Khỏe đẹp, Sức khỏe — October 13, 2022 at 3:58 am

TOP 7 môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

by
5/5 - (77 votes)

Trẻ ở tuổi dậy thì muốn phát triển nhanh chóng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó, một số môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì giúp trẻ đạt tối đa chiều cao nhất mà quý ba mẹ nên tham khảo để hướng dẫn cho con tham gia. 

Đây là giai đoạn vàng để các bé tăng trưởng nhanh về mặt toàn diện, vì vậy quý ba mẹ không nên bỏ lỡ và tham khảo bài viết dưới đây để chọn lựa cho con mình một giải pháp phát triển chiều cao tốt nhất nhé!

7 môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

Bóng rổ

Bóng rổ được nhiều bạn trẻ đón nhận bởi đây là một trong các môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy tốt nhất. Đây được xem như một trong những phương pháp kéo dài chân hiệu quả.

Bóng rổ yêu cầu người chơi phải bật nhảy thường xuyên để thực hiện các pha như tranh bóng, ném bóng, úp bóng vào rổ. Khi nhảy thì cơ thể sẽ phải vươn dài ra giúp cho xương cột sống của trẻ sẽ được kéo giãn. Do vậy, những động tác trong bóng rổ đều thúc đẩy chiều cao phát triển.

Bóng rổ là một trong các môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Bóng rổ là một trong các môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Bóng chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao được nhiều người quan tâm, đây cũng là môn thể thao đem lại nhiều lợi ích để phát triển một chiều cao lý tưởng và một cơ thể mạnh khỏe, săn chắc.

Để chơi được bóng chuyền, đòi hỏi người chơi có những động tác như bật nhảy cao để phát bóng, đánh bóng và chuyền bóng.

Đặc biệt khi trẻ bật nhảy thì xương cột sống sẽ được thả lỏng, kéo giãn, các đĩa đệm giữa các khớp xương được giãn nở ra, kích thích các mô sụn phát triển, hỗ trợ sự phát triển tối ưu chiều cao. Đây cũng là môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì bạn nên khích lệ cho trẻ tham gia.

Bơi lội

Các nhóm cơ, xương sẽ được tác động toàn diện khi bơi, giúp thúc đẩy quá trình phát triển diễn ra nhanh chóng. Lực cản từ dòng nước đòi hỏi trẻ phải hoạt động khỏe mạnh hơn bình thường, các xương không ngừng kéo dài. Đồng thời, bơi lội còn giúp cơ bắp của trẻ trở nên săn chắc, mỡ được đốt cháy nhiều hơn, giúp trẻ sớm có vóc dáng chuẩn.

Mỗi kiểu bơi sẽ tác động đến từng vị trí xương, cơ nhất định. Do đó, bạn nên cho trẻ kết hợp nhiều kiểu bơi để phát triển toàn diện hệ thống xương. Ngoài tác động trực tiếp đến xương, bơi lội hỗ trợ tuần hoàn máu, hô hấp tốt hơn, tăng trao đổi chất trong cơ thể.

Bơi lội giúp cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh.
Bơi lội giúp cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Chạy bộ nhanh

Chạy bộ mang lại sức khỏe bền bỉ toàn diện, đồng thời cũng giúp kích thích tăng trưởng chiều cao cho trẻ. Bởi vì khi chạy nhanh cơ thể trẻ sẽ tiết ra một loại hormone tăng trưởng giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở người.

Chạy bộ này đòi hỏi nhiều sức lực, do vậy trước khi chạy bộ hãy cho trẻ được khởi động đầy đủ các khớp chân và tay nhằm tránh các chấn thương không đáng có.

Đồng thời khi chạy bộ, bạn nên lựa chọn cho trẻ các nơi có địa hình bằng phẳng, ít xe qua lại như công viên để tránh nguy hiểm, hoặc đơn giản bạn có thể cho trẻ tự tập luyện tại nhà bằng máy chạy bộ.

Cầu lông

Các nhóm cơ như cơ mông, cơ đùi, bắp chân và gân khoeo đều được tác động khi chơi cầu lông. Khi chơi, trẻ cũng phải phán đoán tình huống, điều này làm tăng khả năng phản xạ ở trẻ tốt hơn. Đồng thời, việc di chuyển liên tục, với tay đánh cầu… làm tăng mức độ linh hoạt, giúp kéo giãn xương hiệu quả, giảm các tổn thương ở xương khớp.

