Bóng đá quốc tế — June 19, 2023 at 6:57 am

Messi thi đấu cho Inter Miami

by
5/5 - (3 votes)

Cầu thủ Messi đã chính thức từ chối CLB cũ Barcelona cũng như lời mời gọi hấp dẫn đến từ CLB ở Saudi Arabia để chuyển tới Inter Miami của giải Nhà nghề Mỹ MLS. Việc chủ nhân của 7 QBV đến nước Mỹ thi đấu đã ngay lập tức tạo ra được nhiều hiệu ứng tích cực. Giờ đây, NHM đang rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ra mắt của siêu sao người Argentina cho đội bóng của huyền thoại David Beckham.

Tìm hiểu lý do Messi chọn Inter Miami: đội bóng mới thành lập năm 2018

Inter Miami thuộc dạng “tân binh” trong làng bóng đá, khi chỉ mới thành lập cách đây 5 năm vào ngày 29-1-2018. Phải đến năm 2020, đội bóng này mới chính thức xuất hiện ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và thậm chí chưa có danh hiệu nào.

Vậy tại sao một cầu thủ tầm cỡ như Messi lại chọn Inter Miami? Theo báo chí Argentina, nguyên nhân đầu tiên là… David Beckham! Cựu danh thủ bóng đá Anh là ông chủ của đội bóng này và anh đã thường xuyên liên lạc để chào mời Messi. Họ đã cùng thương thảo để vạch ra những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai cho cả Messi và Inter Miami. Và Messi dường như đang đi đúng theo lộ trình phát triển của cựu danh thủ bóng đá Anh.

Messi-den-CLB-Inter-Miami
Messi chuyển đến thi đấu cho CLB Inter Miami

Cụ thể trước đó David Beckham sau khi chia tay Real Madrid cũng sang Mỹ đầu quân cho LA Galaxy vào năm 2007 và trong hợp đồng khi ấy kèm theo điều khoản anh được quyền tùy chọn mua một đội mở rộng MLS với giá rất thấp là 25 triệu USD.

Sau khi giải nghệ, Beckham đã lập kế hoạch thành lập Inter Miami từ năm 2014. Nhưng phải đến năm 2018, đội bóng này mới chính thức ra mắt. Từ khi tham dự giải MLS đến nay, Inter Miami chỉ đá tổng cộng 91 trận với 33 chiến thắng, 14 hòa và 44 trận thua.

Họ chưa có danh hiệu nào và cũng thật sự không tạo được tiếng vang nào ở lĩnh vực chuyên môn. Nhưng với tên tuổi và khả năng quảng bá thương hiệu của Beckham thì giá trị của Inter Miami đã tăng chóng mặt trên thị trường.

Theo định giá của các chuyên gia kinh tế thì Inter Miami hiện tại có giá lên đến 600 triệu USD, tăng gấp 24 lần so với thời điểm thành lập cách đây 5 năm.

Messi giúp Inter Miami có thêm hàng triệu lượt theo dõi

Trang Instagram của Inter Miami cán mốc 8 triệu người theo dõi, lọt vào top 5 đội tuyển thể thao được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này ở Mỹ. Inter Miami cũng là câu lạc bộ bóng đá duy nhất góp mặt trong top 5 bên cạnh những đội bóng rổ hàng đầu như Golden State Warriors (30,6 triệu người theo dõi), LA Lakers (22,8), Cleveland Cavaliers (15,7) và Chicago Bulls (9,7).

Trong vòng một tuần kể từ khi Inter Miami công bố thương vụ Messi, tài khoản của CLB này tăng 7 triệu người theo dõi. Trước đó, đội bóng của ông bầu Beckham chỉ sở hữu khoảng một triệu người theo dõi trên Instagram.

Messi-chuyen-tu-PSG-den-Inter-Miami
CLB Inter Miami nhận được rất nhiều sự quan tâm khi chiêu mộ được Messi

Truyền thông Mỹ cũng ghi nhận trong tuần qua, doanh thu bán các sản phẩm liên quan đến Inter Miami tăng 4.500%. Nhu cầu mua vé xem đội thi đấu cũng tăng 1.200%. Joe Pompliano, chuyên gia kinh tế thể thao tại Mỹ, dự đoán tổng doanh thu của Inter Miami tăng gấp 2-3 lần trong năm nay nhờ sự xuất hiện của M10.

