Làm đẹp — February 24, 2023 at 4:35 am

Trị sẹo bằng nghệ tươi kết quả bất ngờ!

by
5/5 - (1 vote)

Bạn đang gặp vấn đề về sẹo và đang tìm cách giải quyết chúng. Hôm nay tôi xin giới thiệu đến bạn giải pháp trị sẹo bằng nghệ tươi. Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên, có tính kháng viêm, kháng khuẩn và kháng oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đó, nó có thể giúp giảm sẹo và làm cho da trở nên mịn màng hơn. Xem ngay bên dưới nhé!

1. Tại sao nghệ có thể giúp bạn trị sẹo?

Theo USDA National Nutrient, trong củ nghệ chứa các thành phần được xem như thần dược trong việc chăm sóc da, làm mờ sẹo và hỗ trợ trị sẹo. Hoạt chất curcumin là đặc trưng của nghệ với khả năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm lành vết thương nhanh chóng và hạn chế hình thành sẹo lồi cũng như tình trạng tăng sắc tố tối màu.

Tại sao có thể trị sẹo bằng nghệ tươi
Tại sao có thể trị sẹo bằng nghệ tươi?

Ngoài ra, nghệ còn chứa Vitamin B3 – Niacin, Vitamin A, C, E và nhiều nguyên tố khoáng chất quan trọng khác. Những dưỡng chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào mới, giúp làm mờ sẹo, trị thâm và chống lão hóa da.

2. Các phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi thông dụng

2.1 Làm mờ sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất

Sử dụng nghệ tươi làm mờ sẹo là một cách hiệu quả để các tinh chất trong nghệ được thẩm thấu hoàn toàn vào da và có tác dụng tốt. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị một lượng nghệ tươi phù hợp với diện tích sẹo. Sau đó, hãy rửa sạch nghệ tươi và lưu ý chọn loại nghệ già chứa nhiều curcumin và dưỡng chất nhất.

Bước 2: Thái hoặc đập nát nghệ tươi và đắp lên vết sẹo. Tuy nhiên, bạn nên đắp nghệ tươi khi vết thương đã lành và không nên đắp trực tiếp lên vết thương hở để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Bước 3: Để nghệ trên da trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước.

Một nhược điểm của phương pháp này là màu vàng của nghệ có thể bám lâu trên da và khó để rửa trôi. Do đó, bạn nên áp dụng vào buổi tối để da có thời gian hấp thu và sau đó tiếp tục các bước chăm sóc da bình thường và sử dụng kem trị sẹo nếu cần thiết.

Trị sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất
Trị sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất

2.2 Trị sẹo bằng nghệ tươi và rượu trắng

Bạn có thể đã nghe nhiều về mẹo làm mờ rạn da sau sinh bằng cách ngâm nghệ trong rượu, nhưng bạn có biết rằng đây cũng là phương pháp hiệu quả để làm mờ sẹo? Chất curcumin cùng các vitamin và khoáng chất trong nghệ giúp làm lành vết thương, ức chế sự tổng hợp sắc tố và loại bỏ những chất dầu không tốt cho da khi kết hợp với rượu.

Để ngâm nghệ với rượu để làm mờ sẹo, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị 0,5 kg nghệ tươi đã làm sạch và thái lát mỏng hoặc giã nát, 2 lít rượu trắng và 1 hũ thủy tinh. Bước 2: Cho nghệ vào hũ và đổ rượu đến mức ngập phần nghệ, bịt kín nắp và để nơi râm mát trong vòng 1 tháng. Nếu bạn có thời gian, bạn có thể ngâm lâu hơn tới 3 tháng. Bước 3: Sau khi đã ngâm đủ thời gian, đổ rượu nghệ ra chén, sử dụng bông tẩy trang thấm và đắp lên vết sẹo. Để yên trong 5 phút và sau đó rửa lại da và lau khô.

Vì rượu có tính nóng, nên bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 3-4 lần/tuần. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng hàng ngày.

