Làm đẹp — March 20, 2020 at 7:48 am

Mẹo trị nám an toàn và hiệu quả bằng rau diếp cá

by
Rate this post

Rau diếp cá là một loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo trị nám an toàn và hiệu quả bằng rau diếp cá nhé.

Uống sinh tố diếp cá mỗi ngày trị nám da

Như chúng ta đã biết, nám da, tàn nhang luôn xuất phát từ bên trong cơ thể. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tác động mạnh mẽ vào bên trong để đẩy lùi nám da, lấy lại một làn da trắng sáng, khỏe mạnh mà ai cũng từng ao ước.

Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc bỏ bã còn lại nước cốt, bạn có thể pha thêm chút đường cho dễ uống. Mỗi ngày nên uống 2 cốc nước diếp cá và kiên trì thực hiện để có được hiệu quả như mong muốn các bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm rau diếp cá với những món ăn khác để tăng hiệu quả hơn.

diep-ca-tri-nam

Trị nám da tại nhà với rau diếp cá và cà rốt

Nguyên liệu

  • Bột đất sét, bột ngô, bột yến mạch.
  • Sữa bột khô
  • Cà rốt
  • Rau diếp cá

Cách thực hiện

Lấy rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt để ra chén. Cà rốt cũng rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn. Sau đó trộn 1 chén bột đất sét, ¼ chén bột ngô, 1 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng bột sữa khô, cà rốt thái nhỏ, nước ép rau diếp để tạo thành hỗn hợp trị nám. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt ở vùng da bị nám sau khi đã vệ sinh da. Để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này cũng nên thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả nhất.

Kết hợp rau diếp cá và củ cải trắng

Nguyên liệu

  • 1 củ cải trắng
  • 1 nắm rau diếp cá.
  • Máy xay sinh tố
  • Vải lọc

Thực hiện

Rửa sạch củ cải và rau diếp cá, sau đó xay rau diếp cá và củ cải để vào 2 bát riêng. Vắt lấy nước cốt của rau diếp cá và củ cải trắng, trộn đều 2 loại nước ép này với nhau theo tỉ lệ bằng nhau. Vệ sinh sạch da mặt bằng nước ấm rồi lau khô da. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch.

Nên thực hiện cách này khoảng 3 lần/ tuần và kiên trì trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.

diep-ca-tri-nam-1

Cách trị nám bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong được xem là thần dược trong làm đẹp cũng như chữa một số bệnh thông thường. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và làn da. Có tác dụng xóa mờ vết thâm, tái tạo da, se khít lỗ chân lông và làm mờ nám da. Chính vì vậy, khi kết hợp mật ong với rau diếp cá sẽ cho ta một hỗn hợp trị nám da rất hiệu quả.

Chuẩn bị

  • 1 nắm rau diếp cá
  • Mật ong nguyên chất
  • 1 thìa sữa chua
  • 2 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách làm

Rau diếp cá nhặt bỏ lá vàng, rửa sạch sau đó xay nhuyễn. Trộn đều 1 thìa rau diếp xay, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua và 2 giọt dầu hoa oải hương thành hỗn hợp. Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi lau khô da. Sau đó bạn gái sử dụng hỗn hợp vừa tạo đắp lên vùng da mặt bị nám. Đợi trong vòng 20-30 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Mong rằng những chia sẻ về cách trị nám bằng rau diếp cá trên đây sẽ phần nào giúp chị em phụ nữ loại bỏ được các vết nám, tàn nhang. Nhanh chóng lấy lại được làn da trắng sáng, hồng hào và xinh đẹp. Chúc các bạn có một làn da sáng khỏe.

Trên đây là cách trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản phải không các bạn? Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn. Ngoài ra, để quá trình điều trị nám da đạt được hiệu quả chị em nên kết hợp với việc bảo vệ da kĩ lưỡng khi ra nắng đồng thời tránh dùng các chất gây nghiện, chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám trên thị trường để đánh bay nám da nhanh.

Xem thêm: Cách trị nám da mặt an toàn tại nhà từ hoa quả thiên nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.