Bóng đá Việt Nam — June 16, 2023 at 8:01 am

Tuyển Việt Nam đánh bại Hong Kong (TQ) trận HLV Troussier ra mắt

by
5/5 - (2 votes)

Tối ngày 15/6, trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Hồng Kông diễn ra trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng là trận ra mắt chính thức của HLV Philippe Troussier.

Diễn biến trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông (TQ)

VFF đã chọn đội Hồng Kông làm “quân xanh” cho trận giao hữu ra mắt đội tuyển bóng đá nam của HLV Troussier, trước khi gặp Syria mạnh hơn sau đó 5 ngày. Đối thủ kém mình đến 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA được xem là “vừa miếng” để HLV Troussier mở màn bằng một chiến thắng. Nhất là khi “chảo lửa” Lạch Tray hứa hẹn sẽ là sân khấu đầy cảm xúc, với người Hải Phòng đã mong mỏi được đón chờ các đội tuyển Việt Nam quá lâu rồi. Việc “cháy vé” xem trận đấu cho thấy sự khát khao vô bờ của vùng đất yêu bóng đá này.

Khan-gian-den-ung-ho-tran-Viet-Nam-Hong-Kong
Khán giả đến kín sân Lạch Tranh để cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Với đa số CĐV, vấn đề được đặt ra không phải là đội tuyển Việt Nam có thắng được Hồng Kông hay không mà là thắng đẹp. Kể cả khi HLV Troussier mượn trận này để đánh giá sự kết hợp của những người cũ nhưng lạ lẫm chiến thuật mới, với các đàn em đã có kinh nghiệm thực chiến ở SEA Games 32. Biểu tượng mới của bóng đá Hải Phòng là bộ đôi tiền vệ Hải Huy và Việt Hưng tiêu biểu cho nhóm thứ 3: lạ cả đội tuyển lẫn lối chơi mới. Do vậy, cách bố trí cài răng lược sẽ là lựa chọn khôn ngoan. Những lá chắn giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải có thể sẽ lắp ghép cùng đối tác trẻ là Thanh Bình, Việt Anh, trong khi Văn Hậu và Tấn Tài là đôi cánh cơ động. CĐV Hải Phòng sẽ rất tự hào nếu Hải Huy đá chính ở giữa sân cùng Hoàng Đức. Việc về nước sớm mở ra cơ hội đá chính khá cao cho Quang Hải.

Tóm tắt diễn biến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông (TQ)

Ở trận ra mắt ĐTQG Việt Nam, HLV Troussier chỉ thực hiện một số ít thay đổi về nhân sự, bố trí con người so với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Công Phượng, Văn Toàn không được đăng ký thi đấu. Quang Hải đá chính sau thời gian dài không thi đấu ở nước Pháp.

Doi-tuyen-Viet-Nam-thi-dau-giao-huu-voi-Hong-Kong
Tiền đạo Văn Tùng của đội tuyển Việt Nam

Đội hình thi đấu với sơ đồ 3-5-2 được vị HLV người Pháp áp dụng trong trận đấu với đội tuyển Hồng Kông (TQ).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trọng tài người Malaysia, đội chủ nhà chủ động dồn ép. Tuy vậy, chỉ thời gian ngắn sau đó, Hong Kong (TQ) lấy lại thế trận. Lúc này, khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm chao đảo với hàng loạt sai số từ hàng phòng ngự.

Sự xuất sắc của Văn Lâm cùng xà ngang cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút 35, tuyển Việt Nam được trọng tài cho hưởng phạt đền sau tình huống Helio tác động khiến Quang Hải ngã trong vòng cấm. HLV Jorn Andersen phản ứng quyết liệt.

Thu-mon-Van-Lam-duoc-danh-gia-thi-dau-tot
Thủ môn Đặng Văn Lâm nhận được nhiều lời khen

Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải đánh lừa thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng, lối chơi của Việt Nam không thể khởi sắc. Ngược lại, Hong Kong (TQ) mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy vậy, đội khách không tận dụng thành công. Các học trò của HLV Philippe Troussier cũng có một vài pha bóng đáng chú ý. Thế nhưng, trận đấu khép lại với chỉ 1 bàn thắng cùng thắng lợi 1-0 cho chủ nhà. Một chiến thắng chưa thật sự thuyết phục nhiều người hâm mộ.

HLV đội tuyển Hồng Kông (TQ) không hài lòng với quyết định thổi phạt đền của trọng tài

Sau trận đấu, HLV ĐT Hồng Kông – Jorn Andersen bày tỏ tiếc nuối về kết quả: “5 tới 7 phút đầu trận, đội bóng chưa vào guồng, chưa bắt nhịp được với lối chơi. Nhưng từ đó về sau, đội chơi tốt dần lên, tạo được hàng loạt cơ hội, trong đó có hai lần dứt điểm trúng xà ngang. Tôi tiếc vì đội bóng không có bàn thắng, các cầu thủ đã chơi tốt hơn so với trận gặp Malaysia”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân ĐT Hồng Kông cũng tỏ ra bức xúc về quyết định dẫn đến quả phạt đền: “Tôi rất tức giận vì tình huống phạt đền. Tôi không cho rằng đó là phạt đền. Trọng tài đã quyết định trận đấu hôm nay”.

HLV-Hong-Kong-khong-hai-long-ve-tinh-huong-phat-den
HLV đội tuyển Hồng Kông (TQ) phát biểu sau trận đấu

“Các cầu thủ của tôi hôm nay đã pressing tốt, tạo đủ cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng trước một đối thủ thuộc nhóm hàng đầu châu Á. Tôi hài lòng vì màn trình diễn chung của cả đội hôm nay. Tôi đã đưa những cầu thủ tốt nhất vào sân và cho họ cơ hội thể hiện. Vấn đề lớn nhất là đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện hơn”, HLV Jorn Andersen chia sẻ thêm.

Vào lúc 19:30 ngày 20/06/2023, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào trận giao hữu thứ 2 trong dịp FIFA Days tháng này với đối thủ là ĐT Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Troussier tiếp tục chứng minh năng lực sau màn ra mắt chưa quá ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.