Bóng đá quốc tế — August 21, 2023 at 11:23 am

Messi và Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023

by
5/5 - (3 votes)

Inter Miami đã giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Nashville để giành chức vô địch Leagues Cup 2023. Trong trận đấu này, Messi đã có bàn mở tỷ số vô cùng đẹp mắt.

Diễn biến hiệp 1 trận chung kết Leagues Cup 2023

HLV Tata Martino tiếp tục tung bộ ba Messi, Busquets và Alba cùng Josef Martinez, Robert Taylor và Cremaschi ra sân ngay từ đầu ở trận chung kết trên sân khách.

Messi và các đồng đội dễ dàng nắm giữ thế trận, có thời điểm giành quyền kiểm soát bóng lên đến 74%. Tuy nhiên, Nashville SC không phải đối thủ dễ nhằn.

Đội chủ nhà với sự ủng hộ của rất đông CĐV trên sân Geodis Park, thi đấu chặt chẽ, gây nhiều khó khăn cho Messi và hàng thủ Inter Miami. Thế trận chỉ thay đổi khi sau khoảng 20 phút thi đấu, đội khách bắt đầu có các đợt tấn công nguy hiểm.

Messi-ghi-ban-thang-dep-mat-trong-tran-chung-ket-Leagues-Cup-2023
Messi ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số trong trận chung kết Leagues Cup 2023

Phút 23, sau tình huống dứt điểm không thành công của tiền đạo Robert Taylor, là pha tấn công đáng chú ý đầu tiên của Inter Miami. Đẳng cấp siêu sao của Messi lên tiếng. Từ pha phối hợp không ăn ý giữa Josef Martinez và Cremaschi, bóng được chuyền đến chân Messi. Danh thủ người Argentina khéo léo đẩy bóng qua các hậu vệ CLB Nashville SC, trước khi tung cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Elliot Panicco, mở tỷ số 1-0 cho Inter Miami.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Inter Miami thi đấu càng hưng phấn hơn, tạo thêm không ít cơ hội gia tăng cách biệt nhưng đều không thành công.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Inter Miami

Diễn biến hiệp thi đấu thứ 2 trận chung kết Leagues Cup 2023

Bước sang hiệp 2, Nashville SC buộc phải tấn công, mở ra thế trận khá hấp dẫn.

Từ một pha phạt góc ở phút thứ 57, Nashville SC có bàn thắng gỡ hoà 1-1 khá bất ngờ. Điều đó giúp đội bóng áo vàng có tinh thần tốt và tạo ra một số cơ hội tốt. Tuy vậy, họ không có thêm bàn thắng.

Ở phía bên kia, Messi đã có cơ hội rất lớn để nâng tỉ số lên 2-1, nhưng cú sút xa đẹp mắt của anh bị cột dọc khung thành từ chối.

Một cơ hội tuyệt vời khác để Inter Miami kết thúc trận đấu trong 2 hiệp chính khi Leonardo Campagna nhận đường chuyền dài, khéo léo tì hậu vệ đối phương để đối mặt thủ môn, tuy vậy, pha xử lí có phần nghệ sĩ của anh lại để bóng trôi khá xa, nỗ lực đuổi theo và dứt điểm trong tư thế khó lại chỉ đưa bóng trúng cột dọc.

Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Inter Miami thắng kịch tính Nashville SC 10-9 sau loạt đá luân lưu

Tỷ số hoà 1-1 buộc 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Lionel Messi một lần nữa là người lĩnh xướng Inter Miami trong loạt đấu súng này khi siêu sao người Argentina được trao trọng trách thực hiện quả đá đầu tiên.

Messi-gianh-chuc-vo-dich-Leagues-Cup-cung-cac-dong-doi-Inter-Miami
Messi cùng đồng đội giành cúp sau đợt đá luân lưu đầy kịch tính

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của cầu thủ hàng đầu thế giới, Lionel Messi dễ dàng đánh bại thủ môn của Nashville, tạo tiền đề thuận lợi cho chiến thắng kịch tính 10-9 của Inter Miami trên chấm luân lưu.

Giành được những danh hiệu quan trọng

Đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham lần đầu tiên giành một chức vô địch. Ngoài ra, với tư cách là một trong 3 đội đứng đầu Leagues Cup, Inter Miami lần đầu tiên được tham dự Concacaf Champions Cup. Đây là thành công lớn nhất của Inter Miami kể từ khi thành lập vào năm 2018.

Trước khi chiêu mộ Messi, đội bóng này đang ở giai đoạn xây dựng đầu tiên và chỉ được coi là đội yếu của giải nhà nghề Mỹ (MLS), chưa từng tham dự đấu trường châu lục.

Kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, chưa có trận đấu nào anh không ghi bàn. Siêu sao người Argentina chọc thủng lưới đối thủ trong 8 trận liên tiếp.

Với chiến thắng này, Lionel Messi đã bổ sung thêm chức vô địch CONCACAF Leagues Cup 2023 vào bộ danh hiệu vốn đã cực kỳ đồ sộ của mình. Ngoài ra, với thành tích ghi bàn ấn tượng tại giải đấu này, cầu thủ Argentina cũng được trao danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Messi-gianh-duoc-danh-hieu-cung-doi-bong-Inter-Miami
Messi được trao danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Messi hiện đang đứng top 3 tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử của Inter Miami, đứng sau Gonzalo Higuain (29 bàn) và Leo Campana (16 bàn). Tuy nhiên, với việc chỉ cần 7 trận để cán mốc 10 bàn thắng cho Inter Miami, cơ hội để Messi nâng cao thành tích cũng như vượt qua mốc 29 bàn thắng của Higuain là không hề nhỏ.

Mời bạn xem thêm: Messi thi đấu cho Inter Miami

Có thể bạn quan tâm: Rượu vang Old World Cuvee 99

 

Comments are closed.