Bơi lội — June 4, 2016 at 2:57 am

Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi

by
4.5/5 - (38 votes)

Làm sao để nổi được trên mặt nước? Tại sao nhiều người nổi lênh đênh trên mặt nước nhẹ nhàng như chiếc lá rụng, còn tôi cứ xuống nước là chìm nghỉm? Tại vì sao? tại vì sao? … Nếu bạn muốn biết thì thethaohcm sẽ trả lời đáp án của bạn ngay bài viết bên dưới bạn nhé !!! Bài viết bên dưới sẽ trình bài các lý do bạn không nổi được và các kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi .

Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi
Thả nổi trên mặt nước đơn giản

Bạn yên tâm! Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cách nổi trên mặt nước khi làm nóng. Bạn có tin rằng cơ thể bạn sẽ nổi trên mặt nước một cách hết sức dễ dàng không? Câu trả lời là bạn nên tin là có nhé. Bởi vì cơ thể chúng ta cấu tạo 70% là nước. Vì thế chúng ta tương đương với độ mật nước.

Bạn không chỉ dựa vào người dùng biết intenet mới có thể nổi trên mặt nước. Không như thế đâu! Dù bất kỳ ai cũng vậy, chỉ là bạn không biết cách làm cho cơ thể nổi lên trên mặt nước mà thôi.

Chỉ bạn cần hiểu cơ bản của nguyên tắc. Các nguyên tắc khi làm nóng và nổi trên mặt nước. Thì nổi trên mặt nước dễ như bàn tay.

Dưới đây là Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học làm quen  mà chúng tôi đã tìm hiểu được. Bạn học cùng chúng ta, tôi nha

Trước tiên, bạn hãy đọc bài Kỹ Thuật Nước Cho Người Chưa Biết Trước khi tôi đăng lên.

Giờ nào thì bạn cũng có thể nín thở dưới nước mà không bị sặc. Nếu rồi, chúng ta tiếp tục tập bài thả nổi khi ở dưới nước nhé.

Tuy nhiên, bạn có thể học theo cách để bạn có thể kiểm tra và tăng cường khả năng quan trọng khi tập tin. Kiểm tra bản thân được, chúng tôi sẽ tăng giá trị tỷ lệ thành công. Giống như công việc của chúng tôi, chúng tôi hiểu các vấn đề, chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào nó.

Xem thêm: TOP 11 hồ bơi Gò Vấp chất lượng

Tìm hiểu nguyên lý nổi trên mặt nước

Có lẽ nhiều người không biết rằng con người chúng ta có thể nổi tự nhiên trên mặt nước. Theo nguyên lý vật lý, tất cả mọi vật có mật độ cao hơn nước sẽ bị chìm trong nước. Cơ thể con người có chứa đến 70% là nước tức là có khoảng 2/3 nước. Tính ra mật độ cơ thể của bạn gần tương đương với mật độ nước do vậy toàn bộ cơ thể có thể nổi trên mặt nước. Đối với người có trọng lượng nhẹ, mật độ cơ ít sẽ dễ nổi trên nước hơn người khỏe mạnh, có mật độ cơ lớn.

Tuy nhiên, khả năng nổi của mỗi người có thể thay đổi nhờ năng lực giữ hơi trong phổi tăng cao. Thực tế cơ thể con người gần giống như quả bóng. Nếu bạn bơm đầy hơi thì nó sẽ tự khắc nổi trên mặt nước. Vì thế, nếu bạn hít sâu cho căng lồng ngực rồi nín thở thì cơ thể sẽ thả nổi dễ dàng. Việc nín thở càng lâu thì cơ thể nổi lên càng lâu.

Chuẩn bị trước khi bơi

Việc đầu tiên trước khi bạn bắt đầu đi qua đó là chuẩn bị. Trước khi đi bình thường bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây:

Vật dụng

– Quần áo chất lượng

– Lối vào

– Kính báo

– Kem chống nắng

Với các ứng dụng trên bạn mới có thể tự tin vào đèn sáng mà không sợ bất cứ điều gì.

Và 1 điều kiện rất quan trọng khi ghép nối đó là chúng ta phải khởi động. Khởi động làm giãn cơ, tránh cố gắng như rút chuột.

Khi được chuẩn bị mọi thứ bắt đầu vào Học kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học kỹ thuật

Bước 1: Hiểu cơ thể khi thả nổi trên mặt nước

Hãy hiểu rằng bạn có thể tạo cấu trúc cơ bản, bạn sẽ ảnh hưởng đến độ nổi. Xịt kích thước và mối liên hệ với toàn bộ cơ sở sẽ quyết định bạn sẽ nổi đến đâu trong nước.

Khả năng nổi trên mặt nước của từng người rất khác nhau. Đối với những người cân bằng nhẹ, ít cơ, độ lớn của nước sẽ dễ nổi. Còn lại với những người nhiều cơ như những người bạn Gymer sẽ khó nổi hơn.