Inter Miami cũng sẽ có những nguồn thu lớn đến từ việc chiêu mộ Messi

Truyền thông Mỹ cho biết toàn bộ vé thi đấu sân nhà và sân khách của Inter Miami đã được bán sạch. CĐV chấp nhận bỏ ra 300 – 3.500 USD cho một tấm vé xem M10 thi đấu tùy thuộc vào độ hấp dẫn của trận đấu và vị trí ngồi trên khán đài. Trận đầu tiên của siêu sao người Argentina trên đất Mỹ là cuộc đối đầu Cruz Azul vào ngày 21/7.

Trận đấu được CĐV Mỹ quan tâm nhất là màn chạm trán giữa Inter Miami và Los Angeles FC. Mức vé rẻ nhất được ghi nhận vào ngày 8/6 là 697 USD/người.

Inter Miami chấp nhận trả Messi mức thu nhập 53 triệu USD mỗi mùa. TyC Sports cho biết cựu sao Barca ký hợp đồng 3 năm kèm tùy chọn gia hạn một năm với Inter Miami.

Mức lương của Messi tại Inter Miami?

Messi đã kiếm được 45 triệu đô la mỗi năm ở PSG. Tuy nhiên, MLS có giới hạn lương và quy tắc nghiêm ngặt để ngăn chặn những hợp đồng như vậy.

Tờ Miami Herald đưa tin đây sẽ là một thỏa thuận “phức tạp” trị giá từ 125 đến 150 triệu đô la trong suốt thời hạn hợp đồng, ước tính kéo dài 2 năm rưỡi, với 1 năm tùy chọn. Hợp đồng sẽ bao gồm lương, thưởng và nhiều điều khoản khác kèm theo. Cả Apple và Adidas đều đưa ra các thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận về việc bán hàng và đăng ký MLS Season Pass.

Trận đấu đầu tiên của Messi cho Inter Miami?

Có nhiều thông tin khác nhau, và hầu hết đều ấn định ngày 21.7 là thời điểm Messi ra mắt Inter Miami. Mùa giải MLS thông thường kết thúc vào ngày 21.10, với vòng loại trực tiếp diễn ra từ ngày 25.10 đến MLS Cup vào ngày 9.12.

Ngày 21.7 là mốc thời gian quan trọng vì Inter Miami sẽ tiếp đón Cruz Azul ở Leagues Cup, giải đấu giữa các đội từ MLS và Liga MX của Mexico.

Messi-va-David-Beckham
Messi đi theo con đường phát triển sự nghiệp của Beckham?

Ngày 19.7 cũng là thời điểm đáng chờ đợi: Diễn ra trận đấu giữa đội các ngôi sao MLS với Arsenal. Messi dù có thể  không ra sân nhưng vẫn sẽ khuấy động sự náo nhiệt nếu xuất hiện.

Khả năng Messi giành danh hiệu trong mùa giải MLS đầu tiên

Dù Inter Miami đang thể hiện phong độ không tốt tại MLS nhưng Messi vẫn có cơ hội giành danh hiệu.

Inter Miami còn tràn trề cơ hội đoạt chức vô địch US Open Cup, đấu trường mà họ đã lọt vào bán kết sau trận thắng Birmingham Legion FC 1-0.

U.S Open Cup là giải đấu lâu đời nhất bóng đá Mỹ (khai sinh từ năm 1914), diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Dù thi đấu không tốt ở MLS, Inter Miami lại thể hiện phong độ tuyệt vời ở U.S Open Cup mùa này.

Dự kiến, Miami sẽ đối đầu với Cincinnati ở bán kết vào ngày 23.8. Nếu giành chiến thắng, họ tiếp tục gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Houston Dynamo và Real Salt Lake để tranh chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm:

 

Comments are closed.