Bóng đá quốc tế — August 17, 2023 at 8:49 am

Man City đoạt Siêu cúp châu Âu 2023

by
5/5 - (1 vote)

Man City đã lần đầu tiên đoạt Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại đội vô địch Europa League, Sevilla trong loạt sút luân lưu căng thẳng.

Tình hình của 2 đội trước trận tranh Siêu cúp châu Âu

Man City bước vào trận đấu không có đội hình mạnh nhất khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne do chấn thương phải ngồi ngoài khoảng 4 tháng, còn tiền vệ Bernardo Silva vắng mặt vì bị ốm.

Việc De Bruyne vắng mặt 4 tháng do chấn thương gân kheo nghiêm trọng, càng làm trầm trọng thêm tình trạng mất hỏa lực của đội chủ sân Etihad do không còn Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez.

Sevilla khởi đầu mùa giải La Liga mùa này bằng thất bại đáng thất vọng 1-2 trên sân nhà trước Valencia.

Tóm lược diễn biến Hiệp 1 của trận Siêu cúp châu Âu

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng Sevilla lại triển khai bóng rất hay, đặc biệt là những pha phản công. Phút 26, hậu vệ trái Marcos Acuna tạt vào cho trung phong Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu về sát cột bên trái khiến thủ môn Ederson Moraes phải vào lưới nhặt bóng.

Sevilla-ghi-ban-truoc-trong-tran-sieu-cup-Chau-Au-2023
Sevilla là đội ghi bàn trước

Sau bàn thua, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng dù kiểm soát bóng hoàn toàn, đội quân HLV Guardiola không cách nào xuyên thủng được hàng thủ đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Sevilla.

Tóm lược diễn biến Hiệp 2 của trận Siêu cúp châu Âu

Trong tình thế có phần bế tắc, Man City đã bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Cole Palmer. Từ một quả tạt của Rodri phút 63, Cole Palmer lao xuống cột hai đánh đầu lái bóng về góc xa gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Cole-Palmer-ghi-ban-go-hoa-cho-Man-City
Cole Palmer ghi bàn thắng gỡ hoà cho Man City

Những phút còn lại, hai đội có cơ hội nhưng không thay đổi được tỷ số và phải đá luân lưu. Còn nhớ vào ngày 6.8, Palmer cũng ghi bàn ở Siêu cúp Anh cho Man City khi gặp Arsenal và hai đội hòa 1-1.

Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hoà 1-1 và hai đội bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng bại.

Manchester City lần đầu giành cúp châu Âu

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Mùa giải trước, Sevilla cũng đã lên ngôi vô địch Europa League sau khi thắng ở loạt “đấu súng”.

Nhưng chiến tích tương tự đã không lặp lại. Cả hai đội đều sở hữu những chân sút 11m cự phách. Cả năm cái tên được giao trọng trách của Man City gồm Haaland, Alvarez, Kovacic, Grealish, Walker đều dứt điểm thành công.

Man-City-vuot-qua-Sevilla-sau-loat-da-luan-luu
Man City vượt qua Sevilla sau loạt đá luân lưu

Trong khi đó, Gudelj của Sevilla lại thất bại ở lượt sút cuối cùng. Anh đánh lừa được thủ thành Ederson nhưng sút bóng trúng xà ngang.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng để lần đầu tiên vô địch Siêu cúp châu Âu.

HLV Guardiola lập kỷ lục với Siêu Cup châu Âu

Ông trở thành HLV đầu tiên giành Siêu Cup châu Âu với ba CLB khác nhau. Trước đó, năm 2009 và 2011, ông đăng quang với Barca. Năm 2013, Guardiola giành thêm một Siêu Cup châu Âu với Bayern.

Về số Siêu Cup châu Âu, Guardiola san bằng kỷ lục bốn lần đăng quang của Carlo Ancelotti. HLV người Italy từng giành danh hiệu vào năm 2003, 2007 với AC Milan và 2014, 2022 với Real Madrid.

Guardiola đã có 15 danh hiệu với Man City, gồm năm Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh, một Champions League và một Siêu Cup châu Âu. Tính trung bình, sau 27 trận ông lại có một danh hiệu với đội bóng Anh.

Guardiola bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2007, với Barca B. Sau khi giành chức vô địch hạng ba Tây Ban Nha, ông lên dẫn dắt đội một từ năm 2008. Các đội do Guardiola dẫn dắt chưa bao giờ xếp thấp hơn vị trí thứ ba tại các giải vô địch quốc gia.

Man-City-vuot-qua-Sevilla-doat-sieu-cup-Chau-Au-2023
Man City lầu đầu tiên giành được Siêu cúp châu Âu

Với Man City: đây là Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử kèm phần thưởng 5 triệu euro (Sevilla dù thua cũng nhận 3 triệu euro). Đây cũng là danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 của thầy trò Guardiola.

Tin tức liên quan: Chung kết cúp FA 2023, Man City 2-1 M.U

Comments are closed.