Mỡ cũng là phần tử trong cơ thể dễ nổi hơn là xương và cơ (người mập, tất nhiên sẽ nổi hơn người gầy ~. ~)

Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi
Thả nổi tự nhiên trên mặt biển

Bạn sẽ thấy cao của mình tốt hơn so với trong nước mặn vì nước mặn có nồng độ muối cao nên “nặng” hơn nước ngọt.

Chúng tôi tạo ra cấu hình cơ sở cũng là nước và lượng nước cũng tương đương nhau. Khi hiểu được cơ bản, chúng ta sẽ dễ dàng điều khiển nó hơn.

|xem thêm bài hay ==> Một số kỹ thuật bơi ếch cho người mới bắt đầu

Bước 2: Kiểm tra khả năng nổi của bạn

Kiểm tra của bạn tự động nổi bật. Đeo kính vào và ra khu vực sâu của bể. Hít thở, nín thở, mặt xuống nước, người, chân lại, hai tay ôm lấy hai đầu gối, cùng như tư thế ngồi thiền.

Một lúc sau bạn sẽ thấy lưng mình nổi trên mặt nước Thư giãn cơ bắp của bạn. Bạn  càng thả lỏng cơ thể, bạn sẽ càng nổi hơn trên mặt nước.

Khi bạn thả cơ thể bạn sẽ nhẹ hơn và dễ nổi. Xin đừng gồng mình lên vì như thế bạn sẽ chìm như con tàu đắm mà thôi.

Thoải mái trạng thái rất hữu ích trong kiểm tra khả năng. Với công việc thực thi, bạn sẽ tự nắm được nghệ thuật nổi tiếng.

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, chúng ta có thể giống nhau như 1 quả bóng. Khi bơm đầy khí, chắc chắn nó sẽ nổi trên mặt nước. Để lấy hơi, chỉ cần hơi thở toàn bộ rồi nín thở, cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, bạn sẽ nổi.

Khi cơ thể nổi, bạn thử từ thở ra hết, xem cơ thể bạn có bị chìm không? Bạn sẽ hiểu nguyên tắc lập tức để nổi trên mặt nước như tôi vừa trình bày ở trên.

* Chú ý, trong quá trình nổi tiếng, bạn đừng cố gắng vùng đó chỉ làm gì đó, khi bạn làm điều đó, 1 cách tự nhiên, cơ bắp của bạn sẽ căng lên, điều đó làm cho bạn chìm sâu mà thôi

Bước 3: Thực hành nổi trên mặt nước

Đầu tiên, bạn phải nhớ rằng luôn đeo kính bơi, hít thở đều đặn và sâu, rồi từ từ thả lỏng cơ thể ngã người ra đằng sau, lúc này mặt bạn sẽ ngang với tầm nước nên bạn hãy cố gắng đừng hoảng loạn và vũng vẫy vì làm như thế sẽ khiến nước chui vào mũi và cơ thể lập tức bị chìm xuống nhanh.

Bạn phải ưỡn vùng lưng mình lên một ít để cho phần ngực của bạn được nổi trên mặt nước, đồng thời kết hợp 2 cánh tay dang rộng hai bên, thả lỏng toàn thân không được quá căng cứng cơ, vì đó là lý do khiến bạn không thể nôi trên bề mặt nước.

Nếu có cảm giác bắt đầu chìm, đặc biệt là phần mặt, có khả năng làm bạn sặc nước, hãy giơ hay lên qua đầu để trọng lực đỡ cho phần cơ thể không bị chìm. Lúc này, chân bạn có thể chìm xuống nước do bạn chưa biết cách hoặc vẫn còn sợ, tuy nhiên hãy giơ chân lên sát mặt nước, tạo cho cơ thể thành một đường thẳng. Lúc này bạn đã có thể nổi trên mặt nước mà không cần cử động. Khi chân chìm xuống, bạn có thể cử động, đạp nhẹ chân là cơ thể sẽ nổi.

Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học bơi
Thực hành thả nổi tại hồ bơi

Bạn cũng có cách khác để tập nổi là hít thở thật sâu, úp mặt xuống nước, giơ cả hai chân hai tay ra thoải mái để cơ thể tự nổi. Nín thở càng lâu thì người nổi càng lâu.

Điều quan trọng nhất với người mới tập bơi là cảm giác sợ hãi, sợ chết đuối, sợ sặc nước… nên nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Do đó, hãy chuẩn bị tinh thần thì việc tập nổi của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Sau khi kiểm tra khả năng nổi trên mặt nước, nín thở từ phía trước, nghiêng người đưa ra phía trước, chân giữ nguyên tư thế.

Đừng lo lắng vì mình rất cạn kiệt, cứ thả hơi thở thì đứng lên. Những lần như vậy sẽ thấy cơ thể nổi trên mặt nước, không lật nghiêng là thành công.

Bơi nước chỉ là sự kết hợp giữa khả năng nổi trên mặt nước kết hợp với chân để có thể tiến về phía trước cuối cùng không thể thiếu kỹ thuật giúp chúng ta có thể kéo dài hơn, xa hơn. Bài nói về  Kỹ thuật nổi trên mặt nước cho người mới học , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published.