Bơi lội, Thể dục - Thể thao — August 29, 2022 at 4:35 pm

Top những vận động viên bơi lội giỏi nhất Việt Nam

by
4.6/5 - (55 votes)

Bơi lội là một bô môn có từ rất lâu, bơi lội mang lại rất rất rất nhiều lợi ích cho chúng ta điển hình như tăng chiều cao đối với trẻ em đang trên đà phát triển, vóc dáng trẻ đẹp hơn, sức khỏe dẻo dai đồng thời giảm các bệnh về hô hấp … và còn vô vàn cái lợi mà chúng ta chưa hiểu rõ về nó. Giờ đây bơi hội không con chỉ tập trung là tập sức khỏe nữa mà bơi lội còn là một bộ môn thể thao tranh đấu so tài giữa người với người, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết được Top những vận động viên bơi lội giỏi nhất Việt Nam là những ai mà làm cho các nước Đông Nam Á cũng như Châu Á phải ngước nhìn Việt Nam chúng ta. 

Vận động viên bơi lội nữ giỏi nhất Việt Nam

Ánh Viên (Kình ngư) – Vận động viên bơi lội nữ Việt Nam

Tiểu sử 

Ánh Viên tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ánh Viên, cô sinh ngày 09/11/1996 (26 tuổi) tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ là cựu nữ vận động viên bơi lội thuộc đoàn thể thao quân đội và Đội tuyển Bơi lội Quốc gia Việt Nam. Cô là người con gái đầu tiên trong môn bơi lội xuất sắc dành nhiều giải thưởng lớn tại các giải đấu như cô đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục của vận động viên bơi lội Singapore xuất sắc nhất tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015. Người hâm mộ đặt cho Ánh Viên cái tên là ” Kình ngư Ánh Viên” để luôn nhớ đến cô cùng với những chiến thằng cô mang lại vinh quang cho nước nhà.

Cô cũng là vận động viên bơi lội nữ duy nhất của Việt Nam, từ khi hội nhập năm 1993,  được đầu tư trọng điểm. Việc tập huấn dài hạn trong 6 năm tại Floerida, Hoa Kỳ, cường quốc số 1 về bơi lội, của cô có kinh phí lên tới gần 7 tỷ đồng.

Ảnh Kình Ngư Ánh Viên
Ảnh Kình Ngư Ánh Viên

Thành công thì phải có khổ luyện, khi mới lên 5 cô đã được ông nội chỉ dạy cho bơi, nhờ sự thông minh và tài năng thiên bẩm trời cho, chỉ 3 ngày học cô đã có thể bơi. Mọi người đều bất ngờ với cô bé 5 tuổi này. Đến lớp 5, cô không có một đối thủ nào trong giải đấu Hội Khỏe Phù Đổng từ cấp huyện rồi đến thành phố và đã đạt được thành tích xuất sắc nhất giải mang vinh danh về cho trường.

Nhờ thành tích xuất sắc nổi bật cô đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn. Ông đã rèn dũa, tập luyện cho Ánh Viên tại Trung tâm Thể dục Thể Thao Quốc phòng 4 (Quân khu 9). Vào năm 16 tuổi, cô đã có chiều cao mà bao cô gái Việt mơ ước là 1m7, sải tay cô dài 1m78 , bàn chân to, và đó đều là các yếu tố để cô trở thành một Kình Ngư Việt Nam.

Thành tích 

Thời gian Kết quả đạt được
Năm 2011  Cô đạt 10 HCV trong giải vô địch quốc gia và 2 HCB tại SEA game 26
Năm 2012  Xuất sắc giành HCV phá chuẩn B Olympic tại nội dung 200 m bơi ngửa với thời gian 2 phút 13 giây 66 và vượt 4 chuẩn B   Olympic tại Giải bơi lội Đông Nam Á
Năm 2013  Ánh Viên đạt 4 HCV 1 HCB ở đại hội thể thao Châu Á lần 2 tại Trung Quốc. Cùng năm 2013, diễn ra SEA game 27 cô cũng đã   gom được  6 huy chương (3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ). Tại đây cô ghi dấu ấn cho bản thân bằng cách phá 2 kỷ lục là bơi ngửa   200m và 400m bơi hỗn hợp được bình chọn là “Ấn tượng vàng SEA Games 27”
Năm 2014  Ánh Viên đoạt HCV Olympic trẻ nội dung 200m hỗn hợp. Đến tháng 9 cùng năm, Ánh Viên đoạt 2 HCĐ nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp tại Asian Games 2014
Năm 2015 tại SEA game lần thứ 28, là kỳ đại hội đỉnh cao nhất trong sự nghiệp bơi lội của Ánh Viên khi nữ kình ngư này liên tiếp giành 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ và phá 3 kỉ lục của Sea Games

Và tại SEA Games lần thứ 30 (2019) ở Philippines, Ánh Viên đã đem về 6 HCV và 2 HCB, trở thành Vận động viên sở hữu nhiều huy chương nhất tại SEA Games 30.

