Bóng đá Việt Nam — June 21, 2023 at 8:50 am

Tuấn Hải ghi bàn, ĐT Việt Nam đánh bại Syria

by
5/5 - (3 votes)

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Syria 1-0 trên sân Thiên Trường (Nam Định) nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải. HLV Troussier hài lòng về kết quả, nhưng ông thừa nhận đội tuyển vẫn còn nhiều điểm cần phải khắc phục.

Chiến thắng trước đội tuyển Syria được đánh giá là tích cực

Đội tuyển Syria được dự báo sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường. HLV Troussier tạo ra nhiều bất ngờ khi ông xếp Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Tùng đá chính ngay từ đầu. Tiền đạo Công Phượng cũng được tin tưởng thi đấu trước đối thủ mạnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam chơi ấn tượng và kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tiền vệ trẻ Thái Sơn có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cầu thủ của CLB Thanh Hoá kết hợp cùng Tuấn Anh tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Phần lớn thời gian của hiệp 1, đội tuyển Syria tỏ ra lép vế và hiếm khi tạo ra được những pha bóng tấn công đáng chú ý về phía khung thành của Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tấn công mạnh mẽ bên phía cánh trái. Đoàn Văn Hậu liên tục có những đường căng ngang nguy hiểm nhưng Văn Tùng hay Công Phượng chưa thể tận dụng.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam đến ở phút 36. từ đường tạt bóng tinh tế của Quang Hải, Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

DT-Viet-Nam-thi-dau-tot-truoc-Syria
Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu tốt trước Syria

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier quyết định đưa Tuấn Hải vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Điều chỉnh này lập tức phát huy tác dụng. Phút 49, Nguyễn Thái Sơn có nhịp chạm bóng hợp lý trước khi Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam thi đấu với tâm lý thoải mái. Các học trò của HLV Troussier tiếp tục kiểm soát tốt khu trung tuyến. Trong nửa cuối hiệp 2, nhà cầm quân người Pháp tạo điều kiện cho một số cầu thủ dự bị như Văn Toàn, Văn Toản, Văn Khang hay Thanh Bình thi đấu.

Bên kia chiến tuyến, HLV Hector Cuper yêu cầu đội tuyển Syria dâng cao. Đội bóng Tây Á có một vài pha bóng đáng chú ý nhưng chưa đủ để đánh bại Văn Lâm. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Syria và mang đến nhiều điểm sáng trong lối chơi.

Nhân tố mới Nguyễn Thái Sơn

Trong trận đấu chính thức thứ hai với tân HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam trình diễn hình ảnh tích cực hơn rất nhiều dù đối thủ Syria được đánh giá cao.

Chiến lược gia người Pháp thực hiện những thử nghiệm khác so với trận thắng Hong Kong (Trung Quốc), trong đó Quang Hải và Công Phượng cùng đá chính.

Một trong những điểm nhấn lớn nhất mà ông Troussier thực hiện là Nguyễn Thái Sơn hiện diện ở giữa sân.

Cầu thủ 19 tuổi của Thanh Hóa có màn ra mắt ngoạn mục, hứa hẹn về một tương lai tươi sáng cho bản thân và đội tuyển.

Thái Sơn thi đấu tự tin, kiểm soát và triển khai bóng tốt. Chính anh là người đưa ra đường chuyền quyết định để Tuấn Hải ghi bàn thắng duy nhất đầu hiệp hai.

Tuan-Hai-ghi-ban-cho-doi-tuyen-Viet-Nam
Tuấn Hải ghi bàn từ đường chuyền của Thái Sơn

HLV Philippe Troussier phát biểu sau trận đấu với Syria

“Tôi nghĩ từ giờ đến các trận đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2026, cần có thời gian để cầu thủ hiểu được những triết lý của tôi. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ được thi đấu thường xuyên hơn ở V-League.

DT-Viet-Nam-thi-dau-giao-huu-voi-DT-Syria
HLV Philippe Troussier có 2 chiến thắng liên tiếp

Tôi mong các cầu thủ sẽ đá 4,5 trận đấu trước khi bước vào thi đấu vòng loại World Cup. Thời gian tới sẽ theo dõi các cầu thủ nhiều hơn, thiết lập mối quan hệ tốt với các CLB để chọn ra nhiều cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển”, HLV Troussier chia sẻ về mục tiêu hướng đến vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

Báo chí Syria đưa tin về trận đấu

Hãng thông tấn của Syria, SANA bình luận: “Đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định) trước đội tuyển Việt Nam. Điều đáng nói, đây là trận đấu cuối cùng của Syria trước thềm Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau”.

Tờ Alkhabar bày tỏ sự lo lắng: “Trái với kỳ vọng, đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu mà Syria không tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Đội bóng của HLV Troussier chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải ở đầu hiệp 2.

Sau khi thay tướng, đội tuyển Syria vẫn chìm trong khủng hoảng. “Phép màu” của HLV Hector Cuper chưa phát huy được hiệu quả. Trong ba trận HLV người Argentina cầm quân, đội tuyển Syria đã thua tới hai trận và chỉ thắng một trận.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.