Quần Vợt — June 12, 2023 at 4:07 am

Vô địch Roland Garros 2023, Djokovic giành Grand Slam thứ 23

by
5/5 - (6 votes)

Đánh bại Casper Ruud trong chung kết Roland Garros ngày 11/6, ngoài việc nâng cúp vô địch lần thứ 3 thì tay vợt Novak Djokovic trở thành tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất.

Những thành tựu rất đáng ghi nhận của tay vợt Djokovic sau khi nâng cúp vô địch Roland Garros 2023

Chiến thắng 7-6, 6-1 và 7-5 trước đàn em người Na Uy ngày 11/6 đưa Djokovic lần đầu tiên vượt qua hai kình địch Roger Federer và Rafael Nadal để độc chiếm kỷ lục ở Grand Slam với 23 lần.

Anh cũng là tay vợt nam đầu tiên ít nhất vô địch ba lần ở mỗi Grand Slam.

Chuc-vo-dich-lan-thu-3-cua-Djokovic
Djokovic có chức vô địch Roland Garros lần thứ 3

Nole cũng là người lớn tuổi nhất đăng quang Roland Garros ở 36 tuổi 20 ngày.

Chiến thắng này cũng giúp Djokovic trở lại ngôi số một thế giới.

Diễn biến trận chung kết Roland Garros 2023

Anh bị Casper Ruud dẫn 0-3 rồi 1-4 ở set đầu. Nole dường như bị tâm lý, liên tục đánh bóng hỏng. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt từng hai lần vô địch Roland Garros giúp anh dần lấy lại phong độ gỡ hòa 4-4. Set đầu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break và như mọi lần, Djokovic không cho đối thủ cơ hội, giành chiến thắng 7-6 chung cuộc. Set một kéo dài tới 89 phút, trong đó có một game mất hơn 11 phút mới phân định thắng thua.

Caper-Ruud-khong-xuat-sac-bang-Djokovic-Roland-Garros-2023
Djokovic vượt qua Ruud trong trận chung kết Roland Garros 2023

Sang set thứ hai, Nole thống trị, kiểm soát hoàn toàn thế trận và thắng dễ 6-3. Ở set thứ ba, tay vợt người Na Uy vùng lên gây nhiều khó khăn cho đàn anh hơn một giáp. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dặn cùng sự bền bỉ, Djokovic vẫn giành chiến thắng 7-5. Thắng cả ba set, Nole lần thứ ba vô địch Roland Garros và trở thành tay vợt vĩ đại.

Đối thủ ở giải Roland Garros 2023 dành cho Djokovic sự tôn trọng

“Nếu bất kì tay vợt nào ra sân gặp Novak Djokovic và nói rằng không cảm thấy áp lực, đó là nói dối”, Carlos Alcaraz thừa nhận sau trận thi đấu bán kết mà anh bị chuột rút vì quá căng thẳng và thi đấu với cường độ cao.

“Tôi sẽ ra sân và cố gắng thi đấu mà không để quá nhiều áp lực”, Casper Ruud nói trước trận chung kết Pháp mở rộng với tay vợt người Serbia. Nhưng cho dù anh thi đấu xuất sắc thì Djokovic vẫn có một phong độ thi đấu thật sự phi thường.

Djokovic-da-co-chuc-vo-dich-Grand-Slam-23
Djokovic đã có 23 danh hiệu Grand Slam

Khác với những ngày trước, thời điểm diễn ra trận chung kết, trời Paris trở nên nhiều mây. Điều kiện thời tiết mát hơn nhưng lại là bất lợi cho Ruud với những cú đánh “top spin” của mình. Tay vợt 24 tuổi dẫn 3-0, rồi 4-1, để tiến rất gần đến chiến thắng ở set đầu tiên. Anh thậm chí còn khiến Djokovic trượt ngã trong pha bóng ở game 9. Thế nhưng, đó cũng là lúc anh không còn ở trạng thái thoải mái nhất nữa.

Djokovic giành Roland Garros 2023 với chiến thắng 3-0 trong trận chung kết (7-6 (1), 6-3, 7-5)

Danh hiệu vô địch Roland Garros 2023y giúp tay vợt người Serbia vượt qua Rafael Nadal để độc chiếm kỷ lục vô địch Grand Slam nhiều nhất lịch sử (23 lần). Với việc Nadal đang vật lộn với chấn thương và sắp giải nghệ, Djokovic hứa hẹn sẽ độc chiếm kỷ lục này trong thời gian dài.

Nole còn là tay vợt duy nhất giành ít nhất 3 danh hiệu ở bốn giải Grand Slam (Australia mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng). Nole cũng lấy vị trí số 1 của Carlos Alcaraz trên bảng xếp hạng ATP.

Trong 23 danh hiệu Grand Slam, anh đã có 10 chức vô địch Australia, 3 Roland Garros, 7 Wimbledon và 3 US Open.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.