Bóng đá Việt Nam — June 6, 2023 at 3:25 am

Quang Hải chia tay Pau FC

by
5/5 - (3 votes)

Thông báo được người đại diện của cầu thủ Nguyễn Quang Hải là Michelle Fersini xác nhận rạng sáng 5/6. Ông Fersini cho biết lãnh đạo Pau FC đồng ý để Quang Hải rời đi sớm so với thời hạn 2 năm hợp đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 30/6. Sau ngày này Quang Hải là cầu thủ tự do.

Không có nhiều điểm nhấn cho Quang Hải trong khoảng thời gian thi đấu cho Pau FC

Quang Hải ký hợp đồng với Pau FC ngày 29/6/2022. Hợp đồng của anh với đội bóng nước Pháp có thời hạn đến tháng 6/2024. Tuy nhiên ở Pau, Quang Hải không được thi đấu nhiều, thường xuyên ngồi ngoài hoặc xuống đá cho đội dự bị (Pau B).

Từ khi đến Pau, Quang Hải đá 12 trận ở Ligue 2, trong đó có 2 trận đá chính, 10 lần vào thay người trong tổng số 20 trận dự bị. Tiền vệ hay nhất tuyển Việt Nam thi đấu vỏn vẹn 254 phút và ghi 1 bàn ở đấu trường này.

Quang-Hai-chia-tay-CLB-Pau
Quang Hải và người đại diện sau quyết định chia tay Pau FC

Nếu tính thêm 1 trận với 14 phút ít ỏi của Hải cho Pau ở Coupe de France, tiền vệ này đã đá 13 trận, ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 9 tháng khoác áo Pau ở mọi đấu trường. Cần nói thêm, 9 tháng trên không liền mạch khi Pau có giai đoạn nghỉ cho World Cup 2022 và Quang Hải cũng về phục vụ tuyển Việt Nam đá AFF Cup.

Tìm hiểu mức lương của cầu thủ Quang Hải tại Pau FC

Salary Sport là một chuyên trang tổng hợp, thu thập và phân tích về lương của VĐV thể thao dựa vào báo cáo tài chính, thông tin báo chí, dữ liệu từ nhiều nguồn, chuyên gia và người trong cuộc. Trang này đã thống kê tương đối lương tuần và năm của các cầu thủ Pau FC. Trong đó, Quang Hải nhận 680 bảng/tuần (gần 20 triệu VND) và tổng tiền lương một năm là 35.360 bảng (hơn 1 tỷ VND). Mức lương của anh đứng thứ 19 tại Pau FC và chỉ hơn các cầu thủ trẻ.

Quang-Hai-van-la-mot-cau-thu-tai-nang-cua-Vietnam
Lương của Quang Hải ở Pau FC không cao như nhiều người dự đoán

Thực tế, 1 tỷ VND/năm là một con số đáng mơ ước so với thu nhập bình quân hiện tại của người Việt Nam. Tuy nhiên trong giới cầu thủ, con số này vẫn chỉ ở mức trung bình, nếu xét đến tiền lót tay mà những tuyển thủ Việt Nam có được khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB V.League. Ước tính, một tuyển thủ Việt Nam có thể nhận mức lót tay từ 2-3 tỷ VND/năm. Đây cũng là thu nhập làm thay đổi cuộc đời của nhiều cầu thủ.

Khả năng cao là Quang Hải sẽ trở lại thi đấu tại Việt Nam

Sau khi chia tay Pau FC, tiền vệ tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải sẽ gia nhập một CLB trong nước ngay tháng 6 để đá V-League 2023.

Theo nguồn tin đáng tin cậy thì Nguyễn Quang Hải đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với một CLB đang dự V-League 2023. Anh sẽ chốt hợp đồng khi về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam hôm nay 5/6.

Sau-khi-chia-tay-Pau-Quang-Hai-du-dinh-se-choi-tai-V league
Sau khi chia tay Pau FC thì Quang Hải có dự định thi đấu tại V-League

Trước đó, phía đại diện của Quang Hải chủ động liên hệ với một đội bóng ở V-League, đề xuất việc đầu quân và được đồng ý, với điều kiện phải tự xử lý hợp đồng với Pau FC.

Tiền vệ 26 tuổi vẫn được đãi ngộ tốt, nhiều khả năng trở thành cầu thủ nội được hưởng lương cao hàng đầu tại V-League 2023, với hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ nổi bật nhất Việt Nam, cùng Hà Nội FC bốn lần vô địch V-League, đoạt hai Cup Quốc gia và ba Siêu Cup Quốc gia. Ở các cấp đội tuyển, anh đã giành HC vàng SEA Games 2019, AFF Cup 2018 và cùng đồng đội vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á.

HLV Troussier: ‘Quang Hải không xứng lên tuyển, nếu xét phong độ’

“Quang Hải không xứng lên đội tuyển, nếu xét tiêu chí phong độ hay số trận thi đấu. Công Phượng cũng vậy, bên cạnh một số cầu thủ được thi đấu nhiều ở V-League nhưng phong độ và thể hiện chưa tốt”, ông Troussier nói trong cuộc họp báo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, xoay quanh các vấn đề của đội tuyển ở đợt tập trung tháng 6. “Nhưng tôi vẫn chọn họ, vì còn nhiều tiêu chí khác. Tôi tôn trọng những cầu thủ kinh nghiệm, đã nhiều năm khoác áo đội tuyển. Vì thế, tôi đã triệu tập gần như mọi cầu thủ giàu kinh nghiệm, tức là nhóm có nhiều hơn 10 trận chính thức cho đội tuyển. Với danh sách 34 người, chúng tôi có thể tạo ra động lực cạnh tranh, sự so sánh trong đội ngũ của mình”.

Có thể bạn quan tâm:

 

Comments are closed.