Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất thế giới: Những cái tên xuất sắc

by
Rate this post

Bóng đá đã sản sinh ra những cầu thủ ấn tượng được cả thế giới ngưỡng mộ vì tài năng và kỹ năng của họ. Trong khi cuộc tranh luận về cầu thủ vĩ đại nhất thế giới tiếp tục khuấy động làng túc cầu, fan hâm mộ có những ý kiến ​​khác nhau về người mà họ tin là giỏi nhất. Hãy cùng trực tiếp bóng đá Socolive chọn ra top 10 cầu thủ vĩ đại nhất cho tới lúc này.

Những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đã giải nghệ

Đầu tiên chúng ta hãy cùng đến với những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới không còn chơi bóng. 

Eusebio

Huyền thoại người Bồ Đào Nha bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1971. Ông ấy đã chơi cho một số câu lạc bộ và giành được nhiều giải thưởng như Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng châu Âu. Eusebio đã giành chức vô địch Primeira Liga, Taca de Portugal và European Cup. Do đó ông xứng đáng góp mặt trong nhóm cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Tiền đạo Eusebio
Tiền đạo Eusebio

Gerd Muller

Muller chơi cho Bayern Munich và Fort Lauderdale ở vị trí tiền đạo. Ông ấy đã giành được những giải thưởng lớn như Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Chiếc giày vàng FIFA World Cup. Cầu thủ người Đức cũng được coi là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Không ngạc nhiên khi ông xuất hiện trong top cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Franz Beckenbauer

Một trong các cầu thủ vĩ đại nhất thế giới tiếp theo là Beckenbauer. Ông là cựu cầu thủ bóng đá người Đức và trở thành một nhà quản lý thành công. Ông giành hai danh hiệu Ballon d’Or nhờ tầm nhìn sâu rộng và sự đa năng. Franz có tên trong Đội hình trong mơ của FIFA World Cup 2002, Đội hình trong mơ của Ballon d’Or năm 2020 và Top 100 FIFA cầu thủ còn sống vĩ đại nhất thế giới năm 2004.

Alfredo Di Stefano

Cái tên tiếp theo không thể bỏ qua là Di Stefano. Ông là một tiền đạo huyền thoại người Argentina với kỹ năng phi thường và chiến thuật độc đáo. Ông giúp River Plate giành nhiều danh hiệu trước khi chuyển đến Real Madrid và chinh phục châu Âu. Di Stefano đã giành được Quả bóng Vàng và Giải thưởng của Chủ tịch UEFA. Ông cũng đã nâng 8 chức vô địch La Liga và 5 cúp châu Âu.

Tiền đạo Alfredo Di Stefano
Tiền đạo Alfredo Di Stefano

Johan Cruyff

Thánh Johan cũng là một trong các cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Huyền thoại người Hà Lan được xếp hạng trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong môn thể thao này. Ông ấy đã biến đổi bóng đá bằng cách giới thiệu một phong cách chơi hiện đại gọi là tấn công tổng lực. 

Cruyff đã chơi cho Ajax, Barcelona và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Ông ấy đã giành được bốn danh hiệu Liên đoàn, Copa del Rey, Supercopa de Espana, European Cup và UEFA European Championship.

 Zinedine Zidane

Zizou là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất làng bóng đá. Ông ấy đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm Onze d’Or, Cầu thủ xuất sắc nhất Euro và Serie A. 

Zidane từng chơi cho những câu lạc bộ hàng đầu như Juventus và Real Madrid. Ông cũng đã dẫn dắt Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Không sai khi xếp ông vào top cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới là Pele

Cố cầu thủ người Brazil bắt đầu sự nghiệp tại Bauru năm 1953 ở vị trí tiền đạo. Ông ấy là người thành công nhất trong số các cầu thủ đã giải nghệ và xây dựng được một thương hiệu thể thao toàn cầu. Thành tích của ông ấy bao gồm Quả bóng vàng FIFA World Cup, Ballon d’Or Prix d’Honneur và Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ của năm. Không sai khi nói Pele là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Pele - Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới  
Pele – Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới

Diego Maradona

Cố tiền đạo huyền thoại của bóng đá Argentina nổi tiếng với tầm nhìn, khả năng chuyền bóng, kiểm soát và kỹ năng rê bóng. Ông ấy đã dẫn dắt quốc gia đến với vinh quang World Cup 1986 để củng cố vị trí của mình trong số các biểu tượng bóng đá. 

Maradona từng chơi cho Boca Juniors, Napoli và Barcelona. Ông đã giành được Copa del Rey, Copa de la Liga và Supercopa de Espana với Barca. Sẽ thật ngạc nhiên nếu không có tên ông trong danh sách cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Hai cầu thủ vĩ đại nhất thế giới còn thi đấu

Tiếp theo sẽ là hai cầu thủ vĩ đại nhất thế giới vẫn đang thi đấu ở nền bóng đá hiện đại.

Cristiano Ronaldo

Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử. Ronaldo đã giành được gần như mọi danh hiệu trong sự nghiệp của mình tại Manchester United, Real Madrid và Juventus. Anh có 5 danh hiệu Quả bóng vàng, 4 Chiếc giày vàng châu Âu và 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. CR7 đã giành được hơn 30 danh hiệu cho đến nay.

Lionel Messi

Cầu thủ người Argentina đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại Barcelona trước khi gia nhập PSG vào năm 2021. Anh là cầu thủ có nhiều danh hiệu thứ hai với 43, sau Dani Alves (45). Một số danh hiệu của anh bao gồm 4 UEFA Champions Leagues, 7 Copa del Rey và 10 La Liga. Anh ấy cũng đã dẫn dắt quốc gia của mình đến vinh quang World Cup vào năm 2022.

Tiền đạo Lionel Messi
Tiền đạo Lionel Messi

Đó cũng chính là những nội dung cuối cùng Socolive muốn chia sẻ về các cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Nếu bạn muốn đọc thêm tin tức và cập nhật kết quả bóng đá, hãy luôn theo dõi chúng tôi nhé.

Comments are closed.