Ánh Viên xuất sắc đạt huyên chương vàng
Ánh Viên xuất sắc đạt huyên chương vàng

 

Vận động viên bơi lội nam giỏi nhất Việt Nam

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng

Tiểu sử

Nguyễn Huy Hoàng sinh 10/7/2000, tại Thanh Tiến, Tiến Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình mảnh đất đầy mưa giống bão lũ. Anh là người con út trong gia đình có 6 anh em, bố mẹ làm nghề chài lưới mưu sinh hằng ngày trên sông Gianh. Cho nên từ nhỏ Hoàng đã được tiếp xúc với sông nước từ rất sớm nên đã biết bơi từ khi quá nhỏ.
Năm 2011, khi đang còn là học sinh lớp 5 tại trường tiểu học Tiến Hóa, Nguyễn Huy Hoàng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và sau đó được chọn vào đội tuyển năng khiếu của tỉnh, được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Quảng Bình. Hai năm sau, anh được tuyển chọn đào tạo tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, sau đó là Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở Cần Thơ.

Vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng
Vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng

Thành tích 

Thời gian Kết quả đạt được
Năm 2013  Anh đã giành được huy chương vàng ở giải vô địch trẻ quốc gia khi mới 13 tuổi. Với thành tích này, anh được gọi vào đội tuyển trẻ quốc gia.
Năm 2015  Trong lần thi đấu quốc tế đầu tiên tại giải vô địch các nhóm tuổi trẻ bơi lội Đông Nam Á, anh trở thành hiện tượng khi giành được 5 huy chương vàng.
Năm 2016  Tại Giải vô địch quốc gia anh giành được huy chương vàng ở nội dung 1.500m, phá vỡ thế thống trị ở quốc gia của đàn anh Lâm Quang Nhật.
Năm 2017  Tại SEA Games 29 tại Malaisia, anh giành được huy chương vàng ở nội dung 1.500m, phá sâu kỷ lục SEA Games với thành tích 15 phút 20 giây 20.
Năm 2018  Tại giải ASIAD 2018 Indonesia, anh giành được 1 HCĐ môn 800m tự do và HCB 1500m tự do, sau đó tại thế vận hội 2018 tại Argentina anh xuất sắc giành HCV môn 800m tự do nam.
Năm 2019  Tại SEA Games 30 Philippines, anh giành huy chương vàng 1.500m, 400m tự do nam và phá sâu kỷ lục SEA games ở cả 2 nội dung. Đồng thời đạt chuẩn A tham dự Olympic 2020 ở nội dung 1.500m tự do nam trước đó anh cũng đã đạt chuẩn A ở nội dung 800m tự do.
Năm 2022  Tại SEA Games 31 Việt Nam, anh giành huy chương vàng 1.500m, 400m tự do nam, giành huy chương vàng kèm theo kỷ lục lịch sử SEA Games với thành tích 7:16.31 tiếp sức 4x200m tự do nam, Vào ngày thi đấu cuối môn bơi ở SEA Games 31 anh bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 800m nam và bất ngờ về nhất ở nội dung 200m bướm với thành tích 1.58.81.

Chân dung Nguyễn Huy Hoàng
Chân dung Nguyễn Huy Hoàng

Vận động viên Trần Hưng Nguyên

Tiểu sử

Trần Hưng Nguyên sinh ngày 20/1/2003 tại tỉnh Quảng Bình trong một gia đình có hai anh em. Từ nhỏ, Hưng Nguyên đã phải chịu rất nhiều khó khăn khi sống cùng người cha thường xuyên bạo hành và từ nhỏ, Nguyên đã phải phải lao động, phụ mẹ kiếm tiền để trang trải cuộc sống mỗi ngày.

