Sức khỏe — January 26, 2018 at 10:05 am

Những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu giúp an thai, lợi sữa

by
Rate this post

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để mẹ khỏe, thai nhi phát triển. Sau đây là những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu giúp an thai, lợi sữa nhé.

Món cháo chim bồ câu bổ dưỡng, an thai cho bà bầu

Bà bầu có được ăn chim bồ câu không? Câu trả lời là CÓ nhé, bởi thịt chim bồ câu rất giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và rất có lợi cho bà bầu. Theo nghiên cứu, trong thịt chim bồ câu có chứa tới 22,14% Protein, 6,4% chất béo và rất nhiều các dưỡng chất có lợi khác như: Canxi, lipit, phốt pho, sắt,… Tuy lượng Protein ở thịt chim bồ câu khá cao nhưng lượng cholesterol lại rất thấp nên bà bầu hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

 mon-ancho-ba-bau

– Bên cạnh đó nó còn có công dụng bổ ngũ tạng, kiện tỳ vị, ích khí huyết, trừ khử phong giải độc…. Chính vì thế mà được nhiều người sử dụng bồ câu để nấu cháo tẩm bổ cho bà bầu rất tốt.

Món cháo cá chép giúp phát triển não bộ cho thai nhi

Nhắc tới những món ăn an thai cho bà bầu thì không thể không nhắc tới món cháo cá chép. Từ xưa món ăn này đã trở thành món ăn dinh dưỡng, chuyên tẩm bổ cho các mẹ bầu, bởi thịt cá chép có tác dụng rất tốt đối với các mẹ bầu như: Bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho, lở loét… Bên cạnh đó, có rất nhiều người cho rằng, mẹ bầu ăn cháo cá chép sẽ sinh con thông minh, trắng trẻo và môi đỏ.

Món gà ác hầm thuốc bắc hạt sen ngon, bổ dưỡng cho bà bầu

Gà ác hầm thuốc bắc hạt sen chính là món ăn ngon bổ dưỡng và an thai tốt nhất cho bà bầu. Bởi trong gà ác có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Protein, chất khoáng, chất béo có lợi,… mà nó còn có tác dụng bổ gan, bổ thận, bổ máu, chữa suy nhược cơ thể, chán ăn, chân tay lạnh,… Khi kết hợp với thuốc bắc hạt sen lại giống như bài thuốc chữa mất ngủ cũng khá hiệu quả.

mon-an-cho-ba-bau

– Tuy món ăn có bổ dưỡng, nhưng nó lại không tốt đối với những người bị cao huyết áp hay bị viêm nhiễm cấp tính đâu nhé.

Món móng giò hầm đu đủ lợi sữa cho mẹ bầu sau sinh

Từ lâu móng giò heo đã được xem là thực phẩm lợi sữa cho bà bầu sau sinh. Chính vì thế đây là giải pháp hữu hiệu cho mẹ nào đang bị thiếu sữa cho con bú. Tuy nhiên, có rất nhiều món ăn với móng giò, nhưng theo mình được biết thì móng giò hầm đu đủ xanh là món ăn lợi sữa nhất cho các mẹ sau sinh.

Trên đây là các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu đơn giản, dễ làm. Hãy bổ sung các món ăn này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có sức khỏe tốt. 

Xem thêm:

==> Thực đơn cho bà bầu giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển toàn diện

==> 15 thực phẩm lợi sữa sau sinh cho mẹ an toàn nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn: babau365.com

Leave a Comment

Your email address will not be published.