Bộ môn này được nhiều bạn trẻ chơi tại các công viên, chỉ 1 giờ chơi bạn đã có thể tiêu hao được 450 calo và rất thích hợp dành cho quý chị em muốn giảm cân nhanh.

Đây cũng là môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy rất thích hợp cho trẻ, vừa an toàn mà không cần phải tốn nhiều sức lực để chơi.

Yoga

Tập Yoga là bộ môn giải tỏa căng thẳng rất tốt, giúp cho đầu óc thoải mái, tinh thần luôn được sảng khoái, tươi trẻ. Ngoài ra, đối với trẻ ở giai đoạn dậy thì, nếu cho trẻ tập yoga sớm sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao nổi bật hơn.

Yoga có rất nhiều bài tập, để phát triển chiều cao ở con, quý ba mẹ có thể lựa chọn các bài tập như tư thế gập người về phía trước, tư thế đứng trên vai, tư thế cái cây, tư thế rắn hổ mang,…

Yoga giúp tinh thần trẻ được thoải mái, minh mẫn và có nhiều bài tập hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt.
Yoga giúp tinh thần trẻ được thoải mái, minh mẫn và có nhiều bài tập hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt.

Tập xà

Bài tập đu xà được rất nhiều bạn nam trẻ yêu thích bởi nhiều lợi ích sức khỏe. Đu xà là môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy dễ thực hiện và hầu như không có tốn kém chi phí gì. Đơn giản, trẻ chỉ cần đu lên xà, giữ nguyên vị trí và thả lỏng toàn thân. Chú ý, bạn nên cho trẻ giữ im tư thế đó càng lâu càng tốt và nên tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, trẻ có sử dụng thêm tạ đeo thêm trên người tùy vào sức lực của trẻ nếu bạn muốn. Nhớ rằng, bạn phải lựa chọn nơi treo thanh xà một cách chắc chắn để đảm bảo an toàn nhất cho trẻ nhé.

Các lưu ý khi cho trẻ tập các môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

  • Cho trẻ khởi động 5 – 15p làm nóng cơ thể và các khớp trước khi thực hiện các bài tập;
  • Mặc trang phục tập luyện mỏng, có độ co giãn tốt, thấm mồ hôi nhanh sao cho tạo sự thoải mái khi tập luyện;
  • Mang giày đúng kích cỡ bàn chân, tránh size quá rộng hoặc quá hẹp để đảm bảo an toàn và thoải mái, tránh gây chấn thương cho các khớp chân;
  • Bảo đảm rằng trẻ cần bổ sung nước từ 2 – 2.5l tùy theo cường độ tập;
  • Không nên chọn các bài tập quá khả năng hoặc tập quá sức, tránh tình trạng tập luyện lao lực, quá tốn kém nhiều sức lực gây phản tác dụng tăng trưởng ở trẻ;
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ với đủ các nhóm chất: chất đạm, chất béo, chất xơ, tinh bột và các vitamin, khoáng chất;
Hỗ trợ thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát huy tối đa chiêu cao của mình tốt nhất.
Hỗ trợ thuốc tăng chiều cao giúp trẻ phát huy tối đa chiêu cao của mình tốt nhất.

Đặc biệt, để hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ ở giai đoạn vàng này, ngoài kiên trì tập luyện thể thao và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, quý ba mẹ nên bổ sung thêm cho con các loại thuốc tăng chiều cao tốt nhất hiện nay đang được các dược sĩ khuyên dùng nhằm giúp trẻ tăng trưởng chiều cao đạt hiệu quả tối đa, ngăn ngừa chứng thấp còi, loãng xương,…

Gợi ý cho bạn xem >>> Review thuốc tăng chiều cao

Trên là những chia sẻ về chủ đề môn thể thao tăng chiều cao ở tuổi dậy cho trẻ, qua đó hi vọng quý ba mẹ có được những kiến thức bổ ích nhằm giúp con tăng trưởng tốt hơn.

Chúc quý ba mẹ thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Bài tập nhảy dây hiệu quả để tăng chiều cao

Những bài tập Yoga tăng chiều cao

Comments are closed.