Tin tức & sự kiện — June 21, 2023 at 8:50 am

Kích thước giường ngủ trẻ em tiêu chuẩn là bao nhiêu?

by
Rate this post

Khi bạn đang muốn mua một chiếc giường ngủ cho bé yêu của mình, điều cần lưu ý đó là kích thước của giường phải phù hợp với bé. Với việc chọn đúng kích thước này, bé sẽ có thể thoải mái nằm và có một giấc ngủ ngon lành, điều này rất quan trọng để tăng cường sự phát triển của bé. Cùng nhau tìm hiểu về kích thước giường ngủ cho trẻ em ngay bên dưới đây nhé!

1. Tiêu chí kích thước giường ngủ cho trẻ em có quan trọng không?

Việc đảm bảo kích thước giường ngủ phải đủ rộng rãi để bé có không gian hoạt động thoải mái là điều vô cùng quan trọng. Điều này không kém phần quan trọng so với việc lựa chọn kiểu dáng và màu sắc cho giường ngủ, và các bậc phụ huynh không nên bỏ qua.

Chọn kích thước giường ngủ cho trẻ phải phù hợp để kích thích trẻ phát triển
Chọn kích thước giường ngủ cho trẻ phải phù hợp để kích thích trẻ phát triển

Tránh chọn một chiếc giường quá nhỏ và chật hẹp, bởi nếu vậy, bé sẽ không cảm thấy thoải mái khi ngủ và không thể duỗi thẳng tư thế ngủ. Đặc biệt, đối với những bé thích lăn lộn khi ngủ và giường không có thanh chắn, bé rất dễ rơi xuống giường.

Mặt khác, nếu chọn một chiếc giường quá lớn, dù có đảm bảo không gian cho bé nhưng sẽ gây lãng phí. Diện tích sinh hoạt và vui chơi, cũng như khả năng di chuyển của bé sẽ bị hạn chế điều này.

2. Các kích thước giường ngủ trẻ em tiêu chuẩn

2.1. Giường Cũi

Giường cũi cho trẻ
Giường cũi cho trẻ

Giường cũi có kích thước tiêu chuẩn là 68.5cm x 132cm.Tuy nhiên, để thuận tiện hơn trong việc sản xuất và lưu trữ thông số nên đa phần các giường cũi được sản xuất là 70cm x 140cm.

Giường này thường được sử dụng cho trẻ dưới 3 tuổi khi trẻ bắt đầu tập đi.

2.2. Giường Đơn

Kích thước giường đơn cụ thể sẽ là 96.5cm x 190.5cm hay 1m x 2m.

Giường này phù hợp cho các bé từ 2 đến 7 tuổi, là khoảng thời gian khi trẻ chuyển từ giường cũi sang giường đơn hoặc đôi. Để đảm bảo sự an toàn cho bé khi ngủ, giường nên có thanh chắn và có thể được lựa chọn với chiều cao thấp hoặc không có chân.

Đây là giai đoạn bé phát triển rất nhanh, vì vậy giường mà bạn mua có thể sẽ phải thay đổi sau vài năm sử dụng.

2.3. Giường Đôi

Giường đôi
Giường đôi

Kích thước giường đôi có thể là 1m2 x 2m x 1m6 hoặc 1m4 x 2m x 1m6. Nếu muốn bé cảm thấy thoải mái và có không gian chơi đùa trên giường rộng rãi hơn, loại giường này cũng có thể sử dụng cho một bé.

Kích thước này được xem là phù hợp để bé nằm thoải mái trên giường. Giường này thường được sử dụng cho bé từ 6 đến 12 tuổi. Trong giai đoạn này, chiều cao, vóc dáng và tâm lý của trẻ sẽ thay đổi một cách đáng kể. Do đó, ngoài việc chọn kích thước phù hợp, phụ huynh cũng nên chú ý đến sở thích của con về màu sắc và chất liệu.

Hơn nữa, ở độ tuổi này, các bé muốn học hỏi và sáng tạo trong không gian riêng tư của mình, vì vậy giường cần đáp ứng tiêu chuẩn không quá nhỏ và không chiếm nhiều diện tích sinh hoạt của bé.

2.4. Giường Queen

Giường Queen size (giường nữ hoàng) cho bé có kích thước là 152.5cm x 203.5cm hoặc 1m6 x 2m. Đây là một kích thước phổ biến dùng cho việc cho hai bé nhỏ ngủ chung hoặc một bé lớn, nhằm đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu.

Kích thước này thích hợp cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi. Trong nhóm trẻ này, chiều cao và vóc dáng gần như bằng một người trưởng thành. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn kích thước giường đảm bảo sự thoải mái và thiết kế đơn giản để mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

2.5. Giường King

Kích thước giường King size (giường vua) sẽ là 183cm x 203cm hoặc 1m8 x 2m. Đây là một loại giường dành cho bé có sự phát triển vượt trội về mặt thể chất, cho phép bé ngủ thoải mái mà không cảm thấy bị hạn chế hay chật chội. Ngoài ra, giường này cũng có thể được sử dụng cho việc hai bé ngủ chung.

Tuy nhiên, vì kích thước lớn, giường này có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển và gây trở ngại trong các phòng ngủ nhỏ hẹp.

2.6. Giường Tầng

Giường tầng cho bé
Giường tầng cho bé

Giường tầng là một sự lựa chọn phổ biến của các phụ huynh hiện nay để tận dụng diện tích phòng ngủ cho bé, đặc biệt là trong những gia đình có hai bé trở lên. Bên cạnh đó, giường tầng cũng được các bé rất ưa thích nhờ thiết kế và kiểu dáng độc đáo.

Kích thước tiêu chuẩn của giường tầng cho bé hiện nay thường là 1m2 x 2m và 1m4 x 2m. Chiều cao của giường tầng thường khoảng 2m, phù hợp với các kích thước không gian phòng ngủ trong gia đình.

Vậy là bạn đã nắm được kích thước giường ngủ cho trẻ em phù hợp theo từng loại giường. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo P.V

Xem thêm:

Comments are closed.