Khỏe đẹp, Làm đẹp — August 10, 2022 at 1:50 am

Top 10+ kem dưỡng ẩm body cho da khô tốt nhất hiện nay

by
4/5 - (3 votes)

Dân gian có câu “nhất dáng nhì da”, làn da càng mịn màng rạng rỡ sẽ giúp người phụ nữ càng tự tin, xinh đẹp hơn. Vì vậy việc dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết, nhất là đối với các nàng da khô. Nếu không chăm sóc kỹ càng thì da có thể bị nứt nẻ, nổi phấn trắng.

Da khô là tình trạng lớp lipid của biểu bì (hay còn gọi là lớp dầu trên da) bị chết và mất đi khả năng bảo vệ khi đó da sẽ trở nên nhạy cảm, thô ráp, bong tróc và dễ kích ứng. Để khắc phục tình trạng này, mọi người nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho body có chứa các thành phần lành tính giúp da luôn ngậm nước và giữ ẩm lâu dài. Bài viết dưới đây tổng hợp những loại kem dưỡng ẩm body cho da khô tốt nhất, giúp nàng chăm sóc làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống.

Dưỡng ẩm cho da khô Body
Dưỡng ẩm cho da khô Body

Top 10+ kem dưỡng ẩm body cho da khô tốt nhất

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng kem dưỡng ẩm cho da mặt có thể dùng để dưỡng ẩm cho body và ngược lại. Đây là suy nghĩ sai lầm. Vì đặc điểm của da mặt và da toàn thân là khác nhau, nên mỗi khu vực sẽ phù hợp với một loại kem dưỡng ẩm riêng biệt.

Đặc biệt, da khô là nhóm da cần được dưỡng ẩm từ tận sâu bên trong lớp biểu bì. Thậm chí cần cả khả năng khóa ẩm để duy trì được độ ẩm lâu dài trên da. Vì vậy kem dưỡng cho da khô cần có khả năng dưỡng ẩm vượt trội.

Dưới đây là các loại kem dưỡng ẩm body cho da khô được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Danh sách này được tổng hợp dựa trên đánh giá và trải nghiệm thực tế của người dùng.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Aloins Eaude Cream S

Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Aloins Nhật Bản nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da. Trong đó, dòng kem dưỡng ẩm body Aloins Eaude Cream S được người dùng yêu thích vì thành phần lành tính, mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Aloins Eaude Cream S
Kem dưỡng ẩm body cho da khô Aloins Eaude Cream S

Sản phẩm có kết cấu dạng đặc, được tạo thành từ các thành phần tự nhiên như: Chiết xuất lô hội, Acid Stearic, Cetyl Alcohol, Sodium Cetyl Sulfate, Myristic Acid Isopropyl,….

Công dụng chính của kem dưỡng body Eaude Cream S là cấp ẩm, duy trì độ ẩm trên da, làm da căng mướt và ẩm mịn. Đồng thời giúp làm sạch da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Ngoài ra, có thể dùng kem để làm dịu các tổn thương da do cháy nắng hoặc bị bỏng. Sau thời gian dài sử dụng, làn da toàn thân có thể trở nên săn chắc và hồng hào hơn.

Ưu điểm:

  • Có thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính.
  • Phù hợp với nhiều loại da, không kén người dùng.
  • Mang lại công dụng kép: Dưỡng ẩm, làm dịu da và dưỡng trắng.
  • Thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác khô thoáng trên da.

Nhược điểm:

  • Có mùi hơi nồng.
  • Có chứa Paraben, cân nhắc trước khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 390.000 VNĐ/hũ 185g.

