Cách thiết kế phòng Livestream Game đẹp không phải ai cũng biết

by
4.7/5 - (14 votes)

Thiết kế phòng livestream là một trong vấn đề nan giải đối với nhiều Streamer trong thời đại 4.0 khi mà việc áp dụng việc livestream vào các ngành nghề trong cuộc sống đã dường như trở nên khá phổ biến. Đối với lĩnh vực giải trí hầu hết các streamer hoặc game thủ họ chia sẽ rằng, ở giai đoạn đầu họ thường gặp khó khăn trong việc thiết kế không gian live stream để giữ chân được người xem và tăng sự thiện cảm của người xem đối với họ, nhưng trải qua sau một thời gian tìm hiểu họ cũng biết được cách thức thiết kế sao cho phù hợp với xu hướng.

Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách thiết kế phòng livestream đẹp và hiệu quả thông qua phân tích dưới đây nhé:

1. XÁC ĐỊNH KHÔNG GIAN, KÍCH THƯỚC ĐỂ THIẾT KẾ PHÒNG STREAM

Không gian và kích thước chính là yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm để tạo nên một gian phòng đẹp và bắt mắt. Chúng ta có thể tận dụng phòng ngủ, phòng khách… để trang trí góc live stream hiệu quả, miễn là ánh sáng vừa đủ để người xem có thể thấy rõ được không gian xung quanh và người đang stream.

thiet-ke-phong-livestream
                            Thiết kế phòng livestream điều đầu tiên cần xác định không gian cho phù hợp

Ngoài ra, đối với các streamer họ thường quan trọng nhất yếu tố đó chính là không gian đủ rộng và thoải mái để có thể trang trí và đặt những dụng cụ cần thiết cho buổi live stream game của họ, một không gian cách âm tốt cũng là một trong những yếu tố cần thiết cho việc live stream của các game thủ trở nên hiệu quả hơn.

2. CHỌN BÀN GHẾ VÀ CÁC CÔNG CỤ THÍCH HỢP ĐỂ TRANG TRÍ, THIẾT KẾ PHÒNG LIVESTREAM

Việc đặt bàn và ghế phải phải tùy thuộc vào kích thước, không gian và nhu cầu của người chủ gian phòng muốn lắp đặt. Chúng tôi tổng hợp được 4 mẫu bàn phổ biến chuyên dụng cho phòng livestream của các game thủ:

2.1 BÀN HÌNH CHỮ NHẬT PHỦ MELAMINE

thiet-ke-phong-live-stream
                               Mẫu bàn hình chữ nhật nếu bạn muốn thiết kế phòng livestream

Đây là mẫu bàn được cho là chuyên dụng bởi vì nó có nhiều đặc tính như chống mối mọt, dễ lau chùi, cong vên và bền màu, độ bền cao mang lại mức độ thoải mái cao cho người dùng do nó mang những đặc tính nổi trội sau:

  • Tinh tế, phong cách và hiện đại là phong cách mà mẫu bàn này có, bàn đi kèm 1 ngăn kéo, 1 kệ CPU và 1 khay bàn phím cơ. Ngoài ra, bàn còn được trang bị ngăn treo tiện lợi để đựng tai nghe, tấm lót chuột hay các vật dụng cá nhân của người chơi.
  • Mẫu mặt bàn này còn được thiết kế lỗ xỏ dây điện tiện lợi và hiệu quả. Được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp đo độ bền và thời gian sử dụng lâu dài nhờ kết hợp kỹ thuật sản xuất gỗ hiện đại với chất liệu gỗ tự nhiên.

2.2 BÀN HÌNH CHỮ NHẬT PHỦ LAMINATE

Cũng giống như mẫu bàn chữ nhật phủ Melamine, mẫu bàn chữ nhật phủ Laminate cũng được coi như là phiên bản khác của mẫu bàn Melamine, được thiết kế từ gỗ công nghiệp vì vậy nó có tính chống va đập tốt, được phủ một lớp Melamine chống lại các yếu tố gây hư hại trong một điều kiện nhất định.

  • Bàn có 1 ngăn kéo gần sàn và 1 khay để bàn phím cơ dưới gầm bàn.
  • Có kệ đặt CPU dưới gầm bàn, dưới chân bàn do có tấm nhựa chịu lực nên có tác dụng tăng chiều cao cho bàn.
  • Màu vân gỗ nổi sang trọng và đẹp mắt tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng trong mắt người sử dụng.

