Euro 2016 — June 15, 2016 at 2:46 am

Không có nhiều tiền đạo giỏi ghi bàn ở lượt đầu vòng bảng Euro 2016

by
Rate this post

Kết thúc một lượt trận vòng bảng VCK Euro 2016 đã kết thúc. Nhìn chung các tiền đạo ở lượt đầu không có đội nào có tiền đạo giỏi. Trong 18 bàn sau 10 trận đầu tiên của EURO 2016, các tiền đạo chỉ ghi 3 bàn (Pelle, Giroud, Milik), tức 1/6 tổng số bàn thắng. Các tiền vệ chiếm đa số (10 người, 10 bàn), còn 5 bàn thuộc về các hậu vệ, làm sao mà các tiền đạo lại tịt ngòi nổ như vậy?

Vua phá lưới chuyên… đá phạt góc?!

Một trong những điều kỳ lạ nhất về tiền đạo ở EURO 2016, là việc tiền đạo Harry Kane của Anh được HLV Roy Hodgson phân công nhiệm vụ đá phạt góc, như đã thể hiện ở trận Anh hòa Nga 1-1. Điều này khiến rất nhiều người bất bình, trong đó có Alan Shearer. Cựu tiền đạo lừng danh của Anh đại ý nói rằng “Hodgson hãy dừng ngay trò điên rồ đó đi!”. Bởi, việc một cầu thủ là tiền đạo khét tiếng, lại giành Vua phá lưới Premier League mùa vừa qua, lại chuyên thực hiện các quả phạt góc quả là chuyện không thể lý giải nổi.
kane
Vua phá lưới Harry Ken lại đi đá phạt góc?
Theo các nhà chuyên môn, nếu Kane không thật sự có phong độ tốt thì Hodgson hãy cất anh trên ghế dự bị, để Wayne Rooney đá tiền đạo cắm, hoặc sử dụng Jamie Vardy hoặc Marcus Rashford từ ghế dự bị. Không thể “đày ải” Kane bằng cách để anh đá phạt góc. Còn Rooney, một tiền đạo chính hiệu, đang chơi như một tiền vệ, dù trong danh sách đăng ký của Anh thì thủ quân Tam sư vẫn là tiền đạo.

Tình trạng chung

Từ tình hình của Anh, nhìn tổng quát ra toàn cảnh EURO, thì tình trạng thiếu tiền đạo là nỗi lo chung chứ không chỉ của riêng một đội bóng nào. Đến lúc này vẫn chưa thấy những tiền đạo triển vọng hoặc nổi lên bất ngờ, từ các đội bóng lớn cho đến các đội nhỏ. Trước 2 trận đấu chót ở lượt trận đầu tiên (Áo – Hungary, BĐN – Iceland), có thể khẳng định EURO đang khát tiền đạo.
Bồ Đào Nha không có tiền đạo giỏi là “chuyện thường ngày ở huyện”. Pauleta, Almeida, 2 cầu thủ họ Pinto của quá khứ rất xoàng, Nuno Gomes chỉ tàm tạm. Hiện tại là… Eder, một cầu thủ đang chơi cho Lille theo hợp đồng cho mượn từ Swansea. Hàng tiền đạo BĐN sẽ do các tiền vệ đảm nhiệm, cụ thể là bộ ba Quaresma – Ronaldo – Nani là lựa chọn tốt nhất về lý thuyết, cho đến khi Seleccao bất ngờ tìm được một chân sút xuất sắc… từ trên trời rơi xuống.
ronaldo
Ronaldo tịt ngòi Bồ Đào Nha không có tiền đạo giỏi là “chuyện thường ngày ở huyện”
ĐKVĐ Tây Ban Nha phải nhờ đến một hậu vệ (Pique) để có chiến thắng nhọc nhằn trước Czech. Nolito, Aduriz và đặc biệt là Morata đã không hoàn thành nhiệm vụ, khiến dấy lên dư luận tranh cãi về việc HLV Vicente Del Bosque bỏ rơi Diego Costa và Fernando Torres.
Với tuyển Đức là ĐKVĐ thế giới, có thể thấy bài toán tiền đạo gần như nan giải. Mario Goetze là một sự gượng ép phải đá tiền đạo. Mario Gomez bị cất trên ghế dự bị ở trận Đức thắng Ukraine 2-0. Mannschaft vẫn mạnh, nhưng thực trạng “đói” tiền đạo chính là một điểm yếu có thể bị đối thủ khai thác khi bước vào những trận đấu lớn.
Italia, đội vừa có trận thắng ấn tượng trước Bỉ, không có tiền đạo giỏi, đó là điều chắc chắn. Bỉ cũng quá xoàng khi nói về Lukaku và Origi. Pháp không thể trông đợi quá nhiều vào Giroud, người đã bỏ lỡ 3 cơ hội ở trận khai mạc. Anh vẫn đi tìm một trung phong đích thực.
italia
Italia, đội vừa có trận thắng ấn tượng trước Bỉ, không có tiền đạo giỏi

Ở các đội trung bình hoặc khá có những tiền đạo giỏi, thì vẫn chưa bứt phá. Ibra chưa “nổ súng”. Mario Mandzukic khá nhạt nhoà, khiến Croatia phải nhờ đến Luka Modric mới có chiến thắng sát nút trước TNK. Ba Lan có Robert Lewandowski, nhưng cầu thủ này phải đá lùi vì đội bóng của anh không có người làm bóng tốt.

Tóm Lại: Qua lượt trận này cho thấy được sự thiếu sót của các huấn luyện viên và các tiền tạo chưa thật sự bùng nổ. chúng tôi Hi vọng ở lượt trận sau có thể chứng kiến những bàn thắng hay các siêu phẩm của các tiền đạo mà chúng tôi mong đợi.

Nguồn: bongdaplus.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published.