Bóng đá, Bóng đá quốc tế, World Cup 2022 — December 1, 2022 at 9:39 am

La’eeb – Linh vật World cup 2022 từ bị chê “giống ma” đến gây sốt cộng đồng mạng

by
Rate this post

Vào ngày 1/4, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cùng quốc gia chủ nhà Qatar đồng loạt công bố những hình ảnh đầu tiên về linh vật chính thức của World Cup 2022 mang tên La’eeb. Ngay sau đó, bạn nhỏ này đã gây ra bàn tán khá sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội, hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú và tò mò với tạo hình độc lạ này.

Linh vật world cup 2022
Linh vật đến từ thế giới song song được tạo ra từ trí tưởng tượng

Cứ mỗi kỳ World Cup, người hâm mộ đều háo hức chờ xem hình ảnh “gương mặt” đại diện cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại WC 2022, La’eeb đã có màn ra mắt độc đáo theo chân của sói Zabivaka, linh vật World Cup tại Nga (2018); tê tê Fuleco của Brazil (2014) và báo Zakumi tại Nam Phi (2010).

Với hình dạng là chiếc khăn trắng bay lơ lững, La’eeb khiến nhiều người lầm tưởng đây là một “hồn ma” và liên tưởng đến hồn ma thân thiện Casper (nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong phim Hollywood). Những bình luận tò mò của cư dân mạng như: “Nhìn giống hồn ma quá”, “Này là hồn ma hả”, “Con ma này thật dễ thương”, “Đây không phải là ma Casper sao?”… Nhưng việc liên tưởng này không là điều bất ngờ đối với ban tổ chức.

La’eeb thực chất là… một chiếc khăn bay?

Ở các kỳ World Cup trước, linh vật được chọn thường dựa theo con vật có thật, đặc trưng cho quốc gia chủ nhà. Tuy nhiên La’eeb xuất hiện gây kinh ngạc với tạo hình thực chất là một chiếc khăn xếp gultra – một trong những trang phục điển hình của người Trung Đông. Đây cũng là một phương thức quảng bá hình ảnh và văn hóa của người dân Qatar đế với bạn bè quốc tế. 

linh vật khai mạc World cup 2022
Vào lễ khai mạc của World Cup 2022 ngày 20.11, diễn ra trên sân Al Bayt, mô hình linh vật La’eeb khổng lồ bay lơ lửng trong không gian gây kinh ngạc với người xem trên toàn thế giới.

Theo FIFA cho biết, linh vật này đến từ một thế giới tưởng tượng song song, có mắt miệng nhưng không có nhân dạng cũng không có mô tả cụ thể. La’eeb đến với World Cup với phương châm “bây giờ là trên hết” nhằm khích lệ mọi người đặt niềm tin vào bản thân và hòa nhịp cùng niềm vui bóng đá.

Tính cách trẻ trung, tinh nghịch – Gợi sự thích thú từ trí tưởng tượng

Cái tên La’eeb trong tiếng bản địa nghĩa là “cầu thủ có kỹ thuật vượt bật”. Theo như FIFA đăng tải trên twitter: “La’eeb là một nhân vật vui nhộn, trẻ trung tinh nghịch, có tinh thần mạo hiểm đến từ thế giới tưởng tượng song song”, “La’eeb có thể là một nhân vật trong trí tưởng tượng của bạn. Cậu ấy có thể là bất kỳ ai mà người hâm mộ bóng đá mong muốn”.

Xem video giới thiệu linh vật La’eeb: 

Xem thêm: Điểm danh 15 linh vật World Cup qua các thời kỳ

Từ màn ra mắt ấn tượng này, người hâm mộ trên toàn thế giới đã bàn luận sôi nổi về ý nghĩa biểu tượng của kỳ hội lần này. Lúc đầu, nhiều người cho rằng: linh vật La’eeb trông giống một hồn ma, có thể mang ý nghĩa vinh danh những người đã chết trong quá trình xây dựng sân vận động World Cup.

Đồng thời với sự tinh nghịch và trẻ trung của linh vật, cộng đồng mạng cũng suy đoán La’eeb có thể là hiện thân cho những cầu thủ trẻ với lối chơi kỹ thuật và uyển chuyển trên sân cỏ.

Sức tưởng tượng là không có giới hạn, mới đây loạt biểu cảm đáng yêu của Hoàng tử Qatar khi đội nhà chơi bóng kém đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Theo đó nhiều bình luận còn hài hước cho rằng, linh vật World Cup năm nay lấy cảm hứng từ vị hoàng tử nhỏ tuổi này, khiến cả hai nhanh chóng viral trên mạng xã hội và chiếm được sự yêu thích của người hâm mộ bóng đá nói chung và cộng đồng mạng nói riêng.

Linh vật La'eeb cùn hoàng tử Qatar
Hình ảnh hài hước của hoàng tử Qatar trong trận đội nhà gặp Ecuador được cộng đồng mạng ví trông y hệt như linh vật La’eeb

Theo đúng như Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị Truyền thông và Trải nghiệm World Cup 2022, ông Khalid Ali Al Mawlawi kỳ vọng: La’eeb với vẻ ngoài đáng yêu và vui nhộn sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực thu hút người hâm mộ trải nghiệm kỳ World Cup ở Qatar năm nay.

Dù thế nào đi nữa, linh vật La’eeb của kỳ World Cup 2022 cũng chỉ là một sản phẩm kỹ thuật số, với những cảm xúc sống động trong lòng người hâm mộ qua trí tưởng tượng. Một sản phẩm tạo ra được nhiều người bàn tán và tranh luận sôi nổi cũng là một tín hiệu tích cực. La’eeb đã hoàn thành trọn vẹn vai trò của nó như một biểu tượng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đồng thời cũng thành công tuyên truyền văn hóa đẹp đẽ của người Trung Đông đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bằng sự hoạt bát và lan tỏa niềm vui, La’eeb sẽ luôn là linh vật giữ lửa và truyền cảm hứng cho người hâm mộ và cả cầu thủ trong suốt thời gian giải diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12.

Comments are closed.