Kem dưỡng ẩm body CeraVe Facial Moisturizing Lotion

CeraVe là thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ, nổi tiếng với các dòng sản phẩm lành tính, không chứa hương liệu. Sản phẩm kem dưỡng ẩm body CeraVe Facial Moisturizing Lotion được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Kem dưỡng ẩm body CeraVe Facial Moisturizing Lotion
Kem dưỡng ẩm body CeraVe Facial Moisturizing Lotion

Với các thành phần chính bao gồm: Niacinamide, Caprylic/Capric Triglycerides, Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1, Hyaluronic Acid, Caprylic, Silicone,…

Bảng thành phần trên có công dụng cấp nước, dưỡng ẩm, làm da mềm mịn hơn. Đồng thời, kích thích da sản sinh Ceramides tự nhiên để phục hồi và tái tạo da từ sâu bên trong. Nhờ vậy, sản phẩm có khả năng cấp ẩm cho da trong 24 giờ sau mỗi lần sử dụng. Sử dụng kem dưỡng body CeraVe có thể giải quyết vấn đề da khô nẻ, nhợt nhạt thiếu sức sống.

Ưu điểm:

  • Kem có kết cấu đặc nhưng thẩm thấu rất nhanh, không gây bết dính trên da.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Không có mùi hương liệu, không kén người dùng.
  • Thiết kế dạng chai có kèm vòi xịt tiện dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Sản phẩm có chứa Silicone có thể gây mụn đối với người bị dị ứng Silicon, nên cân nhắc khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: 360.000 VNĐ/chai 89ml.

Dưỡng ẩm Vaseline Original 100% Pure Petroleum Jelly

Có thể nói rằng kem dưỡng ẩm Vaseline là dòng dưỡng ẩm “quốc dân”. Chắc chắn rằng ai cũng đã từng sử dụng sản phẩm này ít nhất một lần. Đây là loại sáp có khả năng dưỡng ẩm vượt trội, hiệu quả với cả làn da khô nhất. Thậm chí, có khả năng dưỡng ẩm cả gót chân khô nẻ.

Đúng như tên gọi của mình, thành phần chính của Vaseline Original 100% Pure Petroleum Jelly là 100% Petroleum Jelly nguyên chất. Loại Jelly có nguồn gốc từ dầu khoáng này tan chảy ở nhiệt độ cơ thể.

Dưỡng ẩm Vaseline Original 100% Pure Petroleum Jelly
Dưỡng ẩm Vaseline Original 100% Pure Petroleum Jelly

Từ đó giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi những tác động của thời tiết. Thậm chí, nó hoạt động như một chất hàn gắn các tế bào của da, ngăn cản sự mất nước. Từ đó giúp da tự củng cố và tái tạo từ sâu bên trong. Đồng thời, giúp chống khô da, trị nứt nẻ, phục hồi hư tổn khi da bị bỏng.

Ưu điểm:

  • Khả năng dưỡng ẩm vượt trội, có khả năng dưỡng ẩm da khô, da rất khô, da bong tróc và nứt nẻ.
  • An toàn, lành tính, dùng được cho nhiều loại da khác nhau.
  • Hộp dung tích lớn, giá thành tiết kiệm.

Nhược điểm: Kết cấu dạng sáp đặc, gây bết dính trên da.

Giá bán tham khảo: 230.000 VNĐ/hũ 368g.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Superdrug Vitamin E

Superdrug là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng của Anh Quốc. Dòng kem dưỡng ẩm body cho da khô luôn được lòng của các tín đồ làm đẹp. Khi kết hợp với các dòng sản phẩm chứa Vitamin E khác có thể mang đến hiệu quả vượt trội hơn.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Superdrug Vitamin E
Kem dưỡng ẩm body cho da khô Superdrug Vitamin E

Thành phần chính của sản phẩm gồm có: Tocopherol (Vitamin E), Glycerin, Linoleic Acid (Vitamin F), Allantoin, Aesculus Hippocastanum (Horse Chestnut) Seed Extract, Lactic Acid,…

Công dụng chính của sản phẩm là cấp ẩm cho da mềm mịn và khỏe mạnh hơn. Đồng thời bảo vệ da, chống lão hóa và oxi hóa, làm dịu da khi bị bỏng rát do tác động của môi trường. Ngoài ra, sử dụng Superdrug Vitamin E All Over Body Cream trong thời gian dài có thể giúp cải thiện sắc tố da, giúp da đều màu và tươi sáng hơn.