MẪU BÀN CHUYÊN DỤNG LIỀN GIÁ

Mẫu bàn này thường được đặt khá chuyên dụng tại các phòng net, do nó là mẫu bàn đa năng thích hợp dùng cho học tập hoặc làm việc.

Nhưng đa số chúng thường được đặt tại các quán net và phòng stream game, được phủ lớp Melamine hoặc Laminate có công dụng bảo vệ bàn như 2 loại bàn trên.

thiet-ke-phong-livestream
                            Mẫu bàn liền nếu bạn thiết kế phòng livestream chuyên nghiệp

Cấu tạo của bàn: 1 khay bàn phím, 1 hộc treo, 2 ngăn (ngăn kéo và ngăn mở). 1 kệ chia thành nhiều ngăn nhỏ dễ dàng cất giữ tài liệu, hồ sơ.

2.3 MẪU BÀN CHÂN SẮT CHUYÊN DỤNG CHO PHÒNG LIVESTREAM

Mẫu bàn này thích hợp cho bạn nếu như bạn muốn một mẫu bàn sử dụng lâu bền thì đây chính xác là mẫu bàn bạn đang cần tìm. Với thiết kế đặc trưng là chân sắt, gỗ công nghiệp được phủ Melamine tăng tính độ bền cho mặt bàn.

thiet-ke-phong-livestream
                                                                 Mẫu bàn chân sắt – Thiết kế phòng livestream

Ngoài ra, có khay để phím tiện lợi, giá để CPU gọn gàng, giá cả vừa túi tiền, được nhiều người ưa chuộng sử dụng và lắp đặt, tính tiện dụng của nó khỏi phải bàn khi mà nó dễ dàng làm hài lòng những vị khách hàng khó tính nhất.

2.4 CHỌN GHẾ NGỒI PHÙ HỢP VÀ THOẢI MÁI

Đã có bàn thì không thể nào thiếu ghế ngồi được, việc tìm kiếm ghế ngồi cho các game thủ không quá là khó khi trên thị trường ngày nay có cung cấp khá nhiều mẫu ghế ngồi gaming chính hãng.
Đơn giản chỉ cần tìm kiếm một chiếc ghế ngồi thoải mái, không ảnh hưởng đến cột sống trong quá trình ngồi lâu dài để livestream game liên tục.
ghe-gaming-thiet-ke-phong-livestream
                                 Ghế gaming cần thiết khi bạn thiết kế phòng livestream

2.5 THIẾT KẾ TƯỜNG CÁCH ÂM VÀ NỘI THẤT BÊN TRONG

THIẾT KẾ TƯỜNG CÁCH ÂM

Việc thiết kế tường bằng xốp thạch cao sẽ giúp hạn chế tốt hơn âm thanh từ bên trong ra bên ngoài, bởi vì việc livestream đôi khi người stream sẽ có những lời nói hoặc hành động khi họ quá khích lên.

Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đối với những người trong gia đình của mình vì những lời nói hoặc tiếng ồn lớn phát ra từ chính căn phòng của chính mình.

Vì vậy, xốp thạch cao là nguyên vật liệu không thể thiếu để tạo nên một căn phòng livestream game không thể thiếu đối với các Streamer có dự định phát triển sự nghiệp lâu dài của họ.

TRANG TRÍ NỘI THẤT BÊN TRONG

Về trang trí nội thất, điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người về những món đồ mà mình sẽ trang trí trong phòng livestream , việc trang trí sẽ tạo nên background đẹp thu hút người xem và tăng tính chuyên nghiệp hơn

thiet-ke-phong-livestream-do-mixi
                            Thiết kế phòng livestream của độ mixi, không gian khá rộng lớn

Các Streamer về game đa phần họ sẽ trang trí những mô hình như Figure Anime, Gundam, SHF, những băng đĩa game PS4 và PS5, Poster, logo, … khắp căn phòng của họ, ngoài ra họ trang trí thêm những chậu cây nhỏ như xương rồng và sen đá

Đèn led được treo khắp phòng cùng với đó là bộ phụ kiện bàn phím, tai nghe, chuột phát quang ban đêm, ánh sáng của căn phòng sẽ được tăng thêm hiệu ứng ánh sáng mà không hề gây hại mắt.

Xem thêm => Mẹo để có background phòng stream hiệu quả

Trên đây là những gì chúng tôi cung cấp cho bạn về cách thức thiết kế phòng livestream cho người mới bắt đầu, hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn nhiều hơn trên con đường phát triển sự nghiệp Streamer của bạn.

 

Comments are closed.