toàn bộ thông tin cho bài viết “Hướng dẫn nấu cháo đậu xanh giải rượu đơn giản!“. Hãy sử dụng bia rượu 1 cách khoa học và hợp lý nhé! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan

4 cách dùng bột sắn dây giải rượu hiệu quả!

Tác hại của rượu với thần kinh

Comments are closed.