Euro 2016 — June 14, 2016 at 1:48 am

UEFA dọa sẽ loại Anh và Nga khỏi Euro 2016

by
Rate this post

“Hai đội tuyển lớn Anh và Nga sẽ bị loại khỏi Euro 2016”- đó là cảnh báo của liên đoàn bóng đá Châu Âu ( UEFA) nếu cổ động viên của 2 đất nước này còn có những hành động quá khích, tiếp tục gây rối nữa. Dưới đây là UEFA dọa sẽ loại Anh và Nga khỏi Euro 2016

“Chúng tôi hy vọng Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) hãy kêu gọi các CĐV hành xử tôn trọng và có trách nhiệm. Chúng tôi cũng ủng hộ những nỗ lực của các quan chức và lực lượng an ninh Pháp để giữ gìn an ninh, an toàn cho giải đấu trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn”, UEFA tuyên bố.

UEFA cũng khẳng định sẵn sàng áp đặt một lệnh trừng phạt bổ sung, trục xuất tuyển Anh và Nga khỏi Euro 2016 nếu các CĐV của họ tiếp tục làm loạn. Đây không phải lần đầu tuyển Nga đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu. Tại Euro 2000, họ nhận được cảnh báo tương tự sau khi bạo lực nổ ra giữa các CĐV Anh và Nga tại thành phố Brussels và Charleroi (Bỉ).

100455867_Russian_supporters_attack_an_England_fannewsxlarge_transUnXld75eJTtxBTdlrmcTDax012FCytRuSUeTML7AA0I

Thông điệp cứng rắn của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu được đưa ra sau các vụ bạo lực, gây rối của những CĐV quá khích (Ultra) khiến hàng chục người bị thương. Đặc biệt sau trận hòa 1-1 với Anh tại sân Velodrome, các Ultra Nga đã tràn san tấn công CĐV Anh, gây nên cảnh tượng hỗn loạn.

UEFA cho biết sẽ mở cuộc điều tra các CĐV Nga có hành vi gây rối công cộng, phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng ở trận đấu tại sân Velodrome. Án phạt với Nga sẽ được đưa ra trong ngày 14/6. Ngoài việc phạt tiền, ĐTQG nước này có thể bị trừ một điểm tại Euro 2016.

>>>> CĐV Đức và Ukraine choảng nhau trong mùa Euro 2016

Trước khi xảy ra sự việc tại sân vận động, những người ủng hộ tuyển Anh đã đánh nhau bằng tay không và chai lọ với những cổ động viên quá khích của Nga, Pháp vào chiều 11/6 trên đường phố Marseille.

Cảnh sát nước chủ nhà buộc phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để trấn áp đám đông quá khích khi trận đấu bắt đầu. Nhìn chung, các CĐV Anh đi đâu cũng khá “hiếu chiến”, hay uống rượu bia, đập phá…

Cả FA lẫn RFU đều lên tiếng ủng hộ UEFA mạnh tay với nạn bạo lực. Họ cam kết hỗ trợ cơ quan quản lý bóng đá châu Âu hết mình, mang đến thành công cho giải đấu. Chính phủ Anh cho biết họ sẽ gửi thêm lực lượng an ninh để giúp cảnh sát Pháp ở trận đấu tiếp theo của Tam sư gặp tuyển Wales.

Để đảm bảo an toàn, chính phủ Pháp vừa ban hành lệnh cấm bán rượu, bia tại ở gần các SVĐ, fan zone (khu vực dành cho CĐV) tại những thành phố tổ chức các trận đấu.

Trên đây là bài UEFA dọa sẽ loại Anh và Nga khỏi Euro 2016, hy vọng bài viết cung cấp những thông tin thú vị về mùa thi đấu Euro 2016 năm nay. Chúc bạn vui vẻ!

Theo zing

Leave a Comment

Your email address will not be published.