Hưng Nguyên bén duyên với làn đua xanh năm 10 tuổi. HLV Trương Ngọc Tuấn biết đến tiềm năng của VĐV này qua lời đánh giá của mẹ mình (bà Quách Thị Dung). Trần Hưng Nguyên sau đó đã tham gia vào Trung tâm thể thao Quốc phòng 5 (TP.HCM) và VĐV này bắt đầu tập luyện tại đây từ năm 2013.

ảnh chân dung vận động viên Trần Hưng Nguyên
ảnh chân dung vận động viên Trần Hưng Nguyên

Thành tích

Thời gian Kết quả đạt được
Năm 2018 18 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ ở giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2018
Năm 2019 2 HCV và 2 HCĐ nội dung tiếp sức tại SEA Games 2019. Phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 400m hỗn hợp nam

Vận động viên Lê Nguyễn Paul

Tiểu sử 

Lê Nguyễn Paul sinh ngày 27/11/1992 tại Oklahomatrong nước Mỹ, anh có gia đình đặc biệt là cả bố và mẹ đều là người Việt định cư tại Mỹ. Lê Nguyên Paul đã bộc lộ sở thích cùng như năng khiếu về môn bơi lội của anh khi còn rất nhỏ. Năm 8 tuổi, anh đã tập bơi và nhanh chóng cho thấy năng khiếu của bản thân mình tại làn đua xanh.

Năm 18 tuổi, Lê Nguyễn Paul trở thành sinh viên trường Đại học Missouri và theo học ngành kinh tế tại đây. Cũng chính tại Đại học Missouri, Paul có cơ hội trau dồi năng khiếu bơi lội của mình. VĐV sinh năm 1992 được ăn tập trong đội tuyển bơi của trường Missouri và nhanh chóng phát huy hết những tố chất của mình.

vận động viên bơi lội Lê Nguyễn Paul
vận động viên bơi lội Lê Nguyễn Paul

Không chỉ sở hữu thành tích ấn tượng, tay bơi Việt kiều còn chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ bởi ngoại hình điển trai, body 6 múi săn chắc. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu tính cách vui vẻ, phóng khoáng, hòa đồng, luôn để lại ấn tượng với nụ cười tươi rạng rỡ cực hút mắt

Thành tích 

Vận động viên bơi lội nam Lê Nguyễn Paul gây ấn tượng với thành tích giành được 10 HCV cho đoàn An Giang và phá 5 kỷ lục quốc gia đó là giải đấu bơi lội VĐQG 2022, giải đấu này trước thềm SEA Games 31.

Tuy nhiên, đây là thành tích được dự đoán trước vì các kình ngư khác trong đội tuyển bơi Việt Nam không tham dự vì đi tập huấn. Dẫu vậy, đây cũng là một giải đấu khởi động rất tốt cho SEA Games 31.

Ở đấu trường SEA Games vào các năm 2017 và 2019, Lê Nguyễn Paul giành 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng cho bơi lội Việt Nam.

Với thành tích ấn tượng ở giải vô địch quốc gia và chuyến tập huấn tại Mỹ trước thềm SEA Games 31, kình ngư sinh năm 1992 cũng là một trong những niềm hy vọng giành huy chương vàng ở kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà.

Lời Khuyên

Nếu bạn chưa quen với môn thể thao bơi lội, bạn có thể tự hỏi làm thế nào có thể bơi tốt hơn hoặc nhanh hơn. Có lẽ bạn thậm chí đã mạo hiểm vào một số diễn đàn ở đây và trên các trang wed khác, đặt ra câu hỏi đó. Không chỉ có nhiều người hỏi người mới bắt đầu có thể làm gì để cải thiện khả năng bơi lội của họ, mà còn có gấp mười lần số người sẵn sàng cho những lời khuyên về cách trở thành người bơi giỏi hơn.

Và nếu bạn muốn đạt được thành tích ấn tượng như các vận động viên trên thì bạn hãy bắt đầu nỗ lực từ ngày hôm nay, hãy chứng tỏ cho mọi người rằng mình sẽ làm được mình sẽ giỏi như các đàn anh đàn chị đi trước.

Bằng cách bạn hãy xem bài học bơi dưới đây nhé: Cách bơi sải 

Bài viết trên là các vận động viên bơi lội giỏi nhất Việt Nam qua các cuộc thi lớn nhỏ trong và ngoài nước. Cảm ơn các vận động viên đã mang lại niềm tự hào cho dân tộc và cũng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết trên !!!

 

Comments are closed.