2.3 Trị sẹo bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

Ngoài tác dụng làm mờ sẹo hiệu quả của nghệ, sữa tươi cũng có khả năng làm da trở nên sáng và đồng đều hơn. Bên cạnh đó, sữa tươi còn giúp bổ sung độ ẩm cho da, làm dịu và phục hồi nhanh chóng những tổn thương trên da. Bạn có thể sử dụng bột nghệ và sữa tươi để hỗ trợ điều trị sẹo như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 2-3 thìa bột nghệ và 1 chén sữa tươi (không có đường).

Bước 2: Trộn đều bột nghệ và sữa tươi cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Rửa sạch vùng da sẹo và thoa đều hỗn hợp sữa tươi và nghệ lên da. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút và để cho hỗn hợp thẩm thấu vào da. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng da nếu muốn.

Bước 4: Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô.

Trị sẹo bằng tinh bột nghệ và sữa tươi
Trị sẹo bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

2.4 Trị sẹo bằng nghệ và sữa chua

Combo nghệ và sữa chua thường được sử dụng như một loại mặt nạ tự nhiên cho da giúp loại bỏ các vấn đề mụn, thâm và làm sáng mịn da. Với cách trị sẹo này, bạn có thể sử dụng công thức này để phòng ngừa nguy cơ bị sẹo và thâm trên các vết thương đang lên da non.

Cách làm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 2-3 thìa tinh bột nghệ và 1/2 hộp sữa chua không đường.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị thương đã bong vảy, giữ trong 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm và thấm khô da với khăn mềm.

2.5 Làm mờ sẹo bằng tinh bột nghệ và mật ong

Để làm cho hỗn hợp dễ sử dụng trên vết sẹo và tăng cường hiệu quả dưỡng da, người ta thường thêm mật ong vào nghệ như một chất kết hợp. Sự kết hợp này giúp giảm nguy cơ hình thành sẹo thâm, chống viêm, tăng tốc độ tái tạo da do mật ong chứa chất chống oxy hóa và vitamin C phù hợp với da. Cách làm mờ sẹo bằng nghệ và mật ong như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 2-3 thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp và thoa lên vết sẹo, để trong 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch da và lau khô. Thực hiện đều đặn hàng ngày hoặc 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.6 Trị sẹo bằng nghệ và nước vo gạo

Nước vo gạo là bí quyết làm đẹp da của nhiều chị em phụ nữ. Đây là nguồn dinh dưỡng phong phú cho da, bao gồm các vitamin nhóm B, vitamin E, sắt, lipid và protein, giúp làm liền sẹo, sáng và mềm mịn da.

Pha trộn tinh bột nghệ với nước vo gạo được chia sẻ bởi nhiều người vì khả năng làm mờ sẹo thâm đáng kể và giúp trắng da, làm mềm da theo thời gian.

Cách sử dụng nghệ và nước vo gạo để làm mờ sẹo như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa bột nghệ và 1 chén nước cất từ vo gạo. Lưu ý tráng qua gạo với một lượng nước nhỏ trước khi vo để lấy nước cất từ gạo.

Bước 2: Trộn đều bột nghệ và nước cất từ vo gạo để tạo thành một hỗn hợp, sau đó thoa lên vết thương hoặc toàn bộ khuôn mặt như một loại mặt nạ dưỡng da, để trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước và lau khô da bằng khăn mềm.

Dưới đây là các phương pháp dùng nghệ, nghệ tươi để trị sẹo hoặc làm mờ sẹo. Ngoài ra nếu bạn sử dụng các cách nêu trên bị dị ứng hoặc không thấy hiệu quả bạn có thể tham khảo các loại kem trị sẹo. Kem trị sẹo cũng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, phù hợp với nhiều loại da nên bạn có thể an tâm. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan

Chia sẻ bạn 6 cách trị sẹo mới kéo da non!

Gợi ý bạn 5 cách trị sẹo rỗ hiệu quả!

Cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả tại nhà

Comments are closed.