Ưu điểm:

  • Kết cấu kem đặc nhưng thấm nhanh, không gây bết dính trên da.
  • An toàn và không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da.
  • Có mùi sữa chua dịu nhẹ, dễ chịu.
  • Hộp dung tích lớn, giá thành tiết kiệm.

Giá bán tham khảo: Khoảng 289.000 VNĐ/hũ 475ml.

Kem dưỡng thể The Body Shop

The Body Shop là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc da và tóc. Với hiệu quả dưỡng ẩm nhanh chóng và vượt trội, dòng dưỡng ẩm The Body Shop Almond Milk Body Yogurt rất được tín đồ làm đẹp ưa chuộng.

Kem dưỡng thể The Body Shop
Kem dưỡng thể The Body Shop

Cụ thể, thành phần của dòng kem dưỡng ẩm này là: Glycerin, Butylene Glycol, Dimethicone, Sodium Hyaluronate, PEG-100 Stearate, Carbomer,….

Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm và cấp nước tối ưu, Almond Milk Body Yogurt có khả năng kháng viêm, bảo vệ da trước các tác hại của môi trường. Đặc biệt, sản phẩm lưu lại mùi hương dịu nhẹ trên da, giúp cơ thể thơm mát hơn.

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng gel lỏng có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu, không gây nhờn rít và bết dính.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Có mùi sữa chua dịu nhẹ.
  • Kem lên da tạo cảm giác mát lạnh, ẩm mịn và dễ chịu.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Dạng gel lỏng nên dùng khá nhanh hết.
  • Không thích hợp dùng trong mùa đông vì sẽ không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.
  • Có chứa Parfum và Alcohol Denat nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 460.000 VNĐ/hũ 200ml

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Love Beauty And Planet

Love Beauty And Planet là thương hiệu của tập đoàn đa quốc gia Unilever. Tuy chỉ mới ra mắt gần đây nhưng các dòng sản phẩm của Love Beauty And Planet nhanh chóng thu hút tín đồ làm đẹp với khẩu hiệu bảo vệ môi trường. Trong đó, dòng kem dưỡng ẩm thân thể Love Beauty And Planet Luscious Hydration trở nên nổi bật trong vô vàn các thương hiệu làm đẹp khác.

Sản phẩm là sự kết hợp của những thành phần tự nhiên an toàn, lành tính nhất như: Cocos Nucifera Water (Nước dừa tươi nguyên chất), Acacia Decurrens Flower Extract (Chiết xuất hoa Acacia Decurrens),…

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Love Beauty And Planet
Kem dưỡng ẩm body cho da khô Love Beauty And Planet

Công dụng chính của Luscious Hydration là cấp ẩm cho da khô, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Từ đó cải thiện tình trạng khô nẻ, bong tróc nhanh chóng. Giúp da trở nên mềm mại, căng mướt và mịn màng. Ngoài ra, hương hoa Acacia Decurrens dịu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn cho người dùng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cấp ẩm nhanh.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da khô, bong tróc nứt nẻ.
  • Có mùi thơm tự nhiên nhẹ nhàng, có khả năng lưu hương thơm tự nhiên cho da.
  • Thành phần tự nhiên lành tính.
  • Thẩm thấu tốt, mang lại cảm giác khô thoáng cho da.
  • Thiết kế chai kèm theo vòi xịt tiện dụng.
  • Chai dung tích lớn, tiết kiệm.

Giá bán tham khảo: Khoảng 175.000 VNĐ/chai 400ml.

Kem dưỡng ẩm body Aveeno Daily Moisturizing

Aveeno là thương hiệu chăm sóc tóc và da của Mỹ, nổi tiếng với thành phần tự nhiên an toàn và lành tính. Sau hơn 60 năm hoạt động, đây là thương hiệu được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Trong hầu hết các sản phẩm của Aveeno đều có bột yến mạch, dòng kem dưỡng ẩm body cho da khô Aveeno Daily Moisturizing cũng không phải ngoại lệ.

Thành phần chính của dòng sản phẩm này là: Avena Sativa (bột yến mạch), Glycerin, Dimethicone, Distearyldimonium Chloride, Nước, Petrolatum, Isopropyl Palmitate, Cetearyl Alcohol, Benzyl Alcohol, Sodium Chloride,…

Kem dưỡng ẩm body Aveeno Daily Moisturizing
Kem dưỡng ẩm body Aveeno Daily Moisturizing

Nhờ đó, kem dưỡng ẩm Daily Moisturizing mang đến hiệu quả dưỡng da, cấp ẩm vượt trội. Giúp da mềm mịn, tươi trẻ và căng bóng rạng rỡ hơn. Đồng thời, sản phẩm có khả năng làm dịu da khi bị bỏng rát hay kích ứng, kích thích phục hồi da.

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng sữa lỏng, thấm nhanh, tạo cảm giác thông thoáng cho da.
  • Không có mùi hương liệu, không kén người dùng.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Thiết kế chai lớn kèm theo vòi xịt tiện lợi.
  • Giá thành bình dân.

Nhược điểm: Có chứa cồn, nên cân nhắc nếu da dễ bị kích ứng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 290.000 VNĐ/chai 354ml.

Kem dưỡng ẩm da Nivea Creme

Các dòng kem dưỡng của Nivea nổi tiếng trên toàn thế giới, luôn được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đặc biệt là dòng kem dưỡng ẩm da toàn thân. Tại Việt Nam, Nivea Creme luôn được xếp vào top những loại kem dưỡng ẩm body cho da khô tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm này tại các shop mỹ phẩm hoặc hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thành phần chính của kem dưỡng ẩm Nivea là: Methylisothiazolinone, Water, Mineral oil, Petrolatum, Citric Acid, Glycerin, Lanolin Alcohol, Paraffin,…

Kem dưỡng ẩm da Nivea Creme
Kem dưỡng ẩm da Nivea Creme

Khi bôi lên da, kem sẽ thấm sâu vào các lớp biểu bì khô, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi sức sống và độ ẩm cho da. Kem có khả năng điều trị, hạn chế da khô nứt nẻ một cách hiệu quả. Từ đó bảo vệ da tối đa, đặc biệt là vào mùa đông.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với mọi làn da.
  • Phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em và bà bầu.
  • Có mùi thơm phấn nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Giá bình dân.

Nhược điểm: Chất kem khá nặng, phải massage kỹ càng để kem thấm sâu vào da.

Giá bán tham khảo: 150.000 VNĐ/hũ 150ml.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Yves Rocher

Yves Rocher là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với thành phần thiên nhiên của nước Pháp. Dòng kem Yves Rocher Nourishing Moisturizer được tín đồ làm đẹp của hơn 90 quốc gia tin dùng. Đây là dòng kem chuyên dùng cho làn da khô và rất khô, đặc biệt phù hợp khi mùa đông đến.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Yves Rocher
Kem dưỡng ẩm body cho da khô Yves Rocher

Thành phần chính của sản phẩm là: Chiết xuất từ sữa yến mạch,Glycerin, Dimethicone,…

Công dụng chính của kem dưỡng Nourishing Moisturizer là cấp ẩm, dưỡng da mềm mại và mịn màng. Bảo vệ da không bị khô nứt, bong tróc. Làm dịu da trước các tổn thương do tác động của môi trường.

Ưu điểm:

  • Dạng sữa mịn dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác khô thoáng trên da.
  • Có mùi dịu nhẹ.
  • Không chứa cồn, không chất bảo quản nên không gây kích ứng da.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da khô và rất khô.
  • Thiết kế dạng chai lớn kèm theo vòi xịt tiện dụng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 310.000 VNĐ/chai 390ml.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice

Paula’s Choice là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng toàn thế giới, có nguồn gốc từ nước Mỹ. Dòng kem dưỡng ẩm body Paula’s Choice Resist Skin Revealing Body Lotion With 10% AHA được tin đồ làm đẹp trên toàn thế giới yêu thích.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice
Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice

Thành phần chính bao gồm: Glycolic Acid (10% AHA), Tetrahexyldecyl Ascorbate, Tocopheryl Acetate, chiết xuất hoa cúc và trà xanh, bơ hạt mỡ,…

Nhờ bảng thành phần vô cùng đặc biệt như trên, sản phẩm này không chỉ có công dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm tuyệt vời. Mà còn có khả năng tẩy tế bào chết cho da sạch sâu từ bên trong. Đồng thời chống oxy hóa, chống lão hóa giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Ưu điểm:

  • Dạng kem thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác thông thoáng cho da.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Tác động kép: Cấp ẩm, tẩy tế bào chết, chống lão hóa.
  • Không có mùi hương hiệu, không gây khó chịu.
  • Thiết kế dạng tuýp dễ dùng, đảm bảo vệ sinh.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Giá bán tham khảo: Khoảng 600.000 VNĐ/tuýp 210ml.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Innisfree

Innisfree nổi tiếng với nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và lành tính. Dòng kem dưỡng ẩm  Innisfree My Essential Intensive Flower Body Cream phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Kem dưỡng ẩm body cho da khô Innisfree
Kem dưỡng ẩm body cho da khô Innisfree

Dòng kem dưỡng này có thành phần chính là: Chiết xuất tinh dầu hoa hướng dương, chiết xuất hoa hồng phong lữ, hoa tầm xuân và hoa lựu,…

Các nguyên liệu thiên nhiên giúp kem dưỡng ẩm body cho da khô Innisfree bổ sung độ ẩm, dưỡng da mềm mại và mịn màng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, mùi hương hoa hồng lưu lại trên da mang đến cảm giác thơm tho dễ chịu.

Ưu điểm:

  • Thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính và không gây kích ứng.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Lưu lại mùi hương dễ chịu trên da, tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn.
  • Thiết kế dạng hũ lớn, giá thành bình dân.

Giá bán tham khảo: 270.000 VNĐ/hũ 150ml.

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm body

Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm body cho da khô đơn giản hơn so với chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt. Tuy nhiên, để kem có hiệu quả tối đa thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da body, không nên dùng kem dưỡng ẩm do da mặt.
  • Lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với làn da, cân nhắc trước khi dùng loại kem dưỡng có chứa cồn và silicon (vì có thể gây kích ứng).
  • Tẩy da chết định kỳ để da được thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ đến tránh gây nhờn rít và bít tắc lỗ chân lông.
  • Bôi kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm vì đây là lúc da mềm mại, dễ hấp thu dưỡng chất nhất.
  • Nên vệ sinh sạch da trước khi bôi kem dưỡng ẩm để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Nên bôi kem dưỡng ẩm toàn thân ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.
  • Chú ý bôi kem dưỡng ẩm ở cả vùng khớp gối, khuỷu tay… Đây là vùng dễ bị khô nẻ nhưng lại hay bị bỏ qua.
  • Việc bôi kem lên lưng khá khó, vì vậy bạn có thể cho kem lên phía bên ngoài mu bàn tay. Đan chéo cánh tay như hình cây kéo ra phía sau và di chuyển lên xuống để kem được thoa đều trên lưng.
  • Vào mùa hè bạn nên dùng kem dưỡng ẩm toàn thân cùng với kem chống nắng (hoặc chọn kem dưỡng ẩm toàn thân có thành phần chống nắng) để dưỡng ẩm và bảo vệ da tối ưu.
Kem dưỡng ẩm cho body da khô
Kem dưỡng ẩm cho body da khô

Trên đây là top những loại kem dưỡng ẩm body cho da khô và lưu ý khi sử dụng để có hiệu quả tốt nhất. Làn da khỏe mạnh, mềm mịn do được dưỡng ẩm đầy đủ giúp phái đẹp thêm rạng rỡ và căng tràn sức sống. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất.

